Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Từ câu chuyện "Người ăn xin", em thấy mình cần có cách ứng xử như thế nào khi gặp người có hoàn cảnh khó khăn, hoạn nạn

Từ câu chuyện "Người ăn xin", em thấy mình cần có cách ứng xử như thế nào khi gặp người có hoàn cảnh khó khăn, hoạn nạn?Hãy trình bày ý kiến của em thành một đoạn văn ngắn
2 trả lời
Hỏi chi tiết
84
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Khi gặp phải người có hoàn cảnh khó khăn, chúng ta cần có lòng nhân ái và sẻ chia. Đừng chỉ đơn thuần là cho họ một ít tiền mà còn cần lắng nghe và chia sẻ cùng họ. Đôi khi, một cái gật đầu, một cái ôm hay một lời động viên cũng có thể giúp họ cảm thấy được quan tâm và động viên. Hãy nhớ rằng, chúng ta có thể không thay đổi hoàn cảnh của họ, nhưng ít nhất chúng ta có thể làm cho họ cảm thấy được yêu thương và chăm sóc.
0
0
+5đ tặng

"Người ăn xin" là một câu chuyện nhỏ,ngắn nhưng ý nghĩa mà nó để lại thì không hề nhỏ chút nào .Đây là một câu chuyện để lại cho tôi một xúc cảm thật lớn về tình thương người .Cụ già ăn xin trong câu chuyện trông thật là thảm thương " Đôi mắt ông lão đỏ đọc và giàn giụa nước mắt...Đôi môi tái nhợt, áo quần tả tơi... bàn tay sưng húp, bẩn thỉu...Chao ôi! Cảnh nghèo đói đã gặm nát con người đau khổ kia thành xấu xí biết nhường nào!"Ấy thế mà không dửng dưng trước số phận đau khổ của người khác ,cậu bé đã lục lọi mọi thứ trong túi dề tìm một thứ gì đấy bố thí cho cụ.Tiếc rằng ,trên người cậu chẳng có thứ gì chỉ có một đôi bàn tay ấm áp ,một trái tim nhân hậu sưởi ấm cõi lòng đã lạnh ngắt vì khí hậu thời tiết khắc nghiệt của cụ già ăn xin .Một thứ quà không gì có thể mua được ,đó chính là lòng thương người.Nó cao hơn rất nhiều lần so với vật chất,nó quý hơn rất nhiều so với một món đồ xa xỉ ,long trọng.Qua đó ,câu chuyện khuyên chúng at rằng không nên thờ ơ ,lạnh lùng trước những số phận kém may mắn ,những con người có hoàn cảnh khó khăn hơn mình .Cần phải biết sẻ chia ,quan tâm họ ;dù bằng bất cứ hình thức gì .Những con người nhận được món quà từ bạn họ sẽ rất vui ,rất biết ơn bạn và bạn cũng sẽ không thiệt thòi ,bạn cũng sẽ nhận được một cái ấm lòng ,một niềm vui khi được giúp đỡ họ.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
0
0
huệ bùi thị kim
12/05 10:00:38
+4đ tặng
qua câu chuyện đã giúp ta hiểu rõ hơn về giá trị của những điều trong cuộc sống.khi gặp những người có hoàn cảnh khó khăn, việc mà chúng ta cần làm không nhất thiết là phải cho họ tiền bạc của cải.chúng ta cũng có thể gửi gắm đến họ những lời yêu thương,những lời động viên để họ có thể vượt qua những khó khăn,những chông gai mà tiếp tục vươn lên trong cuộc sống .hãy nhớ rằng ,có thể chúng ta sẽ không giúp thay đổi được hoàn cảnh của họ nhưng chung ta đã mang đến cho họ được một ít tình thương,một chút hơi ấm của sự yêu thương.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo