Bằng cách nhấp vào Đăng nhập, bạn đồng ý Chính sách bảo mật và Điều khoản sử dụng của chúng tôi. Nếu đây không phải máy tính của bạn, để đảm bảo an toàn, hãy sử dụng Cửa sổ riêng tư (Tab ẩn danh) để đăng nhập (New Private Window / New Incognito Window).
**Mục tiêu:** Phát triển văn hóa đọc cho bản thân và cộng đồng, đặc biệt là trẻ em ở vùng sâu, vùng xa, trẻ em khuyết tật.
**Đối tượng hưởng lợi:**
1. Trẻ em ở vùng sâu, vùng xa: Những trẻ em ở những vùng này thường không có điều kiện tiếp cận với sách vở và nguồn tài liệu học tập phong phú.
2. Trẻ em dân tộc thiểu số: Trẻ em dân tộc thiểu số thường gặp nhiều khó khăn trong việc học tập và tiếp cận với kiến thức văn hóa thông qua sách báo vì sự khan hiếm về nguồn tài liệu bằng ngôn ngữ của họ.
3. Trẻ em khuyết tật chữ in: Trẻ em khuyết tật chữ in cần sự hỗ trợ đặc biệt để tiếp cận và hưởng thụ sách báo một cách thuận tiện và dễ dàng hơn.
**Nội dung công việc thực hiện:**
1. Tổ chức các buổi đọc sách và truyện cho trẻ em tại các trường học, trung tâm văn hóa, và các điểm tập trung của cộng đồng ở vùng sâu, vùng xa.
2. Tổ chức các lớp học đọc và viết cho trẻ em dân tộc thiểu số, với sự hỗ trợ của giáo viên có ngôn ngữ và văn hóa gần gũi với trẻ em.
3. Phát triển các sách và tài liệu học tập có hình ảnh minh họa, ngôn ngữ đơn giản và dễ hiểu cho trẻ em khuyết tật chữ in.
4. Xây dựng thư viện di động, sách văn hóa di động để đến gần với các cộng đồng xa xôi và khó tiếp cận.
5. Tổ chức các cuộc thi viết văn, thi hát chào mừng sách, tạo sân chơi văn hóa sáng tạo cho trẻ em.
**Dự kiến kết quả đạt được:**
1. Tăng cường sự quan tâm và yêu thích đối với việc đọc sách và văn hóa đọc trong cộng đồng.
2. Nâng cao kiến thức và nhận thức về văn hóa và truyền thống dân tộc.
3. Tạo ra môi trường học tập và giáo dục bình đẳng và cởi mở cho trẻ em khuyết tật chữ in.
4. Mở rộng phạm vi tiếp cận với sách văn hóa và kiến thức văn hóa cho những địa bàn vùng sâu, vùng xa.
Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi
Vui | Buồn | Bình thường |