Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Ngữ văn - Lớp 9
23/05 10:39:47

VIẾT ĐOẠN VĂN. Go - rơ ki có nói: Kẻ nào không biết đến ngày mai, kẻ đó là người bất hạnh. Em có suy nghĩ gì về ý kiến trên

VIẾT ĐOẠN VĂN
A. Go - rơ ki có nói: Kẻ nào không biết đến ngày mai, kẻ đó là người bất hạnh.
Em có suy nghĩ gì về ý kiến trên.
B. Có ý kiến cho rằng: Điều tuyệt vời nhất trong cuộc sống là duy trì được sự trẻ trung trong tâm hồn.
Viết đoạn văn nghị luận trình bày suy nghĩ của em về ý kiến trên
1 trả lời
Hỏi chi tiết
Trợ lý ảo
124
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
A. Em đồng ý với ý kiến của Go - rơ ki về việc kẻ nào không biết đến ngày mai là người bất hạnh. Cuộc sống luôn đầy biến động và không ai có thể đoán trước được tương lai. Việc không biết điều gì sẽ xảy ra vào ngày mai khiến con người lo lắng và căng thẳng. Điều quan trọng là chúng ta cần học cách sống trong hiện tại, tận hưởng từng khoảnh khắc và không lo lắng quá nhiều về những điều không thể kiểm soát.

B. Trong cuộc sống, việc duy trì sự trẻ trung trong tâm hồn là điều rất quan trọng. Sự trẻ trung không chỉ đến từ việc giữ gìn ngoại hình mà còn đến từ tinh thần và tâm hồn. Khi ta giữ được tinh thần trẻ trung, ta sẽ luôn có niềm đam mê và nhiệt huyết trong công việc cũng như trong cuộc sống hàng ngày. Sự trẻ trung giúp chúng ta đối diện với những thách thức một cách tích cực và tự tin hơn. Do đó, em tin rằng duy trì sự trẻ trung trong tâm hồn là điều tuyệt vời nhất mà mỗi người nên hướng đến trong cuộc sống.
1
0
HDuck
23/05 10:57:08
+5đ tặng
A
Ý kiến của M.Gor-ki: " Kẻ nào không biết tới ngày mai, kẻ đó là người bất hạnh " quả là rất chính xác. Cuộc đời của chúng ta phải dựa vào quá khứ, hiện tại và cả tương lai. Phải luôn nhớ đến quá khứ để có thể sống tốt cho hiện tại, luôn nghĩ đến tương lai để sống thật tốt. Mỗi ngày, chúng ta được tồn tại trên thế giới này là để giúp ích cho đời. Hiện tại rất quan trọng trong ngày mai và tương cũng không kém phần. Biết đến tương lai sẽ mang lại những ý chí, nghị lực vươn lên ở hiện tại. Cũng giống như một hạt giống, nếu nó có thể cố gắng cho một ngày mai tốt đẹp thì hôm nay nó sẽ không bị chôn vùi dưới lòng đất tối tăm, lạnh lẽo. Con người cũng như thế. để cuộc đời tốt đẹp hơn thì hãy luôn biết đến, nghĩ về ngày mai sẽ ra sao ?
B. 

Bên cạnh vẻ đẹp hình thức, vẻ đẹp tâm hồn cũng có vai trò vô cùng quan trọng. Trước hết, cần hiểu được rằng vẻ đẹp tâm hồn ý chỉ những nét đẹp bên trong, thuộc về phẩm chất, đạo đức của con người. Hình thức có thể tàn phai theo thời gian, nhưng tâm hồn thì sẽ tồn tại mãi. Những ấn tượng về vẻ đẹp ngoại hình chỉ đem đến thiện cảm ban đầu, còn muốn mọi người xung quanh yêu mến và trân trọng, chúng ta cần có một tâm hồn đẹp. Bởi vậy, nuôi dưỡng vẻ đẹp tâm hồn là một điều vô cùng quan trọng. Lịch sử dân tộc đã trải qua nhiều năm tháng chiến tranh, có không ít những con người trẻ Việt Nam, họ đã sống với những lý tưởng thật cao đẹp. Họ đã cống hiến trọn tuổi thanh xuân cho sự nghiệp giải phóng đất nước. Để rồi mãi mãi ra đi khi trong tim vẫn còn trong sáng với lòng hy vọng về một tương lai tốt đẹp hơn cho đất nước. Đó đều là những con người trẻ tuổi trẻ lòng nhưng lại có một tâm hồn thật đáng quý đáng trân trọng. Thế hệ trẻ hôm nay cũng không khiến những người đi trước phải hổ thẹn. Hàng trăm sinh viên ý khoa ghi tên mình vào danh sách sinh viên tình nguyện. Nhiều bạn trẻ đạt được thành tựu trong lĩnh vực kinh doanh được vinh danh là gương mặt trẻ tiêu biểu… Tuy nhiên, hiện nay lại có không ít người lại có một tâm hồn xấu xa, đê hèn. Họ chỉ biết chạy theo những giá trị vật chất hào nhoáng bên ngoài chứ không để tâm đến việc tu dưỡng giá trị sâu bên trong. Bởi vậy, mỗi người cần cố gắng học tập để nâng cao hiểu biết, rèn luyện kĩ năng. Cùng với đó, chúng ta cần sống có lòng yêu thương, sự đồng cảm và ý chí, nghị lực để vượt qua mọi nghịch cảnh trong cuộc sống. Hãy nhớ rằng vẻ đẹp tâm hồn chính là “viên ngọc” sáng giá nhất làm nên giá trị mỗi con người.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Câu hỏi Ngữ văn mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo