LH Quảng cáo: lazijsc@gmail.com

Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Giải bài có thưởng!

Vì sao mọi người phải quan tâm, cảm thông và chia sẻ với nhau?

Câu 2
a. Vì sao mọi người phải quan tâm, cảm thông và chia sẻ với nhau?
b. Một bạn trong lớp em có người thân mắc bệnh hiểm nghèo, gia đình rất khó khăn. Em
sẽ làm gì để chia sẻ với hoàn cảnh của bạn?
c. Trên đường đi học về, thấy một bạn bị bắt nạt, T định dừng lại can ngăn nhưng A kéo
tay bảo “Thôi...".
Em đánh giá như thế nào về hành động của A ?
Gợi ý:

a. Nêu ý nghĩa của quan tâm, cảm thông, chia sẻ.

Câu 3
a. Có người cho rằng: Trong học tập, mọi học sinh đều cần phải tự giác, sáng
tạo. Em có đồng tình với ý kiến đó không? Vì sao?

b. Nếu lớp em có bạn chưa tự giác, tích cực học tập em sẽ góp ý như thế nào để bạn
thay đổi tích cực hơn?
c. Vì sao cần phải học tập tự giác, tích cực?
d. Vì sợ thua điểm bạn M cùng lớp về môn Tiếng Anh nên T chỉ dành thời gian và cố
gắng học thật tốt môn này còn các môn khác T thường bỏ qua.
Nếu là bạn cùng lớp, em sẽ khuyên T cần học tập như thế nào để đạt kết quả cao?
Gợi ý: ý a, c nêu ý nghĩa của học tập tự giác, tích cực.
Câu 4
a. Theo em hành vi giữ chữ tín khác hành vi không giữ chữ tín ở những điểm
nào?
b. Vì sao chúng ta cần phải giữ chữ tín trong cuộc sống?
Gợi ý

a. Giữ chữ tín có đặc điểm (giữ lời hứa, giữ gìn niềm tin của mọi người với
mình)/ không giữ chữ tín (thất hứa, không giữ niềm tin, …)
b. Nêu ý nghĩa của giữ chữ tín
0 trả lời
Hỏi chi tiết
30
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
### Câu 2

#### a. Vì sao mọi người phải quan tâm, cảm thông và chia sẻ với nhau?
Quan tâm, cảm thông và chia sẻ giữa con người với nhau là những giá trị cốt lõi trong xã hội. Sự quan tâm giúp mỗi người cảm thấy được yêu thương và thuộc về một cộng đồng. Cảm thông giúp ta nhìn nhận và đồng cảm với nỗi đau, khó khăn của người khác, từ đó tạo ra sự gắn kết và hỗ trợ lẫn nhau. Chia sẻ là hành động thể hiện tình cảm, tạo ra những mối quan hệ bền vững và giúp đỡ nhau vượt qua khó khăn. Từ đó, xã hội trở nên tốt đẹp hơn khi mọi người đều sẵn sàng giúp đỡ nhau.

#### b. Một bạn trong lớp em có người thân mắc bệnh hiểm nghèo, gia đình rất khó khăn. Em sẽ làm gì để chia sẻ với hoàn cảnh của bạn?
Để chia sẻ với bạn, em có thể thực hiện một số hành động như:
- Tổ chức quyên góp để hỗ trợ tài chính cho gia đình bạn.
- Cùng lớp tạo ra một hoạt động sinh hoạt chung, ví dụ như một buổi gây quỹ hay một buổi dã ngoại, để kết nối và tạo không khí vui tươi cho bạn.
- Đến thăm và hỗ trợ bạn về tinh thần, lắng nghe bạn nói về nỗi lòng của mình.

#### c. Trên đường đi học về, thấy một bạn bị bắt nạt, T định dừng lại can ngăn nhưng A kéo tay bảo “Thôi…”. Em đánh giá như thế nào về hành động của A?
Hành động của A thể hiện sự thờ ơ và thiếu trách nhiệm với người khác. Khi chứng kiến sự bắt nạt, việc can thiệp để bảo vệ bạn bị bắt nạt là điều cần thiết và đáng khuyến khích. Sự im lặng hay không hành động có thể góp phần làm tăng thêm nỗi đau cho nạn nhân. Em tin rằng mỗi cá nhân đều có trách nhiệm phải đứng lên và bảo vệ sự công bằng trong cộng đồng.

### Câu 3

#### a. Có người cho rằng: Trong học tập, mọi học sinh đều cần phải tự giác, sáng tạo. Em có đồng tình với ý kiến đó không? Vì sao?
Em đồng tình với ý kiến đó. Tự giác trong học tập là cách để mỗi học sinh phát triển bản thân, hình thành thói quen học tập tốt và đạt kết quả cao. Sáng tạo giúp học sinh không chỉ nắm vững kiến thức mà còn phát triển tư duy phản biện, khả năng giải quyết vấn đề, và chuẩn bị tốt cho tương lai.

#### b. Nếu lớp em có bạn chưa tự giác, tích cực học tập em sẽ góp ý như thế nào để bạn thay đổi tích cực hơn?
Em sẽ tìm một cơ hội thích hợp để nói chuyện riêng với bạn, nhẹ nhàng chỉ ra những điều mà bạn có thể cải thiện, như cách quản lý thời gian hay phương pháp học tập. Em cũng sẽ động viên và chia sẻ những bí quyết học tập hiệu quả mà bản thân đã áp dụng.

#### c. Vì sao cần phải học tập tự giác, tích cực?
Học tập tự giác, tích cực không chỉ giúp học sinh đạt kết quả tốt trong học tập mà còn giúp xây dựng nền tảng vững chắc cho sự phát triển bản thân sau này. Nó rèn luyện tính kỷ luật, khả năng tự quản và tạo ra sự tự tin trong việc đối mặt với những thách thức trong cuộc sống.

#### d. Vì sợ thua điểm bạn M cùng lớp về môn Tiếng Anh nên T chỉ dành thời gian và cố gắng học thật tốt môn này còn các môn khác T thường bỏ qua. Nếu là bạn cùng lớp, em sẽ khuyên T cần học tập như thế nào để đạt kết quả cao?
Em sẽ khuyên T rằng thay vì chỉ tập trung vào một môn, T cần phân bổ thời gian hợp lý cho tất cả các môn học. Cần xác định mục tiêu cho từng môn và tìm hiểu phương pháp học hiệu quả cho mỗi môn học. Em cũng sẽ gợi ý T học nhóm với bạn bè để có thể hỗ trợ lẫn nhau và cùng nhau tiến bộ.

### Câu 4

#### a. Theo em hành vi giữ chữ tín khác hành vi không giữ chữ tín ở những điểm nào?
Hành vi giữ chữ tín thể hiện sự tôn trọng, trách nhiệm và cam kết với những lời hứa và thỏa thuận. Người giữ chữ tín thường làm những gì mình đã nói, tạo dựng niềm tin và được người khác tôn trọng. Ngược lại, không giữ chữ tín là thất hứa, bỏ qua cam kết, khiến mọi người cảm thấy không tin tưởng và có thể gây ra sự thất vọng, mất mát trong quan hệ cá nhân và xã hội.

#### b. Vì sao chúng ta cần phải giữ chữ tín trong cuộc sống?
Giữ chữ tín là nền tảng của mọi mối quan hệ tốt đẹp trong xã hội. Nó giúp xây dựng lòng tin, sự tôn trọng và tạo dựng hình ảnh tích cực cho bản thân. Khi mọi người giữ chữ tín, xã hội sẽ trở nên đoàn kết hơn, tạo ra một môi trường tích cực và phát triển, từ đó góp phần vào sự bình yên và hòa thuận trong cộng đồng.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan
Bài tập Giáo dục Công dân Lớp 7 mới nhất
Trắc nghiệm Giáo dục Công dân Lớp 7 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo
×
Gia sư Lazi Gia sư