Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Ngữ văn - Lớp 7
14/05 19:20:34

Viết bài văn thuyết minh về quy tắc luật lệ trong một hoạt động hay trò chơi

viết bài văn thuyết minh về quy tắc luật lệ trong một hoạt động hay trò chơi
( ko copy mạng nha )
giáo viên biết ạ
1 trả lời
Hỏi chi tiết
Trợ lý ảo
43
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Trong mọi hoạt động hay trò chơi, việc tuân thủ quy tắc luật lệ là điều rất quan trọng để đảm bảo tính công bằng và tránh xảy ra xung đột. Quy tắc luật lệ không chỉ giúp mọi người hiểu rõ về cách thức tham gia một cách đúng đắn mà còn tạo ra môi trường lành mạnh và hòa thuận.

Trước khi tham gia vào bất kỳ hoạt động hay trò chơi nào, người chơi cần phải nắm rõ và tuân thủ các quy tắc luật lệ được đề ra. Điều này giúp mọi người chơi theo đúng cách và tránh việc gây ra tranh cãi hoặc xích mích với nhau.

Việc tuân thủ quy tắc luật lệ cũng giúp tạo ra sự công bằng cho tất cả mọi người tham gia. Khi mọi người đều tuân thủ quy tắc chung, không ai sẽ được ưu ái hay bị thiệt thòi trong quá trình tham gia hoạt động hay trò chơi.

Ngoài ra, việc tuân thủ quy tắc luật lệ còn giúp tạo ra một môi trường lành mạnh và hòa thuận. Khi mọi người đều biết và tuân thủ quy tắc chung, họ sẽ tôn trọng lẫn nhau hơn và không gây ra xung đột hay mâu thuẫn trong quá trình chơi.

Tóm lại, quy tắc luật lệ là yếu tố quan trọng trong mọi hoạt động hay trò chơi. Việc tuân thủ quy tắc luật lệ không chỉ giúp tạo ra sự công bằng mà còn tạo ra một môi trường lành mạnh và hòa thuận cho tất cả mọi người tham gia. Do đó, hãy luôn nhớ tuân thủ quy tắc luật lệ để có một trải nghiệm chơi game hoặc tham gia hoạt động tốt đẹp và trọn vẹn nhất.
0
0
Quốc Huy Phạm
14/05 19:52:30
+5đ tặng
Trò chơi dân gian là một trong những nét văn hóa đặc sắc của đất nước Việt Nam. Rất nhiều trò chơi vẫn còn được phổ biến cho đến ngày nay. Một trong số đó có thể kể đến nhảy bao bố.

Nhảy bao bố thường được tổ chức chơi trong các dịp lễ hội. Như các trò chơi khác thì trò chơi này cũng có những luật lệ riêng. Về dụng cụ, để chơi trò này, mỗi người chơi đều cần có một cái bao bố (hay chính là bao tải thường được dùng để đựng thóc, gạo). Bao bố được lựa chọn để chơi cần phải có kích thước đủ rộng, chiều cao tối thiểu đến ngang bụng người chơi. Ngoài ra, nó cũng cần có một độ dày để khi nhảy không bị rách hoặc bục ra gây cản trở và nguy hiểm cho người chơi.

Luật chơi bao bố rất đơn giản và dễ hiểu. Những người tham gia chơi sẽ thi đấu với nhau. Người chơi cần đứng sẵn ở vạch xuất phát. Hai chân để trong bao bố, hai tay cầm sẵn vành bao. Sau tiếng còi của trọng tài, người chơi cần dùng sức bật hai chân lên để nhảy về phía trước, sao cho không rơi ra ngoài bao. Nếu trên đường đua, người chơi bị rơi ra ngoài bao thì cần trở về vạch đích để nhảy lại từ đầu. Người đến đích trước sẽ giành chiến thắng chung cuộc. Phần thưởng dành cho người thắng tùy theo ban tổ chức cuộc chơi.

Lưu ý khi chơi trò bao bố là cần đảm bảo an toàn khi chơi. Người chơi cần phải cẩn thận khi nhảy trong bao, giữ được thăng bằng. Vì trò chơi này khiến hai chân bị giới hạn trong cái bao bố, dễ gây vướng víu, mất cân bằng khi nhảy. Chúng ta không nên quá vội vàng, mà cần ưu tiên sự chắc chắn. Trò chơi này giúp chúng ta giải trí sau những giờ học tập và làm việc căng thẳng. Bên cạnh đó, con người sẽ rèn luyện được sự khéo léo, kiên nhẫn và kiên trì.

Hiện nay, với sự phát triển của khoa học công nghệ, nhiều trò chơi điện tử hấp dẫn đã ra đời. Các trò chơi dân gian ít được chơi hơn. Điều này đã đặt ra một vấn đề về việc giữ gìn các trò chơi dân gian trong đời sống sinh hoạt của con người. Chúng ta cần phải giữ gìn và tích cực quảng bá để trò chơi dân gian luôn gần gũi với cuộc sống của con người.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo