Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Ngữ văn - Lớp 7
21/05 19:24:52

Qua văn bản “Cổng trường mở ra”, hãy nêu suy nghĩ của em về vai trò của nhà trường đối với cuộc đời mỗi con người

Câu hỏi: Qua văn bản “Cổng trường mở ra”, hãy nêu suy nghĩ của em về vai trò của nhà trường đối với cuộc đời mỗi con người
3 trả lời
Hỏi chi tiết
Trợ lý ảo
48
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Nhà trường có vai trò quan trọng trong cuộc đời mỗi con người bởi vì đó là nơi giáo dục, đào tạo và hướng dẫn cho học sinh trở thành những người có ích cho xã hội. Nhà trường không chỉ giúp học sinh học được kiến thức mà còn giúp họ phát triển những kỹ năng sống cần thiết như tự tin, trách nhiệm, sáng tạo và tư duy logic.

Nhà trường cũng là nơi giúp học sinh hiểu rõ về giá trị của việc học, rèn luyện ý chí và kiên nhẫn để vượt qua khó khăn. Ngoài ra, nhà trường còn giúp học sinh xây dựng mối quan hệ xã hội, học hỏi từ người khác và phát triển tinh thần đồng đội.

Từ văn bản "Cổng trường mở ra", em nhận thấy vai trò quan trọng của nhà trường trong việc hướng dẫn và tạo điều kiện cho học sinh phát triển toàn diện. Nhà trường không chỉ là nơi học tập mà còn là nơi hình thành nhân cách, giáo dục tư duy và lòng yêu nghề nghiệp. Do đó, em tin rằng nhà trường đóng vai trò quan trọng trong việc định hình cuộc đời mỗi con người.
2
0
+5đ tặng
Chúng ta được sinh ra và nuôi dưỡng trong vòng tay yêu thương của gia đình. Và trường học sẽ là mảnh đất tốt tươi để ươm mầm tri thức cho mỗi người, là bước đệm để mỗi chúng ta vươn tới tương lai rực rỡ. Ở nơi đó, chúng ta được thầy cô – người mẹ hiền thứ hai, sẽ dạy dỗ, truyền tải những tri thức khoa học, là hành trang quan trọng theo chúng ta suốt cả cuộc đời. Thầy cô còn dạy ta biết yêu thương, biết ứng xử sao cho đúng đắn với mọi người. Không những vậy, trường học là một thế giới thu nhỏ nơi có bạn bè, để cùng sẻ chia niềm vui nỗi buồn, cùng nhau đoàn kết để tạo nên sức mạnh trong mỗi tập thể lớp. Ngôi trường là nơi nuôi dưỡng và chắp cánh cho những ước mơ, hoài bão của những cô cậu học trò. Ở thế giới đó, chúng ta được yêu thương và che chở, được học làm người trước khi bước ra cánh cửa cuộc đời rộng lớn và khắc nghiệt hơn. Có thể nói, mái trường như ngôi nhà lớn thứ hai, che chở cho ta trong suốt những năm tháng học trò tươi đẹp.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
0
0
Linh Lam Lam
21/05 19:30:00
+4đ tặng
 Qua văn bản “Cổng trường mở ra”.Vai trò của nhà trường đối với cuộc đời mỗi người là rất quan trọng.Nhà trường là nơi cho ta những bài học hay,những kĩ năng sống bổ ích và là nơi truyền tải những thông điệp ý nghĩa của các thầy cô giáo.Thầy cô giáo ở đó dạy cho chúng ta về lòng yêu thương,cách ứng xử và như là người mẹ thứ hai của chúng ta ,luôn quan tâm ,dạy dỗ nhiệt tình.Là nơi chắp cánh cho hàng ngàn ước mơ của những bạn học trò.Có thể cảm nhận được rằng,nhà trường như là ngôi trường thứ hai vậy và có nhiều kí ức tươi đẹp.
1
0
TRẦN MINH
21/05 19:37:05
+3đ tặng
Trường là nơi chứa nhiều kiến thức, kỉ niệm về thầy cô và bạn bè, đòng thời cũng là ngôi nhà thứ hai của chúng ta. Mỗi con người của chúng ta chắc hẳn cũng sẽ phải học trong ngôi trường thân yêu, chúng ta phải trân trọng ngôi trường, vì nó chính là người mẹ người cha nuôi nấng ta nên người.
Có gì sai sót ib mình nha

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo