Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Bằng sự hiểu biết của mình em hãy cho biết vì sao Mĩ thất bại trong cuộc chiến tranh ở Việt Nam

Từ nguyên nhân thắng lợi của cuộc kháng chiến chống Mĩ cứu nước (1954-1975) theo em bài học kinh nghiệm nào rút ra trong cuộc đấu tranh bảo vệ tổ quốc hiện nay? Bằng sự hiểu biết của mình em hãy cho biết vì sao Mĩ thất bại trong cuộc chiến tranh ở Việt Nam?
3 trả lời
Hỏi chi tiết
35
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Trong cuộc kháng chiến chống Mĩ cứu nước, nguyên nhân thắng lợi chính đến từ sự đoàn kết, quyết tâm và sự hy sinh cao cả của toàn dân Việt Nam. Những bài học kinh nghiệm rút ra từ cuộc kháng chiến này là sự quyết tâm, đoàn kết, tự tin vào sức mạnh của dân tộc và sự hy sinh cao cả vì tổ quốc.

Mĩ thất bại trong cuộc chiến tranh ở Việt Nam do nhiều nguyên nhân, trong đó có sự thiếu hiểu biết về bản sắc văn hóa, tâm lý, tư tưởng của dân tộc Việt Nam. Mĩ cũng gặp khó khăn trong việc đối phó với chiến thuật đánh giặc dân tộc, sự đoàn kết và sự hỗ trợ của các nước bạn trong khu vực. Ngoài ra, sự phản đối của dư luận quốc tế cũng làm cho Mĩ gặp nhiều khó khăn trong việc duy trì chiến tranh ở Việt Nam.

Bài học quan trọng mà chúng ta có thể rút ra từ cuộc kháng chiến chống Mĩ cứu nước là sự đoàn kết, quyết tâm và sự hy sinh cao cả của toàn dân. Chúng ta cần duy trì và phát huy tinh thần này trong việc bảo vệ tổ quốc hiện nay, đồng thời cần phải hiểu rõ về bản sắc văn hóa, tâm lý, tư tưởng của dân tộc để có chiến lược phù hợp trong việc bảo vệ đất nước.
1
0
Linh say bye
15/05 20:41:59
+5đ tặng

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
0
0
nguyễn hoàng minh
15/05 20:46:27
+4đ tặng

Bài học kinh nghiệm rút ra từ cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước (1954-1975) mà chúng ta có thể áp dụng vào cuộc đấu tranh bảo vệ tổ quốc hiện nay là sự đoàn kết, quyết tâm và sự hy sinh của nhân dân. Trong cuộc kháng chiến, dân tộc Việt Nam đã thể hiện sự đoàn kết mạnh mẽ, quyết tâm không khuất phục trước áp đặt và áp bức ngoại quốc, cùng với sự hy sinh cao cả và tinh thần không ngừng chiến đấu để bảo vệ đất nước. Bằng việc học hỏi và nắm bắt bài học này, chúng ta có thể thấy được tầm quan trọng của sự đoàn kết, quyết tâm và sự hy sinh trong việc bảo vệ tổ quốc khỏi mọi đe dọa.
Mỹ thất bại trong cuộc chiến tranh ở Việt Nam có nhiều nguyên nhân, trong đó có các yếu tố như:
1. Chiến lược chiến tranh không hiệu quả: Mỹ đã áp dụng chiến lược quân sự không phù hợp với đặc thù địa lý, văn hóa và chính trị của Việt Nam, dẫn đến việc không thể đạt được mục tiêu chiến lược.
2. Sự phản đối của dư luận trong và ngoài nước: Cuộc chiến tranh ở Việt Nam đã gây ra sự phản đối mạnh mẽ từ cả dư luận trong nước Mỹ và trên thế giới, ảnh hưởng đến việc duy trì chiến lược và hỗ trợ cho cuộc chiến của Mỹ.
3. Sức mạnh và sự kiên trì của nhân dân Việt Nam: Nhân dân Việt Nam đã thể hiện sự kiên trì và sự hy sinh cao cả trong cuộc kháng chiến, đánh bại sự tấn công và áp đặt của quân Mỹ, tạo ra áp lực và khó khăn lớn cho quân Mỹ trong việc duy trì chiến lược và chiến thuật.
0
0
Nhật Phạm
10/07 00:23:10

Rất nhiều sách vở, phát biểu, đánh giá, các công trình nghiên cứu…nói về nguyên nhân thắng trận của Việt Nam…nhưng ở góc nhìn của Mỹ thì điều gì khiến Mỹ thua trận sẽ khiến chúng ta quan tâm nhiều hơn.

Trước hết Mỹ thua là do nhận thức sai về tính chất chiến tranh Việt Nam. Đây là nguyên nhân của mọi nguyên nhân…

Mỹ cho rằng Việt Nam chống Mỹ là một cuộc chiến tranh ủy nhiệm bởi Trung Quốc và Liên Xô nhưng thật ra không phải như vậy.

Mỹ đã quên mất chuyện Chủ tịch Hồ Chí Minh đã gửi thư cho Tổng thống Mỹ vào năm 1945 như thế nào nên đã xác định sai lầm tính chất cuộc chiến. Mỹ nên hiểu, Việt Nam coi quyền lợi dân tộc, quốc gia là trên hết. Việt Nam muốn độc lập, giang sơn thu về một mối và sẽ chiến đấu với bất kỳ kẻ thù nào vì mục tiêu đó.

Sai lầm tệ hại nhất của Mỹ là Mỹ đã "bất chấp" hay "vô tình" đối đầu với một dân tộc có truyền thống chống giặc ngoại xâm quật cường, anh dũng "thà làm quỷ nước Nam chứ không thèm làm vương đất Bắc" "thà hy sinh tất cả chứ nhất định không chịu mất nước, không chịu làm nô lệ".

Mỹ nhảy vào Việt Nam là để ngăn chặn CNCS…nhưng nhân dân Việt Nam chỉ biết rằng, Mỹ là kẻ xâm lược và chiến đấu với Mỹ như bao kẻ xâm lược khác.Người Việt Nam đánh Mỹ để bảo vệ quê hương, ruộng đồng, để không phải làm kiếp nô lệ như thời thuộc Pháp, đánh Mỹ để thống nhất Bắc-Nam thu giang sơn về một mối, cho nên, bất kỳ đàn ông hay đàn bà, người già hay người trẻ, hễ là người Việt Nam thì họ đều đứng lên chống giặc ngoại xâm…Chính tư tưởng, tinh thần đó là nguồn gốc khiến một dân tộc yêu hòa bình, yêu tự do độc lập trở nên anh hùng và tất yếu sẽ tạo ra một quân đội anh hùng.

Cuối cùng là Mỹ chẳng hiểu biết gì về lịch sử chống ngoại xâm của dân tộc Việt Nam trong 4000 năm qua. Đó chính là nghệ thuật quân sự, chiến tranh nhân dân được tôi luyện trong 4000 năm qua đã trở nên "bất khả chiến bại". Lấy ít địch nhiều, lấy yếu thắng mạnh là sở trường giành chiến thắng của một dân tộc Việt có đất không rộng, người không đông.

Chiến thắng trong cuộc chiến tranh chống xâm lược Mỹ, một cường quốc quân sự kinh tế hùng mạnh bậc nhất thế giới lúc bấy giờ là bài học quý giá cho hiện tại. Việt Nam ngày nay đã lớn mạnh, đã hội nhập thế giới và để bảo vệ tổ quốc thì sẵn có truyền thống chống giặc ngoại xâm quật cường, anh dũng "thà làm quỷ nước Nam chứ không thèm làm vương đất Bắc" "thà hy sinh tất cả chứ nhất định không chịu mất nước, không chịu làm nô lệ".

Nguồn: Báo Đất Việt

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan
Bài tập Lịch sử Lớp 9 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo