Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Hãy tìm hiểu về công việc sử dụng cụ thể của một người làm nghề kĩ thuật điện nơi em sống ( vd )

CÂU 2: Hãy tìm hiểu về công việc sử dụng cụ thể của một người làm nghề kĩ thuật điện nơi em sống ( vd )
2 trả lời
Hỏi chi tiết
40
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Ở nơi em sống, một người làm nghề kỹ thuật điện thường có các công việc sau:

1. Lắp đặt hệ thống điện: Người này sẽ tham gia vào việc lắp đặt hệ thống điện trong các công trình xây dựng như nhà ở, văn phòng, cửa hàng, nhà máy, trường học, bệnh viện, vv. Họ sẽ cần phải cắt, uốn, nối dây điện, lắp đặt ổ cắm, công tắc, bảng điều khiển và các thiết bị điện khác.

2. Sửa chữa hệ thống điện: Người này sẽ tham gia vào việc sửa chữa các hệ thống điện khi có sự cố xảy ra như mất điện, ngắn mạch, hỏng hóc các thiết bị điện. Họ sẽ phải kiểm tra, xác định nguyên nhân và tiến hành sửa chữa để khắc phục sự cố.

3. Bảo dưỡng hệ thống điện: Người này cũng sẽ tham gia vào việc bảo dưỡng hệ thống điện để đảm bảo hoạt động ổn định và an toàn. Họ sẽ kiểm tra, vệ sinh, thay thế các linh kiện hỏng hóc và kiểm tra tính đúng đắn của hệ thống điện.

4. Tư vấn và hướng dẫn sử dụng: Người này cũng có thể tư vấn và hướng dẫn người dùng về cách sử dụng hệ thống điện một cách an toàn và hiệu quả.

Những công việc trên đều đòi hỏi người làm nghề kỹ thuật điện phải có kiến thức chuyên môn vững về điện, kỹ năng sử dụng các công cụ, thiết bị điện và kỹ năng làm việc chính xác, cẩn thận để đảm bảo an toàn cho bản thân và người dùng.
1
0
Ngọc
09/05 16:14:44
+5đ tặng
Công việc cụ thể của một người làm nghề trong lĩnh vực kĩ thuật điện ở khu vực nơi em sống là thợ kiểm tra đồng hồ điện. Theo định kì, cuối tháng thợ kiểm tra đồng hồ sẽ đi chốt số điện năng tiêu thụ của từng gia đình, sau đó ghi chép và làm phiếu thu tiền điện tháng đó

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
Ngọc Nguyễn
09/05 16:17:32
+4đ tặng

Trong lĩnh vực kỹ thuật điện, một người làm nghề có thể là một kỹ sư điện, kỹ thuật viên điện, điện lực viên, điện tử viên, hoặc các vị trí khác liên quan đến việc thiết kế, lắp đặt, bảo trì hệ thống điện. Công việc cụ thể của họ bao gồm:

1. Thiết kế hệ thống điện: Tạo ra các bản vẽ kỹ thuật, tính toán và lựa chọn các thiết bị điện phù hợp để xây dựng hệ thống điện cho các công trình xây dựng, nhà máy, nhà ở, v.v.

2. Lắp đặt hệ thống điện: Thực hiện việc cài đặt và kết nối các thiết bị điện như dây điện, ổ cắm, công tắc, bảng điều khiển, máy biến áp, v.v.

3. Bảo trì hệ thống điện: Kiểm tra, bảo dưỡng và sửa chữa các hệ thống điện để đảm bảo hoạt động ổn định và an toàn.

4. Điều khiển hệ thống điện: Lập trình và vận hành các hệ thống điều khiển tự động để quản lý và điều khiển các thiết bị điện trong hệ thống.

5. Tư vấn kỹ thuật: Cung cấp thông tin và hướng dẫn về việc sử dụng, bảo trì và nâng cấp hệ thống điện cho khách hàng.

Những công việc này đều đóng góp quan trọng vào việc duy trì và phát triển hệ thống điện để đảm bảo cung cấp điện an toàn và ổn định cho cộng đồng.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan
Bài tập Công nghệ Lớp 8 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo