Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Em hãy xây dựng kế hoạch hành động nhằm phát triển văn hóa đọc cho bản thân và cộng đồng, đặc biệt đối với các bạn là trẻ em ở vùng sâu

: Em hãy xây dựng kế hoạch hành động nhằm phát triển văn hóa đọc cho bản thân và cộng đồng, đặc biệt đối với các bạn là trẻ em ở vùng sâu, vùng xa, trẻ em dân tộc thiểu số, trẻ em khuyết tật chữ in? (Nêu được mục tiêu, đối tượng hưởng lợi, nội dung công việc thực hiện, dự kiến kết quả đạt được).
 

2 Xem trả lời
Hỏi chi tiết
982
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Kế hoạch hành động phát triển văn hóa đọc cho bản thân và cộng đồng, đặc biệt đối với trẻ em ở vùng sâu, vùng xa, trẻ em dân tộc thiểu số, trẻ em khuyết tật chữ in nhằm tạo ra môi trường học tập và giáo dục tích cực, khuyến khích đọc sách và nâng cao kiến thức cho các đối tượng này.

Mục tiêu:
- Xây dựng và phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng, đặc biệt là đối với trẻ em ở vùng sâu, vùng xa, trẻ em dân tộc thiểu số và trẻ em khuyết tật chữ in.
- Tạo ra môi trường học tập tích cực, khuyến khích đọc sách và nâng cao kiến thức cho các đối tượng này.

Đối tượng hưởng lợi:
- Trẻ em ở vùng sâu, vùng xa, trẻ em dân tộc thiểu số và trẻ em khuyết tật chữ in.

Nội dung công việc thực hiện:
1. Tổ chức các buổi đọc sách, truyện cho trẻ em tại các trường học, trung tâm văn hóa, trung tâm xã hội.
2. Xây dựng thư viện di động, thư viện cộng đồng để cung cấp sách, tài liệu cho trẻ em.
3. Tổ chức các cuộc thi văn học, hội thảo về văn hóa đọc.
4. Tạo ra các chương trình giáo dục, tư vấn hướng dẫn cho phụ huynh về việc khuyến khích trẻ em đọc sách.

Dự kiến kết quả đạt được:
- Tăng cường khả năng đọc hiểu, kiến thức và tư duy cho trẻ em ở các đối tượng đề cập.
- Xây dựng môi trường học tập tích cực, tạo động lực cho trẻ em học tập và phát triển.
- Phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng, tạo ra sự lan tỏa tích cực và bền vững.
2
1
BF_Kduong
13/05 21:43:16
+5đ tặng
Kế hoạch hành động để phát triển văn hóa đọc cho bản thân và cộng đồng, đặc biệt là trẻ em ở vùng sâu, vùng xa, trẻ em dân tộc thiểu số, trẻ em khuyết tật chữ in có thể được xây dựng như sau: Mục tiêu: - Tạo ra môi trường học tập và giáo dục văn hóa đọc cho trẻ em ở các vùng khó khăn, đặc biệt là trẻ em dân tộc thiểu số, trẻ em khuyết tật chữ in. - Khuyến khích sự quan tâm và thúc đẩy việc đọc sách, tư duy sáng tạo và phát triển cá nhân thông qua việc đọc sách. Đối tượng hưởng lợi: - Trẻ em ở vùng sâu, vùng xa, trẻ em dân tộc thiểu số, trẻ em khuyết tật chữ in. Nội dung kế hoạch hành động: 1. Xây dựng thư viện di động: Tổ chức các hoạt động di động đến các vùng sâu, vùng xa, trường học, trại trẻ, trung tâm dân tộc thiểu số để cung cấp sách, tạp chí, truyện tranh và tài liệu học tập. 2. Tổ chức các buổi đọc sách, truyện kể: Tạo cơ hội cho trẻ em tiếp xúc với sách, truyện, tăng cường khả năng đọc hiểu và tư duy sáng tạo. 3. Hỗ trợ phát triển kỹ năng đọc và viết: Tổ chức các khóa học, workshop về kỹ năng đọc và viết cho trẻ em, đặc biệt là trẻ em khuyết tật chữ in. 4. Xây dựng cộng đồng đọc sách: Khuyến khích phụ huynh, giáo viên và cộng đồng tham gia vào việc tạo ra môi trường đọc sách tích cực cho trẻ em. Kế hoạch hành động này nhằm mục đích tạo ra cơ hội và môi trường thuận lợi để trẻ em ở các vùng khó khăn có thể tiếp cận và phát triển văn hóa đọc, từ đó nâng cao kiến thức, tư duy và khả năng tự phát triển của bản thân và cộng đồng.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
0
0
TĐ ĐL_tolalinh
23/07 16:33:43

- Mục tiêu:

Xây dựng và phát triển văn hóa đọc là yếu tố quan trọng thúc đẩy quá trình học tập, nghiên cứu, khám phá tri thức của học sinh. Đó cũng là hành trình giúp học sinh tự khám phá chính mình, hướng đến những giá trị cao đẹp trong cuộc sống, góp phần vào quá trình hình thành nhân cách, bồi đắp tâm hồn, bồi dưỡng và thắp sáng ước mơ, lý tưởng cho người học.

- Đối tượng hưởng lợi: Học sinh

- Nội dung công việc thực hiện:

Đổi mới hoạt động thư viện là yêu cầu cấp thiết hàng đầu để phát triển văn hóa đọc trong trường học. Hình thức tổ chức và hoạt động thư viện cần được thường xuyên nghiên cứu để đổi mới, sáng tạo. Tạo không gian xanh để quá trình đọc sách diễn ra thuận lợi hơn, học sinh có nhiều cảm hứng và sự yên tĩnh để thẩm thấu giá trị mà sách mang lại. Cán bộ thư viện cần năng động, cập nhật, lựa chọn, bổ sung các đầu sách phù hợp tạo nên kho sách đa dạng, phong phú, sắp xếp sách khoa học theo từng chủ đề, từng mảng cụ thể để học sinh dễ dàng tra cứu và lựa chọn. Tổ chức các tiết đọc hiệu quả tại thư viện, nếu điều kiện phù hợp có thể tổ chức trại đọc để thu hút học sinh tham gia. Tổ chức các cuộc thi quay video, giới thiệu sách nhằm mang đến sân chơi hấp dẫn, thú vị, tránh đơn điệu, nhàm chán. Mỗi tháng, nhân viên thư viện phối hợp với giáo viên bộ môn, đặc biệt là giáo viên Ngữ văn, tùy theo từng chủ đề, chủ điểm, lựa chọn các cuốn sách hay, giàu ý nghĩa để giới thiệu cho học sinh, hướng dẫn các em phương pháp đọc sách hiệu quả. Hưởng ứng Ngày sách Việt Nam và ngày văn hóa đọc, các nhà trường cần tổ chức các hoạt động đa dạng, phong phú để tôn vinh giá trị của sách, tuyên truyền, quảng bá sâu rộng vai trò, tầm quan trọng của việc đọc sách đến học sinh, phụ huynh và các tầng lớp nhân dân để sách thực sự đi vào đời sống, trở thành món ăn tinh thần không thể thiếu của mỗi người. Các cuộc thi như giới thiệu sách, tìm hiểu về nhà văn và tác phẩm, kể chuyện theo sách…sẽ là những diễn đàn ý nghĩa để chúng ta xây dựng, phát triển văn hóa đọc trong nhà trường.

Bên cạnh đó, thông qua đổi mới hình thức tổ chức và phương pháp dạy học theo định hướng phát triển năng lực người học để xây dựng và phát triển văn hóa đọc cũng là một giải pháp quan trọng. Giáo viên xây dựng kế hoạch hướng dẫn học sinh phương pháp đọc sách nhằm trau dồi tri thức, làm giàu có thêm vốn sống, vốn hiểu biết và những trải nghiệm quý giá. Hướng dẫn học sinh kỹ thuật đọc hiệu quả, cách sử dụng kết quả đọc, cách lập thư mục tài liệu tham khảo…Dạy cách đọc sách là một cách thức dạy học sinh tự học, tự phát huy tiềm năng, tự phát triển toàn diện theo nhu cầu, sở thích của mỗi cá nhân. Theo tinh thần “chuyển giao nhiệm vụ học tập cho mỗi học sinh”, giáo viên cần linh hoạt, sáng tạo, sử dụng thêm các ngữ liệu từ sách, báo, tạp chí để học sinh chủ động khai thác thông tin, giải quyết các nhiệm vụ học tập một cách sáng tạo, hứng thú. Đối với mỗi môn học, giáo viên cần có kế hoạch hướng dẫn học sinh đọc thêm sách báo nào, loại nào để củng cố kiến thức, loại nào để mở rộng, nâng cao…

- Kết quả đạt được: Trau dồi thói quen đọc sách.

 Nhiều cuốn sách hay đã được nhân rộng đến cộng đồng

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo
×
Đấu trường tri thức | Lazi Quiz Challenge +500k
Gửi câu hỏi
×