Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Sinh học - Lớp 8
19/05 09:18:59

Tìm hiểu về tình hình ô nhiễm môi trường tại 1 khu vực ở địa phương em

tìm hiểu về tình hình ô nhiễm môi trường tại 1 khu vực ở địa phương em
2 trả lời
Hỏi chi tiết
Trợ lý ảo
38
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Để tìm hiểu về tình hình ô nhiễm môi trường tại một khu vực cụ thể, bạn có thể thực hiện các bước sau:

1. Nghiên cứu về khu vực đó: Tìm hiểu về vị trí, diện tích, dân số, nguồn nước và nguồn điện, cơ sở hạ tầng, các công ty hoạt động trong khu vực, v.v.

2. Tìm thông tin về các nguồn gây ô nhiễm: Xác định các nguồn gây ô nhiễm môi trường như nhà máy, xưởng sản xuất, giao thông, nông nghiệp, v.v.

3. Thu thập dữ liệu về chất lượng môi trường: Tìm hiểu về chất lượng không khí, nước và đất trong khu vực bằng cách tham gia các chương trình giám sát môi trường hoặc tìm kiếm thông tin từ các cơ quan chính phủ hoặc tổ chức phi chính phủ.

4. Phân tích và đánh giá tình hình ô nhiễm: Đánh giá mức độ ô nhiễm môi trường trong khu vực, ảnh hưởng của ô nhiễm đến sức khỏe con người và môi trường sống.

5. Đề xuất các biện pháp giảm ô nhiễm: Dựa trên kết quả phân tích, đề xuất các biện pháp giảm ô nhiễm môi trường như cải thiện quy trình sản xuất, sử dụng công nghệ sạch, tăng cường giám sát và kiểm tra, v.v.

6. Tham gia vào các hoạt động bảo vệ môi trường: Kêu gọi cộng đồng tham gia vào các hoạt động bảo vệ môi trường như tập trung rác, trồng cây, giảm thiểu sử dụng nhựa, v.v.

Qua việc thực hiện các bước trên, bạn sẽ có cái nhìn tổng quan về tình hình ô nhiễm môi trường tại khu vực đó và có thể đề xuất các biện pháp cụ thể để cải thiện tình hình ô nhiễm.
0
0
Gia Bao
20/05 05:39:56
+5đ tặng

 

+ Môi trường địa phương em đang rơi vào tình trạng ô nhiễm khá nghiêm trọng

+ Tình trạng ô nhiễm nguồn nước và đất do xả thải nước thải sinh hoạt và công nghiệp chưa qua xử lí ra ao, hồ, sông ngày một nhiều với những thủ đoạn hết sức tinh vi nhằm tránh sự điều tra của cơ quan chức năng

+ Nồng độ bụi ở đô thị vượt quá nhiều lần chỉ tiêu cho phép. Nồng độ khí thải CO2 nhất là ở các thành phố lớn, khu công nghiệp vượt tiêu chuẩn cho phép từ 1,5 đến 2,5 lần. Đặc biệt, trong những ngày thời tiết xấu, tình trạng ô nhiễm không khí qua quan sát bằng mắt thường cũng có thể thấy rõ. Bụi mịn cùng sương hòa quyện với nhau, vây quanh các căn nhà cao tầng, cản trở tầm nhìn người đi đường và ảnh hưởng nặng nề tới sức khỏe con người. Ngoài ra, ô nhiễm tiếng ồn cũng là vấn đề nan giải đối với các khu dân cư.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
0
0

• Tên môi trường: Môi trường nước.

• Các tác nhân gây ô nhiễm môi trường nước: Do nước thải sinh hoạt và nước thải từ các khu công nghiệp chưa qua xử lí thải ra môi trường; do xả rác thải rắn từ sinh hoạt và các hoạt động sản xuất vào môi trường nước;…

• Đề xuất một số biện pháp hạn chế tình trạng ô nhiễm môi trường nước: thực hiện các biện pháp xử lí nước thải phù hợp; vứt rác đúng nơi quy định; tuyên truyền và giáo dục để nâng cao hiểu biết và ý thức của mọi người trong việc bảo vệ môi trường, …

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo