Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Viết đoạn văn khoảng 7-10 câu

giúp với :viết đoạn văn khoảng 7-10 câu :
a.theo em,lễ hội đền hùng có ý nghĩa gì trong cuộc sống của người việt nam ta?
b.qua bài thơ"nơi tuổi thơ em"của Nguyễn Lãm Thắng, em hay viết đoạn văn ngắn để nêu suy nghĩ của em về bài học rút ra từ bài thơ trên.
Giúp em với 3 ngày nữa là cô kiểm rồi ạ 
2 trả lời
Hỏi chi tiết
77
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Lễ hội Đền Hùng có ý nghĩa rất lớn trong cuộc sống của người Việt Nam ta. Đây không chỉ là dịp để tưởng nhớ và tri ân các vua Hùng đã xây dựng và bảo vệ đất nước, mà còn là dịp để thể hiện lòng yêu nước, lòng tự hào dân tộc. Lễ hội Đền Hùng còn góp phần giữ gìn và phát huy những giá trị truyền thống, tinh thần đoàn kết, sự đoàn kết và lòng yêu nước của người Việt.

Trong bài thơ "Nơi tuổi thơ em" của Nguyễn Lãm Thắng, em cảm nhận được sự gắn bó mạnh mẽ giữa con người và quê hương. Bài thơ mang đến cho em bài học về tình yêu thương, sự quý trọng và biết ơn đến nguồn gốc, nơi sinh ra của mình. Em hiểu rằng, chỉ khi biết trân trọng và gìn giữ nguồn cội, con người mới có thể phát triển và trưởng thành trong cuộc sống. Bài thơ cũng khơi gợi trong em niềm tự hào về văn hóa, truyền thống Việt Nam và ý thức bảo vệ, phát huy những giá trị đó trong mỗi hành động của mình.
2
0
Hươngg Hươngg
07/05 09:26:43
+5đ tặng
b)
Quê hương - hai tiếng thân thương, nó đã đi vào tiềm thức của mỗi con người. Khi nhắc về quê hương chúng ta sẽ không ngừng thổn thức. Vậy nên nhiều tác giả đã được đề tài quê hương vào tác phẩm của mình. Với bài thơ " nơi tuổi thơ em" quê hương được hiện lên là dong sông xanh, là vầng trăng tròn, là khóm tre làng,... đó đều là những hình ảnh quen thuộc. Quê hương là nơi với cảnh đồng xanh tươi, với đàn cò trắng bao nhiêu ký ức tuổi thơ bỗng ùa về trong chúng ta. Ở nơi đó còn có hình ảnh người mẹ ẩn hiện trong bóng dáng của quê hương. Mẹ qua nỗi nhớ của tác giả đó là dòng sữa ngọt ngào nuôi lớn mỗi chúng ta. Tiếng ru ầu ơi đi ta vào giấc ngủ say. Hay đó là sự vất vả của cha mẹ khi những giọt nắng mưa đọng trên áo. Đó là những hình ảnh tuổi thơ luôn đẹp mãi trong lòng chúng ta.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
0
0
HoangBaoMinh
07/05 09:34:24
+4đ tặng
a) Giỗ Tổ Hùng Vương được tổ chức nhằm giáo dục truyền thống yêu nước, biết ơn các vua Hùng cũng như các bậc tiền nhân đã có công dựng và giữ nước.

b)Với bài thơ ” nơi tuổi thơ em” quê hương được hiện lên là dòng sông xanh, là vầng trăng tròn, là khóm tre làng,… đó đều là những hình ảnh thân thuộc, bao nhiêu ký ức tuổi thơ bỗng ùa về trong chúng ta. Ở nơi đó còn có hình ảnh người mẹ ẩn trong bóng dáng của quê hương.-
Bài học sâu sắc nhất em rút ra là: Nơi tuổi thơ chúng ta chính là quê hương, mỗi chúng ta chỉ có duy nhất một nơi gọi là quê hương và nơi đấy lưu giữ những kí ức tuổi thơ của ta. Có thể hiểu rằng, chúng ta dù có lớn lên hay dù có đi đâu thì vẫn nên nhớ đến quê hương của mình bởi quê hương luôn là nơi dang rộng vòng tay chào đón chúng ta và luôn theo dõi chúng ta trên con đường trưởng thành phát triển bản thân

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo