Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Trình bày quá trình phát triển của đồng bằng sông Hồng và đồng bằng sông Cửu Long

BT: Trình bày quá trình phát triển của đồng bằng sông Hồng và đồng bằng sông Cửu Long?
 ( cíu em vớii)
1 trả lời
Hỏi chi tiết
29
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Đồng bằng sông Hồng và đồng bằng sông Cửu Long là hai trong những đồng bằng lớn và phát triển nhất tại Việt Nam. Quá trình hình thành và phát triển của hai đồng bằng này diễn ra qua hàng triệu năm với sự tác động của nhiều yếu tố tự nhiên.

Đồng bằng sông Hồng được hình thành từ sự kết hợp giữa sự nạo vét của sông Hồng và sự núi lửa hoạt động trong quá khứ. Sự nạo vét của sông Hồng đã tạo ra một hệ thống sông ngòi phong phú, đồng thời đưa vào đồng bằng lượng phù sa lớn, tạo điều kiện cho sự phát triển của nông nghiệp và dân cư.

Đồng bằng sông Cửu Long cũng có quá trình phát triển tương tự, nhưng được hình thành từ sự kết hợp giữa sự nạo vét của sông Cửu Long và sự núi lửa hoạt động ở miền Nam. Sự nạo vét của sông Cửu Long đã tạo ra một hệ thống sông ngòi phong phú, cung cấp nước và phù sa cho vùng đất này, tạo điều kiện cho sự phát triển của nông nghiệp và dân cư.

Nhờ vào sự phát triển của hai đồng bằng này, Việt Nam đã trở thành một trong những quốc gia sản xuất nông nghiệp hàng đầu trong khu vực Đông Nam Á.
2
0
Khánh
14/05 16:23:01
+5đ tặng
♦ Quá trình hình thành và phát triển của châu thổ sông Hồng

- Châu thổ sông Hồng có diện tích khoảng 15000 km2, được hình thành chủ yếu do sự bồi đắp phù sa của hệ thống sông Hồng và hệ thống sông Thái Bình trên vùng sụt lún thấp, rộng lớn.

- Châu thổ sông Hồng có dạng hình tam giác với đỉnh ở thành phố Việt Trì (tỉnh Phú Thọ), đáy là đường bờ biển từ thành phố Hải Phòng đến cửa sông Đáy thuộc huyện Kim Sơn (tỉnh Ninh Bình).

- Quá trình bồi đắp châu thổ diễn ra thường xuyên, liên tục từ hàng chục nghìn năm trước và luôn gắn liền với lịch sử con người khai khẩn, cải tạo, mở rộng châu thổ.

+ Cư dân châu thổ sông Hồng có nguồn gốc chủ yếu là người Việt cổ. Cư dân di chuyển dần từ vùng trung du đến các vùng đồng bằng mới được bồi đắp dọc theo các triền sông ở vùng hạ lưu ven biển.

+ Từ thời Lý, các công trình quai đê lấn biển, đắp đê trên các triền sông vùng hạ lưu đã làm cho quá trình hình thành và phát triển châu thổ diễn ra nhanh và có hiệu quả hơn.

+ Hiện nay, trung bình mỗi năm châu thổ sông Hồng mở rộng ra biển khoảng 80 - 100 m.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Địa lý Lớp 8 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo