Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Vận dụng những hiểu biết về trao đổi chất và chuyển hoá năng lượng ở người, em hãy đề xuất một số biện pháp trong việc đảm bảo chế độ dinh dưỡng hợp lí, và vệ sinh ăn uống để bảo vệ sức khoẻ con người. Cho biết tác dụng của các biện pháp đó

Vận dụng những hiểu biết về trao đổi chất và chuyển hoá năng lượng ở người, em hãy đề xuất một số biện pháp trong việc đảm bảo chế độ dinh dưỡng hợp lí và vệ sinh ăn uống để bảo vệ sức khoẻ con người. Cho biết tác dụng của các biện pháp đó.
1 trả lời
Hỏi chi tiết
69
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
1. Đảm bảo cung cấp đủ năng lượng và chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể: Bằng cách ăn uống đa dạng, bao gồm đủ các nhóm thực phẩm như rau củ, hoa quả, ngũ cốc, thịt, cá, sữa và sản phẩm từ sữa. Điều này giúp cung cấp đủ năng lượng và chất dinh dưỡng cho cơ thể, giúp duy trì sức khỏe và tăng cường hệ miễn dịch.

2. Giữ vệ sinh khi chế biến và bảo quản thực phẩm: Đảm bảo thực phẩm được chế biến và bảo quản đúng cách để tránh vi khuẩn gây hại và nguy cơ nhiễm trùng thực phẩm. Việc giữ vệ sinh khi chế biến thực phẩm cũng giúp giảm nguy cơ nhiễm các bệnh do thực phẩm ô nhiễm.

3. Uống đủ nước: Nước là yếu tố quan trọng trong quá trình trao đổi chất và chuyển hoá năng lượng. Việc uống đủ nước hàng ngày giúp duy trì cân bằng nước trong cơ thể, giúp cơ thể hoạt động tốt hơn và loại bỏ độc tố.

4. Hạn chế đường và chất béo bão hòa: Đường và chất béo bão hòa có thể gây hại cho sức khỏe nếu tiêu thụ quá nhiều. Việc hạn chế đường và chất béo bão hòa giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch, béo phì và tiểu đường.

Những biện pháp trên giúp đảm bảo chế độ dinh dưỡng hợp lí và vệ sinh ăn uống, từ đó bảo vệ sức khỏe con người, tăng cường hệ miễn dịch, giảm nguy cơ mắc các bệnh lý và duy trì cân nặng lý tưởng.
0
0
Linh Hà
09/05 19:12:57
+5đ tặng

• Một số biện pháp trong việc đảm bảo chế độ dinh dưỡng hợp lí và vệ sinh ăn uống để bảo vệ sức khỏe con người:

- Có chế độ dinh dưỡng cân đối (không ăn quá nhiều, không ăn quá ít), phù hợp với độ tuổi, giới tính, tình trạng sức khỏe, tính chất công việc.

- Sử dụng thực phẩm rõ nguồn gốc, xuất xứ.

- Cần đảm bảo vệ sinh khi ăn uống (rửa tay sạch trước khi ăn).

- Chế biến và bảo quản thực phẩm đúng cách.

- Bảo vệ môi trường sống, không sử dụng hóa chất độc hại,…

• Tác dụng của các biện pháp trên:

- Giúp cơ thể có đủ nguyên liệu để xây dựng tế bào, cơ quan, hệ cơ quan và cơ thể; có đủ năng lượng cho các hoạt động sống của tế bào và cơ thể.

- Phòng tránh được các bệnh đường tiêu hóa như giun, sán, ngộ độc thực phẩm,…

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Sinh học Lớp 7 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo