Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Viết bài văn giải thích về một hiện tượng tự nhiên

Viết bài văn giải thích về một hiện tượng tự nhiên ( k mạng giúp e với ạ ????)
2 trả lời
Hỏi chi tiết
49
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Hiện tượng tự nhiên là những sự kiện xảy ra trong tự nhiên mà không có sự can thiệp của con người. Đây là những hiện tượng không thể kiểm soát hoặc dự đoán trước và thường xuyên xảy ra trên khắp thế giới.

Một trong những hiện tượng tự nhiên phổ biến nhất là hiện tượng mưa. Mưa là sự rơi xuống của nước từ các đám mây trên bầu trời. Điều này xảy ra khi hơi nước trong không khí ngưng kết lại thành nước và rơi xuống dưới dạng giọt nước. Mưa có thể kéo dài từ vài phút đến vài giờ và có thể gây ra các hiện tượng khác nhau như lũ lụt, ngập úng hoặc tạo ra cảnh đẹp của cầu vồng.

Một hiện tượng tự nhiên khác là sấm sét và giông bão. Sấm sét là hiện tượng phát ra âm thanh lớn và ánh sáng sáng chói trong bầu trời khi có sự va chạm giữa các hạt điện tích trong đám mây. Điều này thường xảy ra trong các cơn giông bão và có thể gây ra nguy hiểm cho con người và động vật.

Ngoài ra, còn có nhiều hiện tượng tự nhiên khác như động đất, lở đất, bão táp, sóng thần, và nhiều hiện tượng khác. Tất cả những hiện tượng này đều là những sự kiện tự nhiên không thể kiểm soát và có thể ảnh hưởng đến cuộc sống của con người.

Trong tự nhiên có rất nhiều hiện tượng kỳ diệu và đẹp mắt, chúng ta nên trân trọng và tôn trọng những hiện tượng này và học cách sống hòa mình với tự nhiên để bảo vệ môi trường và duy trì sự cân bằng sinh thái trên trái đất.
1
0
Huy Bùi
10/05 19:23:43
+5đ tặng
Một hiện tượng tự nhiên mà tôi muốn giải thích là cơn bão. Bão là một hiện tượng thời tiết mạnh mẽ và nguy hiểm, thường xảy ra trên biển và gây ra gió mạnh, mưa lớn, sóng lớn và thiệt hại nặng nề cho con người và môi trường. Bão thường bắt đầu từ sự hình thành của một cơn áp thấp nhiệt đới trên biển nhiệt đới. Khi nhiệt độ biển tăng cao và độ ẩm trong không khí đủ lớn, cơn áp thấp sẽ phát triển và tăng cường trở thành một cơn bão. Cơn bão thường xoay theo hướng ngược chiều kim đồng hồ ở bán cầu Bắc và theo chiều kim đồng hồ ở bán cầu Nam. Cơn bão có thể kéo dài từ vài ngày đến vài tuần và di chuyển hàng trăm hoặc thậm chí hàng nghìn dặm trên biển. Khi cơn bão tiếp xúc với bờ biển, nó có thể gây ra gió mạnh, mưa lớn, lũ lụt và sóng lớn, gây ra thiệt hại cho ngôi nhà, cây cối và cơ sở hạ tầng. Để dự báo và đối phó với cơn bão, các cơ quan thời tiết trên thế giới thường sử dụng các hệ thống theo dõi và dự báo để cảnh báo người dân và chuẩn bị cho cơn bão sắp tới. Các biện pháp phòng tránh và ứng phó với cơn bão bao gồm sơ tán dân cư, tăng cường hệ thống đê điều và cung cấp thông tin cần thiết cho người dân. Trong tự nhiên, cơn bão là một hiện tượng mạnh mẽ và đáng sợ, nhưng cũng là một phần không thể thiếu của hệ thống khí hậu trên trái đất. Việc hiểu và đối phó với cơn bão là rất quan trọng để bảo vệ cuộc sống và tài sản của con người.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
Vũ Gia Bảo
10/05 19:24:30
+4đ tặng

Thuyết minh giải thích một hiện tượng tự nhiên - Động đất

Động đất là một hiện tượng thiên nhiên gây thiệt hại nặng nề về người và của. Do đó, nó được chính quyền đặc biệt quan tâm, nghiên cứu để tìm cách đối phó.

Bản chất của động đất là sự rung chuyển trên bề mặt Trái Đất do kết quả của việc giải phóng nguồn năng lượng bị dồn nén ở lớp vỏ Trái Đất. Điều đó tạo ra các luồng sóng địa chấn với cường độ mạnh, khiến bề mặt Trái Đất ở trên chấn động mạnh. Động đất có thể xảy ra bất kì lúc nào, chỉ cần nguồn năng lượng ở phía dưới đạt đến mức đủ để giải phóng. Và nó cũng có thể xảy ra ở bất kì đâu, dù là đất liền hay dưới đáy biển. Khi xảy ra động đất, nhà cửa, cây cối và cả mặt đất bị sụp đổ, gây nguy hiểm đến tính mạng con người và thiệt hại nặng nề về của cải. Nhưng không chỉ dừng lại ở đó. Sự đáng sợ của động đất còn nằm ở các hệ lụy mà nó mang lại. Khi một trận động đất diễn ra, tâm chấn của nó ở dưới mặt đất còn có thể kích hoạt lở đất và khiến các ngọn núi lửa hoạt động trở lại. Ngoài ra, những trận động đất ở ngoài biển, còn tạo ra các cơn địa chấn dẫn đến hình thành sóng thần. Có thể nói, động đất là loại hình thiên tai đánh thức thêm các thiên tai đáng sợ khác.

Chính vì vậy mà các nhà khoa học trên thế giới đã bỏ ra rất nhiều công sức và thời gian để nghiên cứu về quy tắc hoạt động của động đất. Tuy nhiên, đến nay vẫn chưa tìm ra cách phán đoán chính xác về thời gian xuất hiện của hiện tượng này. Chỉ khi bắt đầu có những rung chấn từ dưới lòng đất thì chúng ta mới được biết về sự hiện diện của nó. Vì vậy, công tác nghiên cứu về kiểu nhà ở, kiến trúc, đồ dùng chống động đất đã được nâng cao. Cùng với đó là các bài học về kĩ năng sống khi gặp động đất cũng được phổ cập đến mọi người ở mọi lứa tuổi. Tất cả đều nhằm giảm thiểu đến mức tối đa về người và của.

Đến nay, theo sự biến đổi của khí hậu, những trận động đất ngày càng diễn ra nhiều và mạnh hơn trước. Sự khó lường của chúng khiến con người càng phải đẩy mạnh hơn các công tác phòng chống và khắc phục loại hình thiên tai này.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo