Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Ngữ văn - Lớp 5
26/05 19:44:24

Tả 1 loài hoa mà em yêu thích

TẢ 1 loài hoa mà em yêu thích(cấm chép mạng)
3 trả lời
Hỏi chi tiết
Trợ lý ảo
36
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Em yêu thích hoa hồng.
2
2
Vũ Đại Dương
26/05 19:45:29
+5đ tặng

Ở góc sân trường em có một cây phượng đã già. Không ai biết nó được ai trồng, trồng từ bao lâu mà mọi người chỉ biết rằng, từ khi ngôi trường được xây lên, cây phượng đã sừng sững ở đó như một người hùng che chắn và tỏa bóng mát cho sân trường em. Thân cây xù xì và có lớp vỏ thô ráp màu nâu sậm.

Rễ cây bám chắc vào lòng đất mẹ, có những chỗ rễ nổi rõ lên bề mặt, ngoằn nghèo và to như con rắn khổng lồ. Thân cây to lớn, phải ba đứa bọn em vòng tay ôm mới xuể. Những cành phượng xòe ra và tỏa bóng như chiếc ô tô lớn, những tán lá dang rộng vòng tay để che nắng cho chúng em. Lá phượng không giống như những loài cây khác mà một lá phượng lại có rất nhiều lá con. Những ngày hè, nắng chiếu xuyên qua các khe lá nhỏ tạo nên một vùng bóng mát lấp lánh những ánh vàng, nhìn rất đẹp và thú vị. Hoa phượng thường nở theo chùm, mỗi bông phượng lại có năm cánh và trong mỗi bông sẽ có một lá đốm màu. Nhụy hoa rất đặc biệt và chúng em thường dùng để tạo nên các trò chơi với nhau. Hoa phượng được coi là dấu hiệu của hè về bởi mỗi lần phượng nở, tiếng ve lại bắt đầu râm ran trên các vòm lá. Hoa phượng nở đỏ cả vùng trời và tiếng ve thì lại ca lên những bản hòa tấu rộn ràng khi hè đến. Nhưng bên cạnh niềm vui đón chào một mùa mới của đất trời thì hoa phượng cũng là dấu hiệu của sự chia phôi khi kì nghỉ hè đã đến. Chúng em phải tạm xa thầy cô, xa bè bạn, xa mái trường để có một mùa hè trải nghiệm mới.

Cây phượng đã ở cùng chúng em suốt những ngày học tập dưới mái trường. Từ lâu, chúng em đã coi cây phượng nơi góc sân ấy là một người bạn, một bác bảo vệ để sau này khi đi xa, chúng em vẫn luôn nhớ về một góc sân đỏ rực màu phượng thắm ấy…

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
0
0
Bấy bi bợt ha
26/05 19:47:51
+4đ tặng
Hoa hồng là một loài hoa cổ điển và lãng mạn, được trồng và yêu thích trên khắp thế giới. Cây hoa hồng thường cao và mạnh mẽ, với những cành cong và lá xanh đậm. Hoa hồng có hình dáng đẹp và đặc biệt, với cánh hoa mềm mại và hương thơm quyến rũ. Mỗi loài hoa hồng mang một ý nghĩa riêng, từ tình yêu đích thực đến sự biểu tượng của sự đẹp đẽ và quý phái. Điều đặc biệt về hoa hồng là chúng có thể được sử dụng trong nhiều dịp khác nhau, từ lễ cưới, lễ kỷ niệm đến việc trang trí và tạo điểm nhấn cho không gian sống.
0
0
EmbeyeucuaReo
26/05 20:06:25
+2đ tặng

Lúc nào, trên chiếc bàn ở phòng khách nhà em cũng có một bình hoa ly vàng xinh xắn. Bởi đó là loài hoa mà cả em và mẹ đều yêu thích.

Hoa ly cũng mọc theo chùm. Thường thì từ một cành, sẽ có ba, bốn đến năm bông hoa ly. Vì kích thước hoa khá lớn và dài nên khoảng cách giữa các bông hoa cũng rộng hơn so với các loại hoa mọc theo chùm khác.

Lúc còn là nụ hoa ly có hình dáng như một cái kén, dài chừng 7cm đến 10cm. Phần thân phình to đến chừng hai, ba ngón tay. Khi còn nhỏ, nụ đều có một màu xanh mướt, rất khó để đoán đó là hoa ly màu gì. Nhưng chỉ cần chờ nụ hoa lớn lên, càng gần ngày nở, thì màu sắc bên ngoài cũng dần chuyển sang màu vàng của loại hoa mà mẹ chọn.

Khi nở, hoa sẽ tách ra dần từ đầu nụ. Hé ra những góc nhỏ của cánh hoa e ấp bên trong. Bông hoa ly nở khá chậm và cũng rất lâu tàn. Nên cần phải thật kiên nhẫn chờ hoa. Khi nở, hoa ly có sáu cánh hoa, chia làm hai tầng. Mỗi tầng ba cánh và xếp xen kẽ vào nhau. Mỗi cánh hoa ly có kích thước tương tự nụ hoa ban đầu. Cánh hoa khá dày, mọng nước, mềm mịn. Hơi cong cong rủ ra, khoe những sợi nhụy hoa xinh xinh ở giữa. Mùi hương của hoa ly ngòn ngọt và nồng nàn chẳng kém gì hoa hồng, chỉ là không bay xa được thôi. Nếu chăm thay nước đầy đủ, một bình hoa ly có thể chơi đến hơn hai tuần.

Em yêu hoa ly lắm, bởi nó có vẻ đẹp thật là trong sáng và thuần khiết.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo