Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Ngữ văn - Lớp 5
21/05 22:58:42

Em hãy tưởng tượng và kể lại câu chuyện

bồ câu và chim quốc cùng học cô giáo họa mi bồ câu chăm chỉ hiền lành được thầy yêu bạn mến cuối năm còn được thưởng áo hoa chim quốc lười học cuối năm phải thi lại và ra giả ôn bài
Em hãy tưởng tượng và kể lại câu chuyệên
1 trả lời
Hỏi chi tiết
Trợ lý ảo
77
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Bồ câu và chim quốc là hai học sinh cùng học cô giáo họa mi. Bồ câu luôn chăm chỉ, hiền lành và được thầy yêu mến, bạn bè cũng rất quý trọng. Cuối năm, bồ câu được thưởng áo hoa vì thành tích học tập xuất sắc.

Trong khi đó, chim quốc lại lười học, không chăm chỉ và cuối năm phải thi lại. Thậm chí, chim quốc còn ra giả ôn bài để qua mắt cô giáo.

Dù khác biệt về tính cách và học vấn, bồ câu và chim quốc vẫn là bạn bè. Nhưng cuối cùng, sự chăm chỉ và cố gắng của bồ câu đã được đền đáp, trong khi chim quốc phải hứng chịu hậu quả của sự lười biếng và không chịu khó. Đó là một câu chuyện nhẹ nhàng nhưng cũng đầy ý nghĩa về sự cố gắng và trách nhiệm trong học tập.
2
0
khanhhuyenn
21/05 23:34:08
+4đ tặng

Ngày xưa, trong một khu rừng xanh tươi, có một trường học dành cho các loài chim. Cô giáo của trường là Họa Mi, nổi tiếng với giọng hát trong trẻo và kiến thức rộng lớn. Trong số các học sinh của cô có hai bạn đặc biệt, đó là Bồ Câu và Chim Quốc.

Bồ Câu là một cô bé chăm chỉ, hiền lành và luôn luôn lắng nghe lời cô giáo. Mỗi ngày, Bồ Câu đều đến trường sớm, ngồi ở hàng ghế đầu và ghi chép bài giảng một cách cẩn thận. Sau giờ học, Bồ Câu còn ở lại để hỏi thêm những điều chưa hiểu và hoàn thành bài tập về nhà một cách xuất sắc. Cô giáo Họa Mi rất yêu quý Bồ Câu, không chỉ vì sự chăm chỉ mà còn vì tính cách dịu dàng, biết quan tâm đến bạn bè.

Ngược lại, Chim Quốc lại là một cậu bé lười học. Cậu thường xuyên đi học muộn, trong giờ học thì mơ màng, không chú ý lắng nghe. Bài tập về nhà của Chim Quốc thường bị bỏ dở hoặc làm qua loa. Cậu hay bị cô giáo nhắc nhở, nhưng vẫn không thay đổi. Các bạn trong lớp thường xuyên thấy Chim Quốc lười biếng, không chịu khó học hành nên ít khi muốn chơi cùng.

Thời gian trôi qua, một năm học cũng sắp kết thúc. Cô giáo Họa Mi tổ chức một buổi lễ tổng kết để vinh danh những học sinh xuất sắc và chăm chỉ. Trong buổi lễ, cô giáo gọi tên Bồ Câu và trao tặng cho cô bé một chiếc áo hoa rực rỡ. Tất cả các bạn học sinh đều vỗ tay khen ngợi và ngưỡng mộ Bồ Câu. Bồ Câu cảm thấy rất vui và hạnh phúc vì những cố gắng của mình đã được đền đáp xứng đáng.

Ngược lại, Chim Quốc lại không được nhận bất kỳ phần thưởng nào. Cậu phải đối mặt với việc phải thi lại để được lên lớp. Thấy bạn mình buồn bã, Bồ Câu đến bên và nhẹ nhàng khuyên nhủ: "Chim Quốc à, nếu bạn chăm chỉ học hành hơn, bạn cũng sẽ được thầy cô và các bạn yêu mến. Bạn hãy cố gắng ôn bài và làm bài thật tốt để vượt qua kỳ thi lại nhé!"

Chim Quốc nhìn Bồ Câu, cảm thấy hối hận về những tháng ngày lười biếng của mình. Cậu quyết tâm thay đổi. Trong những ngày ôn thi, Chim Quốc chăm chỉ học bài, không còn mơ màng hay lười biếng nữa. Bồ Câu cũng thường xuyên giúp đỡ bạn, giải đáp những thắc mắc và cùng nhau học bài.

Kỳ thi lại đến, Chim Quốc làm bài thật tốt và vượt qua kỳ thi một cách xuất sắc. Cậu cảm thấy rất vui và hứa với lòng mình sẽ không bao giờ lười biếng nữa. Từ đó, Chim Quốc trở thành một học sinh chăm chỉ, biết lắng nghe và học hỏi. Cậu và Bồ Câu trở thành đôi bạn thân thiết, luôn giúp đỡ và động viên nhau trong học tập.
bạn chấm điểm cho mình nha

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Câu hỏi Ngữ văn mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo