Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Giải bài có thưởng!

Nhan đề của cuốn sách có gì đáng chú ý? Chỉ ra mối quan hệ giữa nhan đề với một số yếu tố trong tác phẩm ( thể loại, đề tài, nhân vật...)

  1. Nhan đề của cuốn sách có gì đáng chú ý ? Chỉ ra mối quan hệ giữa nhan đề với một số yếu tố trong tác phẩm ( thể loại , đề tài , nhân vật...)
  2. Đề tài gì được tác giả khai thác ở cuốn sách? Cách chọn đề tài cho thấy tác giả quan tâm đến những vấn đề nào của đời sống?
  3. Những sự việc, chi tiết nào thể hiện dấu ấn của trí tưởng tượng trong tác phẩm?
  4. Vì sao tác phẩm trở nên hấp dẫn đối với người đọc?
  5. Những chi tiết , sự việc hoặc nhân vật nào để lại cho em ấn tượng sâu đậm nhất?
  6. Nếu được nhà văn cho phép thay đổi một số chi tiết, sự việc trong tác phẩm, em sẽ chọn thay đổi điều gì? Vì sao?
  7. Chủ đề của tác phẩm là gì? Chủ đề này có liên quan như thế nào với những vấn đề của đời sống hiện tại?
0 trả lời
Hỏi chi tiết
53
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi

  1. Nhan đề của cuốn sách là "Đường Mây Trắng" và nó gợi lên hình ảnh của một con đường mơ mộng, trong lành. Mối quan hệ giữa nhan đề và tác phẩm là việc nhân vật chính trong câu chuyện, cô gái tên Linh, luôn mơ mộng về một cuộc sống tốt đẹp hơn, xa xôi hơn.

  2. Đề tài chính của cuốn sách là về cuộc sống của những người trẻ tuổi ở thành phố lớn, với những khát vọng, ước mơ và khó khăn trong cuộc sống hàng ngày. Tác giả chọn đề tài này để thể hiện sự lo lắng về tương lai của giới trẻ, cũng như nhấn mạnh vào việc phải đối diện với những thách thức và khó khăn trong xã hội hiện đại.

  3. Trí tưởng tượng được thể hiện qua việc tác giả mô tả các cảnh đẹp, mơ mộng và hấp dẫn trong câu chuyện. Những chi tiết như mô tả về bầu trời, đám mây, hoặc những cảnh quan tự nhiên khác đều mang đậm dấu ấn của trí tưởng tượng.

  4. Tác phẩm trở nên hấp dẫn đối với người đọc bởi cách tác giả kể chuyện, tạo ra những tình tiết gây cấn, hấp dẫn và đầy kịch tính. Những tình huống phức tạp, những mâu thuẫn trong tâm lý nhân vật cũng là yếu tố khiến tác phẩm thu hút độc giả.

  5. Nhân vật Linh để lại ấn tượng sâu đậm nhất với em, vì cô là một người phụ nữ mạnh mẽ, kiên cường và luôn dám mơ ước, dám đối diện với khó khăn để tìm kiếm hạnh phúc cho bản thân.

  6. Nếu được thay đổi một số chi tiết trong tác phẩm, em sẽ chọn thay đổi kết thúc của câu chuyện để tạo ra một cái kết hạnh phúc hơn cho nhân vật chính. Vì em cảm thấy Linh xứng đáng được hạnh phúc sau những cố gắng và nỗ lực của mình.

  7. Chủ đề của tác phẩm là về sự mơ mộng, khát vọng và nỗ lực để tìm kiếm hạnh phúc trong cuộc sống. Chủ đề này liên quan đến những vấn đề của đời sống hiện tại như sự đau khổ, mâu thuẫn trong tâm lý con người, và nhu cầu tìm kiếm ý nghĩa cuộc sống.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Ngữ văn Lớp 8 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo