Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Giáo dục Quốc phòng - An ninh - Đại học
22/05 14:41:02

Anh (Chị) trình bày nội dung nhiệm vụ hoạt động phòng chống tội phạm

Anh (Chị) trình bày nội dung nhiệm vụ hoạt động phòng chống tội phạm. Trách nhiệm của sinh viên trong phòng chống tội phạm?
1 trả lời
Hỏi chi tiết
Trợ lý ảo
34
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Nhiệm vụ hoạt động phòng chống tội phạm bao gồm việc tìm hiểu, phân tích và đánh giá các nguy cơ, mối đe dọa về tội phạm trong cộng đồng, đề xuất và triển khai các biện pháp phòng ngừa, đấu tranh và xử lý các hành vi phạm tội. Cụ thể, các hoạt động có thể bao gồm tuyên truyền, giáo dục cộng đồng về pháp luật, hợp tác với cơ quan chức năng trong việc xử lý các vụ án, đề xuất các giải pháp cải thiện môi trường sống để giảm thiểu nguy cơ phạm tội, và hỗ trợ nạn nhân của tội phạm.

Trách nhiệm của sinh viên trong phòng chống tội phạm là tham gia tích cực vào các hoạt động phòng chống tội phạm, nâng cao nhận thức về tội phạm và hệ quả của nó đối với cộng đồng, thúc đẩy ý thức pháp luật và tuân thủ pháp luật trong hành vi cá nhân và tương tác xã hội. Sinh viên cũng có trách nhiệm thông báo cho cơ quan chức năng khi phát hiện hành vi phạm tội, hỗ trợ nạn nhân của tội phạm và tham gia vào các hoạt động tình nguyện hỗ trợ cộng đồng trong việc phòng chống tội phạm.
1
0
Việt Hưng
22/05 15:51:32
+5đ tặng
Nội dung, nhiệm vụ:

Một là, tiếp tục tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện có hiệu quả các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, Quốc hội trong công tác bảo đảm an ninh, trật tự, phòng, chống tội phạm và vi phạm pháp luật.

Hai là, đẩy mạnh việc xây dựng và hoàn thiện thể chế, cơ chế, chính sách pháp luật liên quan đến công tác phòng, chống tội phạm, vi phạm pháp luật.

Ba là, triển khai các chủ trương, giải pháp bảo vệ an ninh quốc gia, đấu tranh làm thất bại các âm mưu, hoạt động chống phá của các thế lực thù địch, phản động; bảo đảm tuyệt đối an toàn các sự kiện lớn của đất nước, nhất là Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng; các hoạt động phục vụ bầu cử Quốc hội Khóa XV và Hội đồng nhân dân các cấp....

Bốn là, thực hiện tốt các mặt công tác phòng ngừa tội phạm với mục tiêu làm giảm tội phạm, kết hợp chặt chẽ công tác phòng ngừa xã hội và phòng ngừa nghiệp vụ, giữa phòng ngừa nghiệp vụ với đấu tranh, trấn áp tội phạm.

Năm là, tiếp tục mở các cao điểm đấu tranh, trấn áp tội phạm, tập trung giải quyết những vấn đề bức xúc nổi lên về tội phạm hình sự, kinh tế, tham nhũng, ma túy, môi trường, tội phạm sử dụng công nghệ cao...

Sáu là, triển khai đồng bộ các kế hoạch, biện pháp bảo đảm trật tự an toàn xã hội, nhất là bảo đảm trật tự an toàn giao thông, phòng chống cháy nổ, tăng cường quản lý người nước ngoài...

Bảy là, thực hiện đồng bộ các giải pháp nâng cao chất lượng công tác bắt, giam giữ, điều tra, xử lý tội phạm; nâng cao tỷ lệ giải quyết tố giác, tin báo về tội phạm và kiến nghị khởi tố.

Tám là, tăng cường mở rộng quan hệ hợp tác quốc tế trong đấu tranh phòng, chống tội phạm và vi phạm pháp luật.

Chín là, nghiên cứu, ứng dụng khoa học - công nghệ, bổ sung các nguồn lực cho công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm và vi phạm pháp luật. Tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính, công vụ.

Trách nhiệm của sinh viên trong phòng chổng tội phạm?
 

Để nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống tội phạm , sinh viên cần thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm sau:

– Trang bị đầy đủ và tiếp thu các thông tin về phòng, chống tội phạm thông qua các bài giảng từ sách vở hay những phương tiện thông tin trên tivi, báo đài, internet…

– Tham gia vào việc tuyên truyền phòng chống tội phạm đến những người thân trong gia đình, những người xung quanh, bạn bè nắm rõ các thông tin và biết cách tránh xa.
 

– Không bắt chước những thói hư tật xấu, bảo vệ bản thân không sa ngã vào các tệ nạn, nhận thấy các hành vi vi phạm pháp luật hay tệ nạn xã hội cần báo ngay cho gia đình, nhà trường hoặc công an để có biện pháp giải quyết nhanh chóng, kịp thời.

- Ngoài ra, đối với tội phạm công nghệ cao hiện nay, mỗi cá nhân cần trang bị cho mình kiến thức về công nghệ. Nhất là các phương pháp, biện pháp bảo mật thông tin cũng như tài sản trên Internet. 

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Câu hỏi Giáo dục Quốc phòng - An ninh mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo