Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Bài Những quả bóng nội dung chính và phương thức biểu đạt là gì

bài những quả bóng
nội dung chính
phương thức biểu đạt
thể loại
ý nghĩa 
nội dung
bài học rút ra
mọi người ráng tìm hiểu bài hộ em ạ
1 trả lời
Hỏi chi tiết
35
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Bài "Những quả bóng" là một câu chuyện ngắn với nội dung chính xoay quanh cuộc sống của những quả bóng trong một cửa hàng đồ chơi. Những quả bóng luôn mong muốn được mua về nhà để được chơi cùng trẻ em, nhưng cuối cùng họ lại bị bỏ quên trong cửa hàng.

Phương thức biểu đạt của bài viết này là sử dụng hình ảnh sống động và ngôn ngữ mô tả sinh động, giúp độc giả dễ dàng hình dung và cảm nhận được tâm trạng của những quả bóng.

Thể loại của bài viết này có thể được xem là truyện ngắn, mang tính giáo dục và nhân văn.

Ý nghĩa của câu chuyện "Những quả bóng" là nhấn mạnh đến sự quan trọng của việc trân trọng những điều nhỏ nhặt trong cuộc sống, cũng như ý thức về sự đau khổ và cô đơn của những vật dụng không được chăm sóc.

Bài học rút ra từ câu chuyện này là chúng ta cần biết trân trọng những điều nhỏ nhặt xung quanh mình, không bao giờ coi thường hay bỏ quên những vật dụng, cũng như luôn quan tâm và chia sẻ với những người xung quanh.
0
0
+5đ tặng
Phương thức biểu đạt: tự sự
"Những quả bóng màu đen cũng sẽ bay cao như những quả bóng màu khác cháu ạ." nhắn nhủ chúng ta phải có niềm tin vào chính  bản thân mình. Cuộc sống là một chặng đường dài mà ở đó luôn có những khó khăn cản bước, điều qua trọng là bạn có dám dũng cảm đương đầu với nó không. Hành trình đi đến sự hoàn thiện bản thân là một con đường dài, gian nan, nhưng kết quả nó đem lại thì vô cùng ý nghĩa và có giá trị. Khi bạn giữ cho mình niểm tin, ý chí sắt son, bình tĩnh đối mặt thì sự đối mặt đó không phải dẫn ta đến thất bại, mà nó giúp mỗi người được rèn giũa được tôi luyện nhân cách bản thân, khiến mỗi người được hoàn thiện hơn: "chỉ có sự thử thách của lửa mới tôi luyện lên những thanh sắt cứng rắn". Đừng sợ nỗ lực của bạn sẽ là vô nghĩa bởi đằng sau đó bạn sẽ nhận được những điều quý giá trong cuộc sống không chỉ là vật chất, tiền bạc mà còn là kinh nghiệm, cách ứng xử, các mối quan hệ,.... Mỗi người chúng ta cần sống tin tưởng vào bản thân, mạnh mẽ, chủ động, có mơ ước khát khao bởi "trên bước đường thành công không có bước chân của kẻ lười biếng".

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo