Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Viết đoạn văn ngắn tả cảnh thành phố bắt đầu vào ngày mới

Viết đoạn văn ngắn tả cảnh thành phố bắt đầu vào ngày mới
3 trả lời
Hỏi chi tiết
54
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Một buổi sáng mới bắt đầu tại thành phố, ánh nắng mặt trời len lỏi qua những tòa nhà cao tầng, làm lung linh những ánh sáng và bóng râm trên đường phố. Tiếng xe cộ và tiếng chân người qua lại tạo nên âm nhạc huyền bí của thành phố. Những quán cà phê mở cửa sớm, bắt đầu đón khách bằng hương cà phê thơm ngào ngạt. Các người lao động bắt đầu chuẩn bị cho một ngày làm việc mới, những học sinh trẻ trung đeo balo trên vai bước chân tới trường. Không khí sôi động và năng động của thành phố khiến người ta cảm thấy hứng khởi và đầy năng lượng cho một ngày mới.
2
0
Ngọc Nguyễn
14/05 20:38:21
+5đ tặng

Hè vừa rồi em được bố mẹ cho về quê chơi với ông bà nhiều ngày. Buổi sớm thức dậy ở làng quê, cảm giác thật yên bình khác hẳn với thành phố nơi em đang sống.

Hôm ấy em thức dậy thật sớm để dạo bộ xung quanh làng. Vì trời còn sớm nên vẫn chưa sáng rõ. Những chú gà trống đua nhau gáy râm ran. Con nọ nối tiếp con kia tạo thành tiếng kèn không ngớt. Lúc này không khí thật mát mẻ. Từ gian bếp của những ngôi nhà, mùi cơm sôi, mùi thức ăn tỏa ra thơm phức. Bà em nói ở quê mọi người thường nấu cơm ăn sáng cho chắc dạ để còn ra đồng làm việc. Những bông lúa ngoài đồng đang ngả mình vào nhau trò chuyện. Chúng đung đưa, reo vui theo gió. Dường như lúa đang rất háo hức chờ đến ngày được gặt. Một vài bác nông dân đã ra ruộng lúa từ lúc nào. Một vài em bé theo mẹ ra đồng, ra chợ. Người dân gặp nhau trên đường vui vẻ cười nói. Họ gọi nhau, chào nhau bằng những cái tên thân mật. Một không khí tươi vui bao trùm lên toàn bộ không gian của làng quê. Âm thanh và cảnh vật của làng quê hòa quyện lại với nhau tạo nên một nét vui tươi.

Những ngày ở quê em thấy thật bình yên và hạnh phúc. Em mong rằng quê hương em sẽ ngày càng phát triển hơn nữa để người dân quê em có cuộc sống ấm no.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
2
0
dũng
14/05 20:38:47
+4đ tặng
Tiếng chuông báo thức reo lên, em thức dậy vươn vai một cái rồi nhẹ nhàng đi ra ban công ngắm nhìn quang cảnh buổi sáng bình minh nơi em đang sống, đó là một con phố nhỏ thân thuộc và bình yên.

Đường phố lúc này thật vắng vẻ, chờ đợi mãi cũng chỉ có 1-2 xe qua lại, tiếng lá khô rơi xuống đường gió thổi nghe xào xạc, không gian thật tĩnh lặng, tưởng chừng nghe được cả những tiếng gà gáy ở đằng xa vọng lại. Bầu trời lúc này rất trong lành, nền trời trong xanh chỉ có vài đám mây mỏng lững lờ trôi, thi thoảng lại có vài đàn chim lao vụt ra từ những ngọn cây rồi bay lên không trung như khởi động đôi cánh để bắt đầu hành trình kiếm ăn một ngày dài. Dọc hai bên đường phố những dãy nhà vẫn đóng kín mít cửa, đa số là nhà 2 tầng có nhà 3-4 tầng, các nhà san sát nhìn như dính vào với nhau. Bỗng những cây đèn đường vụt tắt, chúng đã được nghỉ ngơi sau một đêm chiếu sáng, những ngọn đèn giống như những người bảo vệ gác đêm cho con phố những giấc ngủ bình yên. Tiếng gõ "keng keng" bác nhân viên thu rác đã tới, thế là từ trong ngõ một số người đem rác ra đường vứt vào xe rác, đường phố nơi em ở không bao giờ để rác ngoài cửa qua đêm mà sẽ để rác trong nhà chờ đến sáng mới đem rác ra, như vậy sẽ giữ gìn cảnh quan đường phố cũng như bảo vệ bầu không khí của khu phố.


Đường phố nơi em ở luôn tự hào là đường phố sạch đẹp văn minh, mỗi người trong khu phố luôn nâng cao ý thức tự giác bảo vệ môi trường và cùng chung tay giữ gìn.
dũng
cậu ơi , cậu có thể chấm điểm cho tớ đc khum ạ >w<
Tên gì éo biết
very good lắm ạ, em cảm ưn
2
0
+3đ tặng
Tiếng chuông báo thức điểm 5h sáng, em nhanh chóng dậy rửa mặt đánh răng, hôm nay mẹ hẹn em dậy sớm ra ngoài phố đi chợ và tập thể dục cùng mẹ. Một ngày mới sắp bắt đầu, thành phố em đang sống mới thật đẹp làm sao!

Buổi đầu ra ngõ, em đã cảm nhận được không khí thoáng đãng, sớm mua thu lạnh se se và dễ chịu. Hàng hoa sữa đầu ngõ phố tỏa hương thơm ngọt dịu, mang cái dư vị đặc biệt nồng nàn, đánh thức bao xúc cảm trong em. Mẹ dắt tay em thong thả cầm chiếc làn xinh cắn ra chợ. Đường phố lúc này vẫn còn thưa thớt, vắng bóng xe cộ, đèn điện vẫn còn thắp sáng nhiều. Thế nhưng trên vỉa hè phố và đầu khu chợ xuất hiện những bác bán hàng chở hàng, gánh hàng ra ngồi đó từ rất sớm. Những xe đạp chở nặng bao bó hoa tươi còn ngập vị sương sớm, nào là cúc vàng, nào là hoa hồng thơm dịu nhẹ, nào là ngọc lan với hương thơm quyến luyến khắp không gian. Nào là cô bán khoai với chị bán ngô nướng đang sắp xếp hàng ra chuẩn bị bán, công việc vất vả nhưng trên khuôn mặt họ không hề xuất hiện sự mệt mỏi nào. Sau khi mua sớm vài món đồ từ chợ mẹ dẫn em ra bờ hồ của thành phố để tập thể dục. Phía Đông thành phố dần chuyển màu hồng, ông mặt trời đáng vén lớp chăn bông để đón chào ngày mới, dần vượt lên khỏi các dãy nhà cao tầng. Bầu trời lúc này cao hơn, trong hơn, thấp hoáng những cánh chim bay để bắt đầu chuẩn bị một cuộc hành trình mới. Mặt trời vượt lên khỏi dãy nhà rồi ban tặng những tia nắng ban mai đầu tiên. Cả thánh phố bỗng bừng tỉnh sau những giấc ngủ dài. Nắng vàng ươm tinh nghịch nhảy nhót trên vai em, múa lượn qua các tán cây rồi đáp xuống lòng đường – nơi xe cộ bắt đầu hòa vào trật tự giao thông, bắt đầu một ngày làm việc mới của mình. Tiếng chuông leng keng của chị lao công thu dọn rác, tiếng rao của bác bán bánh bao, tiếng xôn xao từ các quán ăn, mùi nước dùng đầu tiên của phở từ một quán ăn đùa phố bốc lên nghi ngút, bùi bùi, thơm thơm,.. Trong mỗi căn nhà là hình ảnh thân quen của một ngày mới khi mọi người dần chuẩn bị đi làm, chuẩn bị nấu bữa sáng, các bạn học sinh chuẩn bị đi học. Thành phố trong buổi sáng mùa thu ồn ào hơn, huyên náo hơn hi mặt trời đã lên cao. Sẽ là một ngày mệt mỏi, hoặc một ngày vui hay một ngày buồn bã nhưng mỗi thời điểm ngày mới tươi đẹp thế này luôn khiến mọi người hy vọng thật nhiều


Em rất yêu thành phố của em- một thành phố tuyệt đẹp và yên bình. Em yêu mỗi sáng, mỗi ban mai về trên thành phố, thật hạnh phúc biết bao khi được ngắm nhìn khung cảnh ấy mỗi ngày.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Tiếng Việt Lớp 5 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo