Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Ngữ văn - Lớp 7
15/05 17:55:25

Em hãy xây dựng kế hoạch hành động nhằm phát triển văn hóa đọc cho bản thân hoặc cộng đồng? (Nêu được mục tiêu, đối tượng hưởng lợi, nội dung công việc thực hiện, kết quả đạt được)

Em hãy xây dựng kế hoạch hành động nhằm phát triển văn hóa đọc cho bản thân hoặc cộng đồng? (Nêu được mục tiêu, đối tượng hưởng lợi, nội dung công việc thực hiện, kết quả đạt được).
2 trả lời
Hỏi chi tiết
91
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Mục tiêu: Phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng, tạo ra môi trường thúc đẩy việc đọc sách và nâng cao kiến thức cho mọi người.

Đối tượng hưởng lợi: Cộng đồng địa phương, đặc biệt là trẻ em, thanh thiếu niên và người lớn chưa có thói quen đọc sách.

Nội dung công việc thực hiện:
1. Tổ chức các buổi đọc sách, thảo luận về sách và các hoạt động liên quan đến văn hóa đọc.
2. Xây dựng và quản lý một thư viện cộng đồng, cung cấp sách miễn phí cho mọi người.
3. Tổ chức các cuộc thi văn học, hội thảo về văn hóa đọc.
4. Tạo ra các chương trình giáo dục về lợi ích của việc đọc sách và cách chọn lựa sách phù hợp.

Kết quả đạt được:
1. Tăng cường ý thức về văn hóa đọc trong cộng đồng.
2. Nâng cao kiến thức và kỹ năng của người dân thông qua việc đọc sách.
3. Xây dựng một cộng đồng đọc sách sôi động và phát triển bền vững.
0
0
Gia Bao
15/05 17:56:06
+5đ tặng

Tôi sẽ nỗ lực hết mình để có những biện pháp phù hợp và thiết thực nhất nhằm giảm thiểu và lan tỏa văn hóa đọc trong nhà trường. Việc quyên góp sách làm từ thiện cho vùng trung du, miền núi và xây dựng những thư viện đọc nhỏ Hỗ trợ nhu cầu đọc sách của mọi người để mọi người có cơ hội đến gần hơn với sách là điều cần thiết. Tôi ước mơ mở một câu lạc bộ sách, khuyến khích và kết nối những người yêu sách, đặc biệt là các bạn trẻ và giúp sách đến gần hơn với những bạn trẻ vung cao.

Tại trường, các em có thể vận động thầy cô, bạn bè đóng góp, ủng hộ, phối hợp với Thư viện trường tổ chức Hội sách quy mô nhỏ, nơi các em có thể mua bán sách với giá phải chăng hoặc là củng cố ví sinh viên, hoặc trao đổi sách cũ với các bạn khác, để mỗi học sinh trong trường có cơ hội đọc được nhiều sách, để những cuốn sách các em đã đọc và tâm đắc đến được với nhiều người. Và tôi dự định cùng những người bạn thích đọc sách của mình làm một triển lãm về bộ sách nào đó, trưng bày, giới thiệu những cuốn sách nổi tiếng, trích dẫn những đoạn văn hay, những thông tin thú vị trong sách. hứng thú khám phá cho bạn. Thông tin về buổi giao lưu buổi chiều sẽ được phổ biến rộng rãi trên website, fanpage của trường, trên Thư viện điện tử để tạo diễn đàn đọc sách ý nghĩa. Để làm được điều đó, tôi rất cần sự ủng hộ và giúp đỡ của mọi người. “Hãy thay đổi nhận thức của bạn ngay hôm nay, tôi có thể và bạn cũng có thể!”

Trong mỗi lớp học, tôi thấy có một chiếc tủ nhỏ để đựng dụng cụ học tập, dụng cụ thể thao, báo Đội, một số sách và từ điển cần thiết cho việc học. Tôi muốn xây dựng toàn bộ tủ sách bằng cách sử dụng mỗi thành viên trong lớp để đóng góp một cuốn sách. Trong vòng một học kỳ hoặc một năm học, tất cả học sinh trong lớp đã có thể đọc đủ những đầu sách này trước khi cuốn sách về với chủ nhân của nó. Theo thời gian, hoạt động này sẽ tiếp tục với việc mỗi bạn đóng góp một cuốn sách khác. Để khuyến khích học sinh trong lớp đọc sách, bạn có thể viết nhận xét và nhận nhuận bút cho trang game của trường, giáo viên chủ nhiệm cũng có thể tham gia hoặc tổ chức thảo luận về lớp. Nội dung sổ buổi chiều trong giờ sinh hoạt lớp. Nếu làm được như vậy, việc đọc sách sẽ trở thành thói quen và niềm vui chung của nhiều học sinh.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
0
0
Đinh vạn thanh
15/05 20:09:13
+4đ tặng
Không gì có thể thay thế văn hoá đọc”. Đối với em, đó là mục tiêu, là phương châm trong suốt thời gian em học tập và rèn luyện dưới mái trường yêu dấu. Chính vì vậy, để phát huy phong trào văn hóa đọc trong nhà trường, em xin xây dựng kế hoạch hành động nhằm phát triển văn hoá đọc của bản thân và bạn bè quanh em như sau:
 
- Mục tiêu
 
Nâng cao ý thức tự giác đọc sách, tuyên truyền tác dụng đọc sách cho các bạn học sinh quanh em. Từ đó, có tinh thần tự giác đọc sách, làm giàu vốn hiểu biết trong học tập và cuộc sống.
 
Biết yêu và trân trọng những cuốn sách; hiểu rằng “không gì có thể thay thế văn hoá đọc”. Dù cuộc sống ngày càng hiện đại, phương tiện thông tin đại chúng ngày càng phát triển, phong phú, thì đọc sách vẫn luôn là một nét văn hoá đẹp cần giữ gìn và lan toả.
 
Đối tượng hưởng lợi
 
Bản thân, các bạn học sinh trong trường em, xung quanh em.
 
Nội dung
 
* Phát huy vai trò tích cực của “ Sao đọc sách” trong các hoạt động phong trào. Bản thân em được là một “ Sao đọc sách”, em đã và đang tuyên truyền tới các bạn trong lớp và trường những cuốn sách hay, ý nghĩa với những bài học bổ ích, thú vị.
 
Kế hoạch
 
+ Đề xuất với Đoàn Thanh niên nhà trường truyên truyền với các đoàn viên, hội viên bằng các hình thức phổ biến thường xuyên, đa dạng nhằm xây dựng thói quen đọc sách trong học sinh, tìm kiếm các giá trị đạo đức, nhân văn từ sách, góp phần xây dựng văn hóa đọc và ý thức sử dụng thông tin trên các mạng điện tử.
+ Thành lập một câu lạc bộ sách để mọi người có thể giao lưu, trao đổi những kinh nghiệm đọc sách cũng như tìm hiểu thêm những cuốn sách hay.
 
+ Tăng cường chia sẻ sách điện tử, gửi những đường link bài giảng, sách điện tử cho bạn bè để cùng nhau học tập bằng phương pháp ngày một hiện đại.
 
+ Tích cực đọc sách để chia sẻ và viết cảm nhận về những cuốn sách mình đã từng đọc trên mạng xã hội để mọi người trên mạng xã hội hứng thú với cuốn sách và sẽ tôi sẽ hỗ trợ mọi người tìm đọc cuốn sách em đã từng đọc.
 
+ Tổ chức những buổi sinh hoạt Chi đoàn, Liên chi đoàn để chia sẻ với những thành viên trong chi đoàn, liên chi đoàn của mình lợi ích của việc đọc sách, lan tỏa giá trị tốt đẹp, truyền lửa đến từng đoàn viên thanh niên của việc đọc đến từng thành viên trong chi đoàn, liên chi đoàn.
 
+ Kêu gọi thi đua lập thành tích từ những chi đoàn, liên chi đoàn trực thuộc ĐTN cấp cơ sở để tìm hiểu về cuộc thi thuyết trình sách, hùng biện về vai trò của văn hóa đọc, giao lưu với tác giả, tác phẩm. Nếu thành công thì sẽ phát triển lên cấp đoàn cơ sở.
 
+ Vận động mọi người tham gia hội sách của từng đơn vị để mọi người có thể mua bán, trao đổi sách cũ, mới với nhau. Điều này vừa giúp mọi người có thêm những lựa chọn về những quyển sách trong tủ của mình vừa tiết kiệm được một khoản tiền nhỏ khi mua sách cũ.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo