Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Ngữ văn - Lớp 9
03/06 17:37:50

Viết một đoạn văn (từ 7 đến 10 câu) trình bày suy nghĩ của em về lòng nhiệt huyết

Viết một đoạn văn ( từ 7 đến 10 câu ) trình bày suy nghĩ của em về lòng nhiệt huyết
3 trả lời
Hỏi chi tiết
103
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Lòng nhiệt huyết là một trong những phẩm chất quý báu và cần thiết trong cuộc sống. Nó không chỉ giúp con người vượt qua những khó khăn, thử thách mà còn là nguồn động lực mạnh mẽ để đạt được những mục tiêu lớn lao. Người có lòng nhiệt huyết luôn tràn đầy năng lượng, sẵn sàng cống hiến và không ngại khó khăn. Họ thường là những người tiên phong, dẫn dắt và truyền cảm hứng cho người khác. Lòng nhiệt huyết cũng giúp con người duy trì sự kiên trì và bền bỉ, không dễ dàng từ bỏ khi gặp thất bại. Tuy nhiên, lòng nhiệt huyết cần được kết hợp với sự tỉnh táo và lý trí để tránh những quyết định vội vàng, thiếu suy nghĩ. Cuối cùng, lòng nhiệt huyết không chỉ mang lại thành công cho cá nhân mà còn góp phần xây dựng một cộng đồng, xã hội phát triển và văn minh hơn.
1
0
Hưng
03/06 17:38:44
+5đ tặng
Mỗi độ tuổi, mỗi giai đoạn trong cuộc đời mỗi người đều có những ý nghĩa riêng và mang lại cho ta những suy nghĩ, những bài học khác nhau. Nhưng có lẽ, để lại ấn tượng sâu sắc đối với mỗi người hơn cả đó chính là tuổi trẻ. Tuổi trẻ là thanh xuân, là quãng thời gian tươi đẹp nhất trong cuộc đời của một con người, bởi một khi đã qua đi đồng nghĩa nó sẽ không bao giờ quay trở lại. Tuổi trẻ, đó chính là giai đoạn con người ta mang trong mình tất thảy sức mạnh, tất thảy vẻ đẹp, từ thể xác đến tinh thần và cả trí tuệ nữa. Và có lẽ bởi vậy nên trong chính những năm tháng ấy, con người luôn cháy hết mình với đam mê, với những ước mơ, khát vọng và hoài bão. Ở cái tuổi ấy, người ta tự đặt ra cho mình mục tiêu, lí tưởng để cống hiến, để biến nó thành sự thật dù biết rằng phía trước họ có thật nhiều khó khăn, thử thách và cả những thất bại nữa. Và có thể rằng, trong những năm tháng thanh xuân ấy họ sẽ vấp ngã, nhưng tuổi trẻ luôn cho phép người ta có quyền được thất bại, thất bại để đứng lên và để trưởng thành hơn. Để rồi, đến một lúc nào đó, khi đã đi qua quãng thời gian quý báu ấy, người ta nhìn lại và thầm cảm ơn, thầm trân trọng nó vì đã cho ta vỡ lẽ bao điều và trưởng thành hơn từ vấp ngã. Tuy nhiên, thật đáng buồn, đáng trách biết bao khi có những thanh niên đang lãng phí, thiêu rụi tuổi trẻ của mình vào những thú vui vô bổ, vào những tệ nạn xã hội. Và như vậy, tuổi trẻ là quãng thời gian tươi đẹp và quý báu nhất trong cuộc đời mỗi người. Vì vậy, chúng ta cần trân trọng và phát huy hết giá trị của nó, cần không ngừng cố gắng rèn luyện, cống hiến để những năm tháng thanh xuân trở thành quãng thời gian tuyệt diệu nhất trong cuộc đời của mình.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
0
0
An nhon
03/06 18:00:25
+4đ tặng
Nhiệt huyết rất quan trọng. Nó là một yếu tố làm nên thành công của mỗi người. Nếu không có lòng nhiệt huyết, bạn sẽ không thể đạt được thành tựu gì cả. Nó giúp bạn tạo nên kỳ tích. Nói đúng hơn, đó là một tính cách mà ai cũng có cho bản thân, nhưng phải xem bản thân họ có biết sử dụng. Để duy trì lòng nhiệt huyết, bản thân mỗi người phải có đọng lực, như vậy bạn mới có sự si mê, hứng thú chinh phục mọi đỉnh cao. Hãy xác định mục tiêu lớn nhất của bản thân, khi đó bạn mới có lòng nhiệt huyết thật sự. Bạn nên biết, nhiệt huyết là một đức tính quý giá mà bản thân đã qua thời gian trau dồi mới có được. Phân thưởng cao quý nhất mà cuộc đời ban cho bạn không phải của cải, mà là lòng nhiệt huyết giúp bạn vượt qua tất cả khó khăn !
An nhon
Chấm điểm giúp mình nhé
1
0
+3đ tặng
CHẤM ĐIỂM CHO MÌNH NHA
Lòng nhiệt huyết là ngọn lửa bùng cháy trong tâm hồn của mỗi con người, là động lực mạnh mẽ thúc đẩy ta vượt qua mọi khó khăn và thách thức. Đó là sức mạnh không ngừng lan tỏa, biến những ước mơ thành hiện thực và thắp sáng con đường tương lai. Lòng nhiệt huyết là nguồn năng lượng vô tận, khiến cho cuộc sống trở nên hào hứng và đầy ý nghĩa. Được nuôi dưỡng từ niềm tin và đam mê, lòng nhiệt huyết giúp con người vượt qua mọi giới hạn và trở thành phi thường. Nó là nguồn động viên, khích lệ mỗi khi chúng ta gặp khó khăn, giúp ta không bao giờ từ bỏ ước mơ và mục tiêu của mình. Cuối cùng, lòng nhiệt huyết là điều quý giá nhất trong cuộc đời, là ngọn lửa luôn sáng mãi, cháy bỏng trong lòng mỗi người, làm cho cuộc sống trở nên ý nghĩa và đáng sống.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo