Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Tiếng Anh - Lớp 7
13/05 20:52:13

Nghị luận về lòng dũng cảm 

Nghị luận về lòng dũng cảm 
4 trả lời
Hỏi chi tiết
Trợ lý ảo
25
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Lòng dũng cảm là phẩm chất quan trọng giúp con người vượt qua khó khăn, đối mặt với những thách thức và nguy hiểm một cách mạnh mẽ và quyết đoán. Người có lòng dũng cảm thường không sợ hãi trước những tình huống đầy rủi ro và luôn sẵn sàng đối mặt với chúng một cách tự tin.

Lòng dũng cảm không chỉ giúp con người vượt qua khó khăn mà còn giúp họ trở nên mạnh mẽ, kiên cường và quyết đoán trong mọi tình huống. Những người dũng cảm thường là những người lãnh đạo xuất sắc, có khả năng đưa ra quyết định đúng đắn và dẫn dắt đồng đội đi đến thành công.

Tuy nhiên, lòng dũng cảm cũng cần được kết hợp với sự thông minh và suy nghĩ cẩn trọng. Việc hành động quá mạnh mẽ và không suy nghĩ cẩn thận có thể dẫn đến những hậu quả không mong muốn. Do đó, việc sử dụng lòng dũng cảm một cách đúng đắn và thông minh là điều cần thiết.

Tóm lại, lòng dũng cảm là một phẩm chất quan trọng giúp con người vượt qua khó khăn và đạt được thành công. Tuy nhiên, để sử dụng lòng dũng cảm một cách hiệu quả, người ta cần kết hợp nó với sự suy nghĩ cẩn trọng và thông minh.
1
0
Ngọc Nguyễn
13/05 21:04:57
+5đ tặng

Trước những khó khăn, thử thách bạn lựa chọn đối diện với nó như thế nào? Dũng cảm đi tiếp để đến với thành công hay vội vã nản chí, bỏ cuộc? Sự lựa chọn thế nào thì kết quả sẽ nói lên điều đó. Để có được thành công cũng như cuộc sống tốt đẹp hơn thì chúng ta phải có lòng dũng cảm.

Dũng cảm là không sợ nguy hiểm, khó khăn, dám đối đầu với mọi thử thách gây cản trở, làm khó dễ cho bản thân; dám lao vào làm những điều mà người khác e sợ. Người có lòng dũng cảm là người không run sợ, không hèn nhát, dám đứng lên đấu tranh chống lại cái xấu, cái ác, các thế lực tàn bạo để bảo vệ công lí, chính nghĩa.

Dũng cảm là một đức tính, phẩm chất tốt đẹp mà ai cũng cần rèn luyện cho bản thân mình nếu muốn đạt được nhiều thành tựu của cuộc sống. Lòng dũng cảm ở con người ấy là dũng cảm trước những khó khăn của cuộc sống, là không sợ thất bại và phải đương đầu với thất bại để có một cuộc sống tốt đẹp hơn. Lòng dũng cảm sẽ giúp đơn giản hóa mọi chuyện, cho ta bản lĩnh, sự tự tin, kiên cường để đối diện với mọi điều đang chờ ở phía trước. Người có lòng dũng cảm sẽ dám đương đầu, dám dấn thân, dám làm và sẽ thành công. Lòng dũng cảm không sẵn có mà chúng ta cần phải rèn luyện từng ngày. Đầu tiên, ta cần phải kiên định với mục tiêu, không vì khó khăn, trở ngại mà bỏ cuộc. Bên cạnh đó, ta cần biết sống vì người khác, tương trợ, đoàn kết trong công việc chung, nâng cao ý chí vươn lên, không tham lam, ích kỉ, than vãn hay chán nản, bỏ cuộc.

Ngoài ra, ta cũng cần phê phán những người nhầm tưởng lòng dũng cảm với hành động liều lĩnh, mù quáng, bất chấp công lí và những kẻ hèn nhát, bạc nhược không dám đấu tranh, không dám đương đầu với khó khăn thử thách để vươn lên trong cuộc sống.

Mỗi người chỉ sống có một lần, những khó khăn thử thách là những bài học quý giá để ta hoàn thiện bản thân, chính vì thế ta cần giữ cho mình một ý chí kiên cường, dũng cảm vượt qua tất cả để có được những thành công ngọt ngào nhất.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
dũng
13/05 21:05:16
+4đ tặng

 

Nếu có ai hỏi, yếu tố nào quan trọng nhất giúp con người vượt qua khó khăn để có được thành công thì tôi không ngần ngại mà trả lời rằng đó chính là lòng dũng cảm. Dũng cảm là không sợ nguy hiểm, khó khăn, dám đối đầu với mọi thử thách gây cản trở, làm khó dễ cho bản thân; dám lao vào làm những điều mà người khác e sợ. Người có lòng dũng cảm là người không run sợ, không hèn nhát, dám đứng lên đấu tranh chống lại cái xấu, cái ác, các thế lực tàn bạo để bảo vệ công lí, chính nghĩa. Cuộc sống con người vốn dĩ không bao giờ bằng phẳng, dễ dàng. Khó khăn, bất trắc là những điều chúng ta không thể không đối mặt. Nghị lực là yếu tố đầu tiên mỗi người cần có nhưng lòng dũng cảm mới là yếu tố quan trọng, góp phần quyết định sự chiến thắng hay thất bại. Lòng dũng cảm là động lực đưa con người đứng cao hơn hoàn cảnh, đứng lên trên những khó khăn, gian khổ, thậm chí mất mát, hi sinh trong cuộc sống. Không có nó, có lẽ con người luôn bị nhấn chìm trong tiếng khóc oán thán, trong nỗi đau, trong sự thảm hại khôn cùng. Lòng dũng cảm là một trong các nhân tố khiến họ dám thực thi những điều chưa từng có trong tiền lệ. Mấy thế kỉ qua, loài người đã làm được bao nhiêu điều bất ngờ. Nếu không có lòng dũng cảm, chân trời hiểu biết của con người có thể rộng mở đến thế? Như vậy, lòng dũng cảm cần có để con người khám phá thêm cho cuộc sống này những điều mới lạ, bổ ích, để cuộc sống nhân loại không nhàm chán. tẻ nhạt mà ngày càng giàu có, phong phú hơn. Mỗi người cũng cần tự giác rèn luyện cho mình lòng dũng cảm để dám đương đầu với tất cả những thách thức trong học tập, rèn luyện. Thật khó tưởng tượng cuộc sống của chúng ta sẽ ra sao nếu không tôn tại lòng dũng cảm. Có lẽ bóng tối, cái ác, sự bất công tất cả những gì xấu xa nhất sẽ có cơ hội hoành hành, đàn áp con người. Hãy cố gắng giữ gìn, phát huy để nó mãi là một trong những nét đẹp trong nhân cách chúng ta.

 

Cuộc sống sẽ ra sao nếu con người ai cũng nhút nhát không dám làm, không dám thể hiện mình? Có thể thấy, dũng cảm đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với mỗi người nói riêng và đối với cuộc sống nói chung. Dũng cảm đó là một tinh thần vượt qua tất cả những khó khăn và thử thách và vững bước trên cuộc sống này. Đó là điều tạo nên những giá trị vô cùng quan trọng trong cuộc sống. Dũng cảm còn là không sợ nguy hiểm, khó khăn, dám đối đầu với mọi thửu thách gây cản trở, làm khó dễ bản thân; dám lao vào làm những điều mà người khác e sợ. Người có lòng dũng cảm là người không run sợ, không hèn nhát, dám đứng lên đấu tranh chống lại cái xấu, cái ác, các thế lực tàn bạo để bảo vệ công lí, chính nghĩa. Trong xã hội có nhiều người rơi vào hoàn cảnh khó khăn cần sự trợ giúp, lòng dũng cảm sẽ giúp con người hành động thiết thực, giải thoát họ khỏi tình huống đó. Nếu trong cuộc sống con người ai cũng có lòng dũng cảm, nghĩa hiệp thì sẽ có nhiều hành động, nghĩa cử cao đẹp, tạo nên một cuộc sống văn minh, đẹp đẽ hơn. Lòng dũng cảm đi cùng với tình yêu thương đồng loại, nếu thấy chết mà không cứu, thấy khó khăn mà không giúp thì đó là một con người vô cảm, hèn nhát, lạnh lùng cần bị xã hội đào thải. Tuy nhiên trong cuộc sống vẫn còn có những người nhầm tưởng lòng dũng cảm với hành động liều lĩnh, mù quáng, bất chấp công lí. Lại có những người hèn nhát, bạc nhược không dám đấu tranh, không dám đương đầu với khó khăn thử thách để vươn lên trong cuộc sống....Là một học sinh, mầm non tương lai của đất nước, ngay từ hôm nay chúng ta hãy rèn luyện cho bản thân lòng dũng cảm để có thể đương đầu với khó khăn, sóng gió trong tương lai sau này. Cuộc sống không trải hoa hồng đón những người hèn nhát, việc bạn phấn đấu hôm nay sẽ là quả ngọt cho ngày mai.

 

2.5. Nghị luận xã hội về lòng dũng cảm (Mẫu số 5)

Chúng ta muốn đến đích, đạt được những mục tiêu, lí tưởng tốt đẹp mà mình đã đề ra thì cần phải có một tinh thần dũng cảm. Dũng cảm đó là việc dám đối đầu với mọi khó khăn, thử thách gây cản trở, làm khó dễ bản thân; dám lao vào làm những điều mà người khác e sợ. Dũng cảm là một phẩm chất rất quan trọng trong cuộc sống bởi chúng ta sẽ gặp phải rất nhiều những khó khăn và những khó khăn đó sẽ giúp chúng ta trưởng thành hơn nhiều. Trong nhiều hoàn cảnh, dũng cảm cũng là một điều vô cùng ý nghĩa. Cuộc sống là muôn màu vạn năng, con người không thể nào kiểm soát và lường trước nó được, chính vì vậy mà con người luôn luôn phải vượt qua  rất nhiều khó khăn và dám đương đầu trong cuộc sống để tạo dựng lên niềm tin và yêu thương cho chính cuộc sống của mình. Dũng cảm không là những gì xa xôi, nó ở ngay trong chính mỗi người, điều quan trọng là phải thể hiện và rèn luyện ra sao mà thôi. Tất cả những tấm gương về lòng dũng cảm đều cho ta thấy rằng lòng dũng cảm đã nâng giá trị của bản thân lên rất nhiều. Nó khẳng định sức mạnh của con người trước những thế lực của tự nhiên và xã hội. Sự dũng cảm con giúp con người tạo dựng những giá trị vật chất tinh thần. Một người có hoàn cảnh khó khăn mà dũng cảm vượt qua mọi thử thách họ sẽ lớn lên nhiều, họ có thể tự tạo lập cho mình cuộc sống riêng. Như vật, lòng dũng cảm còn thúc đẩy sự tự lập trong mỗi con người. Khi họ thành công, họ sẽ tin vào bản thân, tin vào khả năng có thực của mình và họ sẽ tiếp tục dũng cảm vươn lên trên cuộc sống. Chúng ta phải rèn luyện cho bản thân lòng dũng cảm đó, những giá trị tốt đẹp và ý nghĩa nhất cho mỗi con người.

dũng
cậu ơi , cậu có thể chấm điểm cho tớ đc khum ạ >w<
1
0
Khánh
13/05 21:05:23
+3đ tặng

Một trong những "vũ khí bí mật" giúp con người chinh phục và làm chủ cuộc sống chính là trí tuệ và lòng can đảm. Nếu trí tuệ giúp con người nhận thức thế giới và tạo ra những giá trị vật chất, tinh thần thì lòng can đảm chính là phương tiện giúp con người thực hiện điều đó. "Can đảm" được hiểu là việc dám đương đầu với những khó khăn, thử thách trong cuộc sống để tạo dựng nên những giá trị thiết thực. người có lòng can đảm sẽ không ngại khó, ngại khổ, họ sẵn sàng đối diện và làm những điều mà người khác e sợ. Lòng can đảm giúp cho con người tự tin làm chủ cuộc sống, làm chủ hoàn cảnh. Trước bất cứ hoàn cảnh nào, người có lòng can đảm cũng sẽ giữ được sự bình tĩnh, sáng suốt. Nếu không có lòng can đảm, con người sẽ luôn e sợ trước những khó khăn, thất bại, dễ chùn bước trước những tác động không mong muốn của cuộc sống. Bởi vậy nên họ khó có thể đi hết một hành trình dài để chạm tay đến thành công, hạnh phúc. Có thể thấy lòng can đảm không chỉ mang đến cho con người khả năng hành động mạnh mẽ, một năng lượng sống tích cực mà còn góp phần tạo nên những giá trị tốt đẹp cho cuộc sống. Tuy nhiên, trong xã hội hiện nay vẫn còn rất nhiều người sống hèn nhát, tự tin, không dám đối mặt với khó khăn, dễ bỏ cuộc khi gặp phải những điều không mong muốn. Mỗi chúng ta chỉ có một lần để sống, vì vậy hãy sống làm sao để sau này không phải hối tiếc. Hãy hết mình với đam mê, đừng ngại những khó khăn, thashc thức vì đó chỉ là phép thử để chúng ta trở nên mạnh mẽ, can đảm hơn.

0
0
BÉ T
13/05 21:08:10
+2đ tặng

Cuộc sống với vô vàn khó khăn vậy nên lòng dũng cảm là điều vô cùng cần thiết để ta vượt qua thách thức và đi tới thành công. Dũng cảm đó là sự bạo dạn, dám nghĩ, dám làm, dám đứng lên để bảo vệ chính nghĩa.

Dũng cảm là một đức tính quan trọng giúp chúng ta vượt qua được nỗi sợ hãi, vượt qua chính những giới hạn mà bản thân đang có. Hơn nữa, dũng cảm còn giúp ta bình tĩnh, tỉnh táo hơn trong mọi vấn đề. Cuộc đời với vô vàn chông gai, cám dỗ thử thách ta vậy nên dũng cảm sẽ giúp ta có sức mạnh đương đầu với những gian truân. Người có lòng dũng cảm còn có thể mang lại những giá trị tốt đẹp cho xã hội. Những người chiến sĩ phòng cháy chữa cháy làm công việc cực kì nguy hiểm. Thế nhưng, họ vẫn luôn dũng cảm lao vào đám cháy cứu người. Bởi lẽ với họ, tính mạng, sự an toàn của người dân được đặt lên hàng đầu.

Lòng dũng cảm là đức tính đáng để mọi người học hỏi, giúp ta khẳng định được giá trị của bản thân. Thế nhưng trong cuộc sống, có một số người hễ gặp khó khăn là lùi bước, bỏ cuộc, hèn nhát. Những người như vậy sẽ không thể đạt được mục tiêu đề ra. Muốn có được phẩm chất gan dạ, anh dũng, con người phải luôn tin tưởng vào bản thân. Khi gặp khó khăn, ta cần dũng cảm đối diện để vượt qua. Cuộc sống do chính ta tự tạo ra, vì thế hãy dũng cảm, cố gắng để đạt được thành công.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo