Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Giải bài có thưởng!

Em hãy nêu những biểu hiện suy giảm đa dạng sinh học ở địa phương nơi em sinh sống

Câu 1: Em hãy nêu những biểu hiện suy giảm đa dạng sinh học ở địa phương nơi em sinh sống; xác định nguyên nhân chủ yếu gây ra suy giảm đó.

Câu 2: Trình bày sự phát triển của ngành giao thông vận tải Quảng Ninh trong giai đoạn hiện nay và ý nghĩa của giao thông vận tải đối với sự phát triển kinh tế của Quảng Ninh.

Câu 3: Trình bày tài nguyên rừng tạo nên sư đa dạng sinh học ở Quảng Ninh.

Câu 4. Em hãy phân biệt giữa an ninh và an toàn trường học.

0 trả lời
Hỏi chi tiết
36
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Câu 1: Ở địa phương nơi em sinh sống, có thể có những biểu hiện suy giảm đa dạng sinh học như sự mất môi trường sống của các loài động vật và thực vật, giảm diện tích rừng, ô nhiễm môi trường, sự suy giảm của các loài địa phương. Nguyên nhân chủ yếu gây ra suy giảm này có thể là do khai thác môi trường không bền vững, đất đai bị xâm hại, ô nhiễm môi trường do công nghiệp và xây dựng phát triển không kiểm soát.

Câu 2: Trong giai đoạn hiện nay, ngành giao thông vận tải ở Quảng Ninh đang phát triển mạnh mẽ, với việc xây dựng và mở rộng hệ thống đường bộ, đường sắt và cảng biển. Giao thông vận tải đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển kinh tế của Quảng Ninh bằng việc kết nối vùng đất này với các khu vực khác, tạo điều kiện thuận lợi cho việc vận chuyển hàng hóa và người lao động, đồng thời thu hút đầu tư và du lịch.

Câu 3: Tài nguyên rừng ở Quảng Ninh đóng vai trò quan trọng trong việc tạo nên sự đa dạng sinh học. Rừng ở địa phương này cung cấp môi trường sống cho nhiều loài động vật và thực vật, đồng thời giữ gìn đất đai, nguồn nước và khí hậu. Sự bảo tồn và phát triển bền vững của tài nguyên rừng sẽ giữ cho sự đa dạng sinh học ở Quảng Ninh được duy trì và phát triển.

Câu 4: An ninh trường học là việc đảm bảo an toàn cho học sinh và nhân viên trong trường học, bao gồm việc ngăn chặn các hành vi xâm hại, bạo lực, trộm cắp và đảm bảo trật tự trong trường. Trong khi đó, an toàn trường học là việc đảm bảo các điều kiện vật chất và môi trường học tập an toàn, không gây nguy hiểm cho sức khỏe và tính mạng của học sinh và nhân viên trường học.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan
Bài tập Tổng hợp Lớp 8 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo