Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Tin học - Lớp 7
05/05 22:17:53

Thuật toán tìm kiếm nhị phân thực hiện công việc gì

thuật toán tìm kiếm nhị phân thực hiện công việc gì
3 trả lời
Hỏi chi tiết
Trợ lý ảo
98
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Thuật toán tìm kiếm nhị phân là một thuật toán được sử dụng để tìm kiếm một phần tử trong một mảng đã được sắp xếp. Thuật toán này hoạt động bằng cách so sánh phần tử cần tìm với phần tử ở giữa mảng, sau đó loại bỏ nửa mảng không chứa phần tử cần tìm dựa trên kết quả so sánh. Quá trình này được lặp lại cho đến khi tìm thấy phần tử cần tìm hoặc không còn phần tử nào để so sánh.

Công việc chính của thuật toán tìm kiếm nhị phân là giảm đáng kể số lần so sánh cần thiết để tìm kiếm phần tử trong mảng đã sắp xếp. Điều này giúp tăng hiệu suất của việc tìm kiếm và giảm thời gian cần thiết để thực hiện tác vụ này.
2
0
Nguyên
05/05 22:18:11
+5đ tặng
Thuật toán tìm kiếm nhị phân hoạt động trên các mảng đã được sắp xếp. Thuật toán bắt đầu bằng việc so sánh một phần tử đứng chính giữa mảng với giá trị cần tìm. Nếu bằng nhau, vị trí của nó trong mảng sẽ được trả về. Nếu giá trị cần tìm nhỏ hơn phần tử này, quá trình tìm kiếm tiếp tục ở nửa nhỏ hơn của mảng

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
Nhã Nguyễn
05/05 22:18:36
+4đ tặng
Thuật toán tìm kiếm nhị phân thực hiện việc tìm kiếm một phần tử cụ thể trong một mảng đã được sắp xếp. Nó hoạt động bằng cách chia mảng thành các phần nhỏ hơn và so sánh phần tử cần tìm với phần tử ở giữa mảng. Nếu phần tử cần tìm lớn hơn phần tử ở giữa, thuật toán sẽ tiếp tục tìm kiếm ở nửa phía bên phải của mảng, ngược lại nếu nhỏ hơn, sẽ tìm kiếm ở nửa phía bên trái của mảng. Quá trình này lặp lại cho đến khi phần tử cần tìm được tìm thấy hoặc không còn phần tử nào để xem xét.
0
0
Dương Mạnh Tùng
05/05 22:18:52
+3đ tặng
  • Trong khoa học máy tính, tìm kiếm nhị phân (tiếng Anh: binary search), còn gọi là tìm kiếm nửa khoảng (half-interval search), tìm kiếm logarit (logarithmic search), hay chặt nhị phân (binary chop), là một thuật toán tìm kiếm xác định vị trí của một giá trị cần tìm trong một mảng đã được sắp xếp.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo