Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Hãy tìm hiểu và cho biết giá trị trong màu, trong dạ dày của người, trong nước mưa trong đất

hãy tìm hiểu và cho biết giá trị trong màu, trong dạ dày của người, trong nước mưa trong đất
4 trả lời
Hỏi chi tiết
51
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Màu có thể đại diện cho nhiều ý nghĩa khác nhau tùy vào ngữ cảnh. Trong nghệ thuật và tâm lý, màu thường được sử dụng để thể hiện cảm xúc và tâm trạng. Ví dụ, màu đỏ thường được liên kết với sự đam mê và nhiệt huyết, trong khi màu xanh thường đại diện cho sự yên bình và sự ổn định.

Trong dạ dày của người, màu có thể phản ánh tình trạng sức khỏe của cơ thể. Ví dụ, màu của nước tiểu có thể cho biết mức độ hydrat hóa của cơ thể, trong khi màu của phân có thể phản ánh sự cân bằng của hệ tiêu hóa.

Trong nước mưa, màu có thể phản ánh sự ô nhiễm môi trường. Nước mưa trong sạch thường có màu trong suốt hoặc màu xanh nhạt, trong khi nước mưa ô nhiễm có thể có màu đen hoặc nâu do chứa các chất độc hại.

Trong đất, màu có thể phản ánh thành phần hóa học và dinh dưỡng của đất. Ví dụ, đất màu đỏ thường chứa nhiều oxit sắt, trong khi đất màu đen thường chứa nhiều chất hữu cơ. Màu của đất cũng có thể ảnh hưởng đến sự phát triển của cây trồng và thực vật.
2
0
dũng
12/05 22:30:21
+5đ tặng
+ Trong cơ thể người, pH của máu khoảng 7,35 – 7,45. + Dịch vị dạ dày của con người có pH dao động khoảng 1,5 – 3,5. + Nước mưa bình thường mà chúng ta hay sử dụng có giá trị pH rơi vào khoảng 5,6. + Đất thích hợp cho trồng trọt có giá trị pH trong khoảng từ 5 – 8.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
+4đ tặng

 Trong cơ thể người, pH của máu khoảng 7,35 – 7,45.

+ Dịch vị dạ dày của con người có pH dao động khoảng 1,5 – 3,5.

+ Nước mưa bình thường mà chúng ta hay sử dụng có giá trị pH rơi vào khoảng 5,6.

+ Đất thích hợp cho trồng trọt có giá trị pH trong khoảng từ 5 – 8.

- Trong cơ thể người, máu và dịch dạ dày … đều có giá trị pH trong một khoảng nhất định. Chỉ số pH trong cơ thể có liên quan đến tình trạng sức khoẻ. Nếu chỉ số pH tăng hoặc giảm đột ngột (ngoài khoảng chuẩn) thì là dấu hiệu ban đầu của bệnh lí.

Chấm điểm đi các bạn ...
cho minh 10 diem nha ban iu:333
0
0
+3đ tặng
Giá trị pH trong máu, trong dịch dạ dày của người, trong nước mưa, trong đất:

+ Trong cơ thể người, pH của máu luôn được duy trì ổn định trong phạm vi khoảng 7,35 – 7,45.

+ Dịch vị dạ dày của con người chứa acid HCl với pH dao động khoảng 1,5 – 3,5.
Nước mưa bình thường mà chúng ta hay sử dụng có giá trị pH rơi vào khoảng 5,6. Cụ thể hơn, tại thành phố, giá trị pH nước mưa dao động từ 4,67 – 7,5. Và tại các khu công nghiệp, nước mưa có giá trị pH trung bình khoảng 4,72, thường dao động từ 3,8 – 5,3.

+ Đất thích hợp cho trồng trọt có giá trị pH trong khoảng từ 5 – 8.
Trong cơ thể người, máu và dịch dạ dày … đều có giá trị pH trong một khoảng nhất định. Chỉ số pH trong cơ thể có liên quan đến tình trạng sức khoẻ. Nếu chỉ số pH tăng hoặc giảm đột ngột (ngoài khoảng chuẩn) thì là dấu hiệu ban đầu của bệnh lí.

+ Nếu giá trị pH dạ dày cao hơn khoảng chuẩn sẽ khiến cho tình trạng tiêu hóa khó khăn, các vi khuẩn sẽ dễ sinh sôi hơn trong hệ tiêu hóa và tăng nguy cơ gây ra các bệnh đường tiêu hóa … Nếu giá trị pH trong dạ dày thấp hơn khoảng chuẩn sẽ gây ra các vấn đề như đắng miệng, ợ chua, ợ hơi, nóng trong lồng ngực, đau dạ dày, viêm loét dạ dày, xuất huyết tiêu hóa,…

+ Nếu có pH máu ngoài khoảng chuẩn, có thể bắt đầu gặp các triệu chứng nhất định. Các triệu chứng gặp phải sẽ phụ thuộc vào việc máu có tính acid hơn hay kiềm hơn. Một số triệu chứng nhiễm toan (máu có tính acid) bao gồm: đau đầu; lú lẫn; mệt mỏi; buồn ngủ; ho và khó thở; nhịp tim không đều hoặc tăng; đau bụng; yếu cơ … Các triệu chứng nhiễm kiềm bao gồm: lú lẫn và chóng mặt; run tay; tê hoặc ngứa ran ở bàn chân, bàn tay hoặc mặt; co thắt các cơ; nôn hoặc buồn nôn …
0
0
Lê Duy
12/05 22:34:26
+2đ tặng
Trong cơ thể người, pH của máu khoảng 7,35 – 7,45.+ Dịch vị dạ dày của con người có pH dao động khoảng 1,5 – 3,5.+ Nước mưa bình thường mà chúng ta hay sử dụng có giá trị pH rơi vào khoảng 5,6.+ Đất thích hợp cho trồng trọt có giá trị pH trong khoảng từ 5 – 8.- Trong cơ thể người, máu và dịch dạ dày … đều có giá trị pH trong một khoảng nhất định. Chỉ số pH trong cơ thể có liên quan đến tình trạng sức khoẻ. Nếu chỉ số pH tăng hoặc giảm đột ngột (ngoài khoảng chuẩn) thì là dấu hiệu ban đầu của bệnh lí.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo