Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Khác - Lớp 6
08/05 21:30:45

Tóm tắt Sự tích Sông Hoành Long?

Tóm tắt Sự tích Sông Hoành Long
 
1 trả lời
Hỏi chi tiết
Trợ lý ảo
26
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Sự tích Sông Hoành Long kể về một cô gái xinh đẹp tên là Hoành Long, con gái của vua biển. Cô được người dân yêu mến và tôn thờ vì tính hiền lành và lòng nhân ái. Một ngày, vua biển quyết định tìm cho Hoành Long một người chồng phù hợp. Sau nhiều thử thách, Hoành Long đã chọn được một người chồng tốt là một ngư dân nghèo. Họ sống hạnh phúc bên nhau và có một đứa con trai tài năng. Sự tích Sông Hoành Long nhấn mạnh vào tình yêu và lòng hiếu thảo trong gia đình.
0
0
Kim Yunniee
08/05 21:42:46
+5đ tặng

Tóm tắt Sự tích Sông Hoàng Long

Lạc Long Quân, vua cai quản biển cả, và Âu Cơ, tiên nữ cai quản núi rừng, kết duyên và sinh ra một trăm người con. Hùng, con trai cả, được chọn làm vua kế vị.

Vì con cái không thể sống cả dưới nước và trên cạn, hai vợ chồng chia tay. Lạc Long Quân dẫn theo năm mươi con trai xuống biển, Âu Cơ cùng năm mươi con trai lên núi. Hùng ở lại cùng mẹ.

Hùng lớn lên trở thành vị vua vĩ đại, thống nhất năm mươi con trai thành một vương quốc, đặt tên là Văn Lang và trở thành vua đầu tiên.

Hùng gặp gỡ My Nương, con gái vua Sông Hồng Giang, và họ kết hôn. My Nương sinh hạ Lân Hùng, vị vua anh minh trị vì Văn Lang nhiều năm.

Trận lũ lớn đe dọa nhấn chìm vương quốc dưới thời Lân Hùng. Ông cầu khẩn cha là Lạc Long Quân giúp đỡ. Lạc Long Quân cử một con rùa khổng lồ đến cứu người dân Văn Lang. Rùa khổng lồ chở người và gia súc đến nơi an toàn, sau đó lặn xuống sông hóa thành núi. Núi này ngày nay được gọi là Núi Hoàng Long.

Sông Hoàng Long mang tên con rùa khổng lồ đã cứu người dân Văn Lang. Con sông tượng trưng cho sức mạnh và lòng kiên cường, là lời nhắc nhở về tình yêu giữa Lạc Long Quân và Âu Cơ.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Câu hỏi Khác mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo