Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Địa lý - Lớp 7
14/05 16:53:32

Trình bày sự phân hóa tự nhiên của nam mỹ theo chiều bắc xuống nam, tây sang đông theo chiều cao

Trình bày sự phân hóa tự nhiên của nam mỹ theo chiều bắc xuống nam tây sang đông theo chiều cao
1 trả lời
Hỏi chi tiết
Trợ lý ảo
28
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Sự phân hóa tự nhiên của nam mỹ theo chiều bắc xuống nam tây sang đông theo chiều cao là một quá trình phát triển đa dạng của các loài động vật và thực vật trên lục địa Nam Mỹ. Theo đó, từ vùng bắc của Nam Mỹ đến vùng nam, từ vùng tây sang vùng đông, các loài động vật và thực vật thường có sự phân bố và phân hóa khác nhau.

Ở vùng bắc của Nam Mỹ, như Venezuela, Colombia và Ecuador, có sự đa dạng sinh học cao với các loài động vật và thực vật phong phú. Các loài động vật như linh dương, báo, và cá sấu thường xuất hiện ở đây. Các loài thực vật như cây cọ, cây cao su và cây hoa lan cũng phát triển mạnh mẽ ở vùng này.

Khi di chuyển xuống về phía nam, từ Peru đến Bolivia và Paraguay, sự đa dạng sinh học giảm đi một chút, nhưng vẫn có những loài động vật và thực vật đặc trưng cho vùng này. Các loài động vật như lạc đà, hươu cao cổ và lạc đà hai bướu thường xuất hiện ở đây. Các loài thực vật như cây bạch dương, cây quýt và cây mía cũng phát triển ở vùng này.

Khi di chuyển sang phía tây, từ Argentina đến Chile và Uruguay, sự đa dạng sinh học tiếp tục giảm đi và có sự phân hóa rõ rệt. Các loài động vật như hươu, thỏ và chim cánh cụt thường xuất hiện ở vùng này. Các loài thực vật như cây cỏ, cây bụi và cây thảo mộc cũng phát triển mạnh mẽ ở vùng này.

Khi di chuyển sang phía đông, từ Brazil đến Guyana và Suriname, sự đa dạng sinh học lại tăng lên và có sự phân hóa đặc trưng. Các loài động vật như khỉ, tê giác và bò sát thường xuất hiện ở vùng này. Các loài thực vật như cây rừng, cây cỏ và cây hoa cũng phát triển mạnh mẽ ở vùng này.

Tóm lại, sự phân hóa tự nhiên của nam mỹ theo chiều bắc xuống nam tây sang đông theo chiều cao là một quá trình phát triển đa dạng và đặc trưng của các loài động vật và thực vật trên lục địa Nam Mỹ.
0
0
Pinky Shorts
14/05 17:16:02
+5đ tặng

Khu vực Trung Mỹ: phía đông và các đảo có lượng mưa nhiều nên chủ yếu là rừng mưa nhiệt đới, phía tây mưa ít hơn nên chủ yếu là xa van, rừng thưa.

- Khu vực Nam Mỹ, sự phân hoá đông – tây thể hiện rõ rệt ở địa hình

+ Phía đông là sơn nguyên thấp, khí hậu nóng.

+ Ở giữa là đồng bằng phù sa rộng và bằng phẳng, khí hậu nóng ẩm, rừng mưa nhiệt đới. Một số đồng bằng nhỏ mưa ít hơn có xa van, cây bụi.

+ Phía tây là vùng núi cao xen giữa thung lũng, cao nguyên, thiên nhiên khác biệt giữa 2 sườn đông – tây.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo