Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Ngữ văn - Lớp 4
10/05 20:59:50

Viết mở bài và kết bài cho đoạn văn sau

viết mở bài và kết bài cho đoạn văn sau
Sáng 7/5, lễ diễu binh kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ được tổ chức với sự tham gia của hơn 12.000 người, gồm các lực lượng của quân đội, công an, dân quân tự vệ và các đoàn thể xã hội. Đây là sự kiện chính thức và quan trọng nhất trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ.                                                                
Tham dự buổi lễ có các lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam; đại diện các ban, bộ, ngành Trung ương; lãnh đạo các tỉnh, thành phố. Phó thủ tướng, Bộ trưởng Quốc phòng Lào, Phó thủ tướng Campuchia, Bộ trưởng Quốc phòng Pháp và nhiều Đại sứ các nước tại Việt Nam cùng tham dự.                                                            
Từ 5 giờ, người dân đã đứng kín hai bên đường Hoàng Văn Thái, Võ Nguyên Giáp - nơi đoàn diễu binh diễu hành sẽ đi qua. Nhiều người ở xa lo hết chỗ đã đến từ 3 giờ sáng để lấy suất ngồi xem cho đỡ mỏi chân.                                                                                      
Lực lượng công an đặt barie điều tiết giao thông, cảnh sát cơ động đứng thành hàng rào mềm giữ gìn trật tự. Các tuyến phố quanh sân vận động cấm đường để phục vụ lễ diễu binh.                                                                                             
7giờ 45 phút, dàn lựu pháo 105 mm đặt tại Bảo tàng chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ khai hỏa 21 phát đạn. Tiếng pháo lễ hòa cùng tiếng mưa rào. Lễ diễu binh chính thức bắt đầu. 70 năm trước, trận địa lựu pháo 105 mm đặt trên các sườn núi bao quanh lòng chảo Mường Thanh khai hỏa đã khiến quân Pháp bất ngờ, là một trong những yếu tố then chốt làm nên thắng lợi chiến trường Điện Biên Phủ.                                   
Theo lãnh đạo Chính phủ, chiến dịch là đỉnh cao thắng lợi của cuộc kháng chiến toàn dân, toàn diện, trường kỳ; là thắng lợi của tinh thần "không có gì quý hơn độc lập tự do"; là sự kết tinh sức mạnh Việt Nam trong thời đại Hồ Chí Minh. Chiến thắng này làm sáng ngời chân lý Chiến tranh xâm lược của Đế quốc nhất định thất bại, cách mạng giải phóng dân tộc nhất định thành công.                                                                                              Đến 8 giờ 30, trời tạnh mưa. Khoảng 15 phút sau, ba biên đội 11 trực thăng thuộc Quân chủng Phòng không - Không quân cất cánh từ sân bay Điện Biên Phủ, mang theo cờ Tổ quốc và cờ Đảng hướng về sân vận động tỉnh Điện Biên. Trực thăng bay ngang qua dòng Nậm Rốm, qua di tích đồi A1 - một trong 49 cứ điểm của tập đoàn cứ điểm Điện Biên Phủ. Người dân bên dưới phấn khích vẫy cờ, dùng điện thoại ghi lại. Đi đầu đội hình là Quốc huy nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam. Quốc huy được đặt trên biểu tượng rồng thiêng đang vươn mình bay lên, thể hiện khát vọng của dân tộc Việt Nam. 54 trai tài, gái giỏi hộ tống Quốc huy, tượng trưng cho khối đại đoàn kết 54 dân tộc.                         
Khối diễu hành Chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh sau đó tiến vào Lễ đài, tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh - người đã mở đường, chỉ lối và trực tiếp lãnh đạo cách mạng Việt Nam đi từ thắng lợi này đến thắng lợi khác, trong đó có chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ.                         
Trong suốt chặng đường đấu tranh cách mạng, lực lượng Lục quân đã lập nên những chiến công, từ Phai Khắt, Nà Ngần đến Điện Biên Phủ, góp phần quan trọng vào sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc; xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới.                                                           9h, xe chỉ huy, xe Tổ Cờ truyền thống công an tiến vào lễ đài. Dẫn đầu là xe chỉ huy của thiếu tướng Lê Văn Hà, Phó tư lệnh Cảnh sát cơ động. Tiếp theo là Tổ Cờ truyền thống của lực lượng Công an nhân dân, các khối nam sĩ quan An ninh nhân dân; nam sĩ quan Cảnh sát nhân dân; nữ sĩ quan Cảnh sát giao thông; nam sĩ quan Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy và cứu hộ, cứu nạn; nam sĩ quan Cảnh sát cơ động; nữ chiến sĩ Cảnh sát đặc nhiệm; nam chiến sĩ Cảnh sát đặc nhiệm và Cảnh sát cơ động Kỵ binh.                                                                                       
Mới được thành lập, song Cảnh sát cơ động kỵ binh đã tham gia và hoàn thành tốt nhiều nhiệm vụ tuần tra, diễu hành tại các thành phố, điểm du lịch, các sự kiện quan trọng của đất nước và các sự kiện mang tầm quốc tế. Sự xuất hiện của Cảnh sát cơ động kỵ binh mang đến cảm giác thân thiện, thanh bình, để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp về đất nước, con người Việt Nam và lực lượng Công an nhân dân.                                        
9h15, sau khi rời sân vận động tỉnh Điện Biên, 40 khối đi đầu là xe mô hình Quốc huy, đi cuối là khối nghệ thuật lần lượt diễu binh, diễu hành qua đường Hoàng Văn Thái. Đến ngã tư Hoàng Văn Thái - Võ Nguyên Giáp, các quân binh chủng chia làm ba đoàn. Một đoàn rẽ phải qua các di tích đồi A1, quảng trường 7/5, tượng đài chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ.                                                                                                      
10h20, đại lễ kỷ niệm chiến thắng Điện Biên Phủ khép lại sau khoảng 2 tiếng diễu binh qua lễ đài và trên đường phố.
1 trả lời
Hỏi chi tiết
Trợ lý ảo
35
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Mở bài: Ngày 7/5 vừa qua, lễ diễu binh kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ đã diễn ra long trọng và quy mô với sự tham gia của hàng ngàn người. Đây được xem là sự kiện quan trọng nhất trong chuỗi hoạt động kỷ niệm chiến thắng lịch sử này.

Kết bài: Với sự tham gia của lãnh đạo cấp cao, người dân và các đơn vị quân đội, công an, dân quân tự vệ, buổi lễ đã thành công tốt đẹp, tôn vinh chiến công của những anh hùng đã hy sinh tại Điện Biên Phủ. Chiến thắng này không chỉ là niềm tự hào của dân tộc Việt Nam mà còn là biểu tượng cho sự đoàn kết, quyết tâm và tinh thần không khuất phục của toàn thể nhân dân.
0
0
trần bảo nhi nhi
12/05 09:13:38
+5đ tặng
Sáng 7/5, lễ diễu binh kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ được tổ chức với sự tham gia của hơn 12.000 người, gồm các lực lượng của quân đội, công an, dân quân tự vệ và các đoàn thể xã hội. Đây là sự kiện chính thức và quan trọng nhất trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ.                                                     

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo