Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Mỗi người trong gia đình có vai trò gì?

Mỗi người trong gia đình có vai trò gì ? 
Cho mình xin 1 like và 5 sao nhé xin cảm ơn
4 trả lời
Hỏi chi tiết
35
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Trong mỗi gia đình, mỗi người có vai trò và trách nhiệm khác nhau. Ví dụ, bố thường là người kiếm tiền nuôi gia đình, mẹ thường chăm sóc con cái và làm việc nhà, con cái thì học hành và giữ gìn sự hạnh phúc trong gia đình. Còn các vai trò khác như ông bà, anh chị em, chú bác, cô dì cũng đều đóng vai trò quan trọng trong gia đình. Hãy trân trọng và yêu thương nhau trong gia đình nhé! Chúc gia đình bạn luôn hạnh phúc và sum vầy! ?????
2
0
dũng
10/05 19:47:03
+5đ tặng
Đối với con người, gia đình mang nhiều vai trò quan trọng bậc nhất mà không có một tổ chức hay cộng đồng nào có thể thay thế được. Gia đình là nơi có cha và mẹ của ta, là nơi ta được sinh ra, là cội nguồn tồn tại của ta trên cõi đời này; mọi người trong gia đình đã cho ta được tồn tại, được yêu thương vô bờ bến.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
2
0
Nguyên
10/05 19:47:08
+4đ tặng
Đối với con người, gia đình mang nhiều vai trò quan trọng bậc nhất mà không có một tổ chức hay cộng đồng nào có thể thay thế được. Gia đình là nơi có cha và mẹ của ta, là nơi ta được sinh ra, là cội nguồn tồn tại của ta trên cõi đời này; mọi người trong gia đình đã cho ta được tồn tại, được yêu thương vô bờ bến
2
0
Khánh
10/05 19:47:26
+3đ tặng

Mỗi người được sinh ra, lớn lên và trưởng thành đều hưởng lợi từ giáo dục và truyền thống của gia đình. Trong gia đình, chúng ta được sống trong tình thân mẫu, tình thân phụ, tình anh chị em ruột thịt, được che chở và yêu thương từ gia đình khi lớn lên đến khi trưởng thành. Gia đình là nguồn gốc giáo dục và nuôi dưỡng cho mỗi con người. Lời dạy dỗ, lời khuyên của gia đình sẽ luôn đồng hành với chúng ta suốt cuộc đời để tránh bất kỳ sự chán nản hay vấp ngã nào.

Hơn nữa, trong cuộc sống, chúng ta không tránh khỏi những rắc rối và khó khăn. Khi đó, gia đình là nơi trú ẩn bình yên, là chỗ để chúng ta thoát khỏi giông bão cuộc đời và là nơi để trở về khi mệt mỏi, căng thẳng. Gia đình đóng vai trò vô cùng quan trọng để giúp mỗi con người vượt qua những thử thách và khó khăn trong cuộc sống.

Gia đình được xem là tế bào của xã hội, vì chỉ có khi có những gia đình hạnh phúc, mới có thể xây dựng được một xã hội tốt đẹp. Khi nói về vai trò của gia đình, chúng ta không thể không nhớ đến Nhĩ - nhân vật trong tác phẩm “Bến quê” của nhà văn Nguyễn Minh Châu. Nhĩ đã phải phiêu dạt nửa đời, đến khi nằm trên giường bệnh mới nhận ra điều giản dị và thiêng liêng nhất chính là gia đình và người vợ tần tảo với những đứa con ngoan, đó chính là bến đỗ bình an nhất và là điểm tựa cho anh trong những ngày cuối cùng của cuộc đời. Hoặc cũng có một nhân vật trong bộ phim nổi tiếng “Người phán xử” đã từng nói: “Gia đình là thứ tồn tại duy nhất. Những cái khác, có hay không có, không quan trọng.”

1
0
Huy Bùi
10/05 19:47:39
+2đ tặng

1. Cha: Thường đóng vai trò là người bảo vệ, người mẫu và người kiếm tiền chính trong gia đình. Cha thường đảm nhận trách nhiệm về việc kiếm tiền, quyết định lớn và bảo vệ gia đình.
2. Mẹ: Mẹ thường đảm nhận vai trò chăm sóc, nuôi dạy con cái, quản lý nhà cửa và thường là người chăm sóc sức khỏe và dinh dưỡng cho gia đình.
3. Con cái: Con cái thường là trung tâm của sự quan tâm và yêu thương của gia đình. Họ cần được chăm sóc, nuôi dưỡng và hướng dẫn để phát triển toàn diện.
4. Ông bà: Ông bà thường đóng vai trò là người truyền thống, người hướng dẫn và người đem lại sự ấm áp cho gia đình. Họ thường chăm sóc con cháu và đóng vai trò quan trọng trong việc truyền đạt giá trị và truyền thống gia đình.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Câu hỏi Giáo dục Công dân Lớp 7 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo