Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Tóm tắt văn bản " Người ngồi đợi trước hiên nhà " theo yêu cầu sau

Tóm tắt văn bản " Người ngồi đợi trước hiên nhà " theo yêu cầu sau : 
1)Tóm tắt từ 5-7 dòng
2)Tóm tắt từ 10-12 dòng
3 trả lời
Hỏi chi tiết
40
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
1) Trong văn bản "Người ngồi đợi trước hiên nhà", một người đàn ông ngồi trước hiên nhà, chờ đợi ai đó với sự lo lắng và hồi hộp.

2) Người đàn ông ngồi trước hiên nhà, nhìn xa về phía cánh đồng và cây cỏ xanh tươi, trong lòng đầy hy vọng và chờ đợi. Anh ta nhớ về quá khứ và những kỷ niệm đẹp, mong chờ một điều gì đó tốt lành sẽ đến với mình.
0
0
Huy Bùi
06/05 20:59:19
+5đ tặng

1) Tóm tắt từ 5-7 dòng: Trong văn bản, người ngồi đợi trước hiên nhà là một hình ảnh đầy ý nghĩa, thể hiện sự chờ đợi, hy vọng và lòng kiên nhẫn. Người đó không biết chờ đợi điều gì, nhưng vẫn kiên nhẫn ngồi đợi, như thể đang chờ đến một điều kỳ diệu. 2) Tóm tắt từ 10-12 dòng: Trong văn bản, hình ảnh người ngồi đợi trước hiên nhà được mô tả rất chi tiết, từ cách ngồi đến ánh mắt chăm chú nhìn về phía xa xăm. Người đó có vẻ như đã ngồi đợi từ lâu, nhưng vẫn không mệt mỏi và không bỏ cuộc. Họ đang chờ đợi một điều gì đó quan trọng, một hy vọng nào đó mà họ tin chắc sẽ đến.
...

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
0
0
ffffff
06/05 21:04:38
+4đ tặng

1) Dượng Bảy cùng nhiều người con đất Quảng lên đường ra Bắc tập kết. Ra miền Bắc rồi vào lại miền Nam chiến đấu, dượng Bảy vẫn liên lạc với gia đình. Dượng Bảy ngã xuống trong trận đánh ở Xuân Lộc, trên đường tiến vào Sài Gòn. Ngày hòa bình, dì Bảy đã qua tuổi 40. Vẫn có người đàn ông để ý đến dì, nhưng lòng dì không còn rung động. Dì Bảy năm nay trong 80 tuổi, đang ngồi một mình đợi Tết.

2)Nội dung của tác phẩm kể về cuộc đời của nhân vật chính - dì Bảy. Dượng Bảy và dì Bảy cưới nhau được một tháng, thì dượng phải lên đường ra Bắc tập kết. Ra miền Bắc rồi vào lại miền Nam chiến đấu, dượng Bảy vẫn liên lạc với gia đình. Thỉnh thoảng, một bức thư mang tin tức của dượng đến đã đáp lại nỗi mong chờ của dì. Mỗi ngày, sau khi đi làm đồng về, dì lại ngồi trên bộ phản gỗ ngoài hiên nhìn ra con ngõ, nơi ngày xưa dượng Bảy cùng đồng đội đến nhà xin trú quân. Những ngày sau đó, gia đình “tôi” háo hức trong niềm vui chờ đợi. Hai cậu của “tôi” lần lượt trở về, mà dượng Bảy vẫn không có tin tức. Mãi sau này mới nhận được giấy báo tử, Dượng Bảy đã ngã xuống trong trận đánh ở Xuân Lộc, trên đường tiến vào Sài Gòn. Đến khi hòa bình lặp lại, dì Bảy đã qua tuổi bốn mươi. Có người vẫn để ý đến, nhưng lòng dì đã không còn rung động. Năm nay, dì Bảy đã tròn tám mươi tuổi, vẫn một mình ngồi đợi Tết.

tổng huỳnh
Ngắn hơn tý đc ko bn ?? Cái này dài hơn số dòng trên vở á
0
0
nguyễn di
06/05 21:21:18
+3đ tặng
  1. Trong văn bản "Người ngồi đợi trước hiên nhà", một người đàn ông đã ngồi đợi trước cửa nhà một phụ nữ trong một thời gian dài. Anh ta đã ngồi đó mặc dù không biết chắc liệu người phụ nữ đó có trở về hay không.
  2. Người đàn ông đã ngồi đợi một phụ nữ đến một giờ nào đó trong ngày, với một niềm tin mãnh liệt rằng cô ấy sẽ trở về. Dù có thể đã trải qua rất nhiều thời gian, anh ta vẫn kiên nhẫn đợi chờ, không biết liệu sự chờ đợi của mình có được đền đáp hay không.

 

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo