Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Mỹ thuật - Đại học
01/06 15:32:01

Nhớ lại thành đo năng lực của bloom-andersen, dựa vào 4 cấp độ phản biện, anh chị hãy xây dựng 1 hoạt động giáo dục cụ thể ở trường mầm non theo mô hình giáo dục khai phóng

nhớ lại thành đo năng lực của bloom-andersen, dựa vào 4 cấp độ phản biện, anh chị hãy xây dựng 1 hoạt động giáo dục cụ thể ở trường mầm non theo mô hình giáo dục khai phóng
2 trả lời
Hỏi chi tiết
Trợ lý ảo
153
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Theo mô hình giáo dục khai phóng của Bloom-Andersen, chúng ta có thể xây dựng một hoạt động giáo dục cụ thể ở trường mầm non như sau:

Hoạt động: Sáng tạo và xây dựng cộng đồng

Cấp độ phản biện:
1. Phản biện 1: Trẻ em sẽ được khuyến khích sáng tạo và xây dựng các công trình nhỏ từ các vật liệu có sẵn như gạch, gỗ, nước, vv. Họ sẽ được khuyến khích làm việc nhóm để hoàn thành các dự án của mình.
2. Phản biện 2: Trẻ em sẽ được đưa ra các câu hỏi khám phá và tìm hiểu về cộng đồng xung quanh họ. Họ sẽ được khuyến khích tìm hiểu về vai trò của mỗi người trong cộng đồng và cách họ có thể góp phần vào sự phát triển của cộng đồng.
3. Phản biện 3: Trẻ em sẽ được thúc đẩy để đề xuất các giải pháp sáng tạo cho các vấn đề xã hội trong cộng đồng của họ. Họ sẽ được khuyến khích làm việc nhóm để thảo luận và thực hiện các giải pháp của mình.
4. Phản biện 4: Trẻ em sẽ được khuyến khích tự tin và tự chủ trong việc thúc đẩy các dự án cộng đồng của mình. Họ sẽ được khuyến khích chia sẻ kết quả của công việc của mình với cộng đồng và học hỏi từ những trải nghiệm đó.

Thông qua hoạt động này, trẻ em sẽ phát triển kỹ năng sáng tạo, làm việc nhóm, tự chủ và tự tin, đồng thời họ cũng sẽ hiểu rõ hơn về vai trò của mình trong cộng đồng và cách họ có thể góp phần vào sự phát triển của nó.
1
0
HDUCK
01/06 16:18:47
+5đ tặng
Mô hình giáo dục khai phóng (liberal education) nhấn mạnh sự phát triển toàn diện của trẻ, bao gồm cả khả năng tư duy phản biện, sáng tạo, và tự chủ. Dựa vào thang đo năng lực của Bloom-Anderson với 4 cấp độ phản biện (gồm ghi nhớ, hiểu, ứng dụng và phân tích), chúng ta có thể xây dựng một hoạt động giáo dục cụ thể cho trẻ mầm non theo mô hình giáo dục khai phóng như sau:

**Hoạt động: Khám phá vòng đời của bướm**

### Mục tiêu:
- Giúp trẻ hiểu và ghi nhớ vòng đời của bướm.
- Phát triển khả năng tư duy phản biện qua việc phân tích, so sánh và sáng tạo.
- Khuyến khích trẻ đặt câu hỏi và tìm hiểu thêm về thế giới xung quanh.

### Cấp độ 1: Ghi nhớ
**Hoạt động:** 
- Giáo viên giới thiệu về vòng đời của bướm qua tranh ảnh và video.
- Trẻ sẽ được nghe câu chuyện về cuộc hành trình từ trứng đến khi trở thành bướm.
- Sau đó, giáo viên hỏi trẻ để nhớ lại các giai đoạn đã nghe (trứng, sâu bướm, nhộng, bướm).

**Công cụ hỗ trợ:** Tranh ảnh, video minh họa.

### Cấp độ 2: Hiểu
**Hoạt động:**
- Trẻ tham gia vào trò chơi xếp hình hoặc ghép các giai đoạn của vòng đời bướm theo đúng thứ tự.
- Giáo viên hỏi trẻ về ý nghĩa của mỗi giai đoạn (Ví dụ: "Sâu bướm ăn gì? Nhộng làm gì trong kén?").

**Công cụ hỗ trợ:** Xếp hình, thẻ bài mô tả các giai đoạn.

### Cấp độ 3: Ứng dụng
**Hoạt động:**
- Trẻ được tham gia vào hoạt động thủ công, làm mô hình bướm và các giai đoạn trong vòng đời của nó từ vật liệu tái chế (giấy, bìa cứng, vỏ chai).
- Trẻ sẽ thực hiện các bước và giáo viên sẽ hướng dẫn khi cần thiết.

**Công cụ hỗ trợ:** Vật liệu tái chế, keo, kéo, màu vẽ.

### Cấp độ 4: Phân tích
**Hoạt động:**
- Trẻ thảo luận nhóm về những điều học được, so sánh vòng đời của bướm với các loài côn trùng khác (ví dụ: chuồn chuồn, ong).
- Giáo viên đặt câu hỏi gợi mở: "Vòng đời của bướm có điểm gì giống và khác với vòng đời của ong?", "Tại sao sâu bướm cần ăn nhiều trước khi thành nhộng?".

**Công cụ hỗ trợ:** Bảng vẽ, hình ảnh các loài côn trùng khác, bảng phân tích.

### Tích hợp thêm các hoạt động phát triển khác:
- **Văn học:** Kể chuyện sáng tạo về một chú bướm trải qua các giai đoạn.
- **Âm nhạc:** Hát và múa theo bài hát về bướm.
- **Vẽ tranh:** Trẻ vẽ và tô màu vòng đời của bướm hoặc cảnh quan thiên nhiên nơi bướm sinh sống.

### Đánh giá:
- Quan sát và ghi nhận sự tham gia của trẻ trong các hoạt động.
- Kiểm tra sự hiểu biết của trẻ qua câu hỏi trực tiếp và sản phẩm thủ công.
- Ghi nhận sự sáng tạo và khả năng tư duy phản biện qua thảo luận nhóm và bài vẽ.

### Kết luận:
Hoạt động "Khám phá vòng đời của bướm" không chỉ giúp trẻ ghi nhớ và hiểu rõ về vòng đời của bướm mà còn khuyến khích trẻ áp dụng kiến thức, phân tích và so sánh với các loài khác, phát triển kỹ năng tư duy phản biện một cách toàn diện.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
0
0
Pé hay quạo
01/06 16:20:12
+4đ tặng
Hoạt động giáo dục cụ thể ở trường mầm non theo mô hình giáo dục khai phóng dựa trên 4 cấp độ phản biện Bloom-Anderson:

Chủ đề: Khám phá thế giới xung quanh

Mục tiêu:

  • Nhận thức: Trẻ có thể nhận diện và phân biệt các loại động vật, cây cối, hoa lá trong môi trường xung quanh.
  • Hiểu: Trẻ có thể giải thích được đặc điểm, tập tính của một số loại động vật, cây cối, hoa lá.
  • Vận dụng: Trẻ có thể so sánh và phân biệt các loại động vật, cây cối, hoa lá dựa trên các đặc điểm cụ thể.
  • Phân tích: Trẻ có thể phân tích mối quan hệ giữa các loại động vật, cây cối, hoa lá trong môi trường sống.
  • Tổng hợp: Trẻ có thể sáng tạo ra một câu chuyện hoặc bài hát về thế giới xung quanh.
  • Đánh giá: Trẻ có thể đánh giá và lựa chọn những hành vi phù hợp để bảo vệ môi trường sống.

Hoạt động:

1. Khởi động (5 phút):

  • Cô giáo cho trẻ xem một số hình ảnh về các loại động vật, cây cối, hoa lá khác nhau.
  • Cô giáo đặt câu hỏi để trẻ thảo luận về những hình ảnh đó.

2. Khám phá (20 phút):

  • Cô giáo chia trẻ thành các nhóm nhỏ.
  • Mỗi nhóm được giao nhiệm vụ khám phá một khu vực khác nhau trong trường mầm non (ví dụ: vườn hoa, ao cá, sân chơi).
  • Trẻ quan sát và ghi chép lại những gì mình nhìn thấy (bằng hình vẽ, tranh ảnh hoặc lời nói).
  • Sau khi khám phá xong, mỗi nhóm chia sẻ những gì mình đã tìm hiểu với cả lớp.

3. Vận dụng (15 phút):

  • Cô giáo cho trẻ chơi các trò chơi liên quan đến thế giới xung quanh (ví dụ: trò chơi ghép hình động vật, trò chơi đố vui về cây cối, hoa lá).
  • Cô giáo khuyến khích trẻ vận dụng kiến thức đã học để tham gia các trò chơi một cách tích cực.

4. Chia sẻ (10 phút):

  • Mỗi trẻ vẽ hoặc nặn một loại động vật, cây cối, hoa lá mà mình yêu thích.
  • Trẻ chia sẻ với cả lớp về tác phẩm của mình.

5. Kết thúc (5 phút):

  • Cô giáo tóm tắt lại nội dung của bài học.
  • Cô giáo nhận xét và đánh giá hoạt động của trẻ.

Đánh giá:

  • Cô giáo có thể đánh giá trẻ dựa trên các tiêu chí sau:
    • Khả năng nhận thức và phân biệt các loại động vật, cây cối, hoa lá.
    • Khả năng giải thích được đặc điểm, tập tính của một số loại động vật, cây cối, hoa lá.
    • Khả năng so sánh và phân biệt các loại động vật, cây cối, hoa lá dựa trên các đặc điểm cụ thể.
    • Khả năng phân tích mối quan hệ giữa các loại động vật, cây cối, hoa lá trong môi trường sống.
    • Khả năng sáng tạo ra một câu chuyện hoặc bài hát về thế giới xung quanh.
    • Khả năng đánh giá và lựa chọn những hành vi phù hợp để bảo vệ môi trường sống.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo