Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Ngữ văn - Lớp 9
03/06 18:09:10

Viết 1 đoạn văn từ 7 đến 10 câu bàn về ý chí nghị lực

Viết 1 đoạn văn từ 7 đến 10 bàn về ý chí nghị lực
4 trả lời
Hỏi chi tiết
46
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Ý chí nghị lực là một trong những phẩm chất quan trọng giúp con người vượt qua mọi khó khăn và thử thách trong cuộc sống. Nó không chỉ là sức mạnh tinh thần mà còn là sự kiên trì, bền bỉ trong việc theo đuổi mục tiêu. Những người có ý chí nghị lực thường không dễ dàng bị khuất phục trước những thất bại hay trở ngại. Họ luôn tìm cách đứng dậy, học hỏi từ những sai lầm và tiếp tục tiến bước. Ý chí nghị lực còn giúp con người phát triển khả năng tự kiểm soát, quản lý cảm xúc và duy trì động lực trong công việc cũng như cuộc sống hàng ngày. Chính nhờ ý chí nghị lực, nhiều người đã đạt được những thành công lớn lao, vượt qua giới hạn của bản thân và tạo nên những kỳ tích đáng ngưỡng mộ. Vì vậy, rèn luyện ý chí nghị lực là điều cần thiết để mỗi người có thể sống một cuộc đời ý nghĩa và trọn vẹn.
1
1
Kim Mai
03/06 18:09:49
+5đ tặng

Nếu nói bản lĩnh nghiêng về thực hành thì ý chí chính là phần lý thuyết. Muốn thực hành thì phải nắm vững lý thuyết mà áp dụng. Có ý chí, con người mới có đủ quyết tâm để chinh phục những tầm cao mới. Bản thân ý chí vốn không có một định nghĩa cụ thể. Nói đơn giản, đó là quyết tâm cố gắng vượt qua gian khổ thử thách; còn nói phức tạp, ý chí là mồi lửa giúp cho bản lĩnh bùng cháy. Ông bà ta có câu “có chí thì nên” cũng là vì lẽ đó. Chưa nói đến khả năng bạn đến đâu, chỉ riêng việc bạn có cho mình một ý chí sắt đá cùng niềm tin vững vàng thì bạn đã đi trước người khác một bước! Nhưng, cái gì cũng có cái giá của nó, ý chí cũng không phải là một ngoại lệ. Để có được một tinh thần thép khi đứng trước bão tố của cuộc đời, bạn sẽ phải bỏ ra rất nhiều thời gian và công sức để mài sắt luyện kim! Vậy nên, người nói được câu “Tôi có ý chí” thì rất nhiều, nhưng người mà hành động của họ nói lên điều đó thì quả thực không được mấy ai. Những người chỉ mới giáp mặt cơn lốc xoáy hung tợn đã nhụt chí xin hàng, hay những kẻ sẵn sàng quỳ gối trước những thế lực mạnh mẽ, tất cả bọn họ suy cho cùng đều là vì thiếu đi cái ý chí cần thiết. Họ không biết cách tự tạo cho riêng mình một đế chế hùng mạnh. Những người như thế, chung quy lại, cũng chỉ mãi là kẻ thất bại mà thôi. Còn bạn? Bạn sẽ chọn con đường gập ghềnh hướng tới tương lai hay biến mình thành một con ốc chỉ biết thu mình trong vỏ?

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
Hưng
03/06 18:10:17
+4đ tặng
Cuộc sống chưa bao giờ dễ dàng với bất cứ ai. Muốn tồn tại, phát triển và thành công, con người cần phải có nghị lực sống mạnh mẽ, kiên cường. Hiểu đơn giản, nghị lực sống chính là ý chí kiên định trước cuộc sống, không bao giờ chịu khuất phục hay giục ngã trước khó khăn, thử thách. Không bao giờ bị khuất phục trước khó khăn, thử thách. Ai cũng cần có nghị lực sống bởi chính nghị lực sống giúp bạn chiến thắng nghịch cảnh, sống một cuộc đời đầy y nghĩa. Có nghị lực sống, con người sẽ có tự tin vào bản thân và cuộc sống, làm tốt mọi công việc, lạc quan hướng đến tương lai. Chính nghị lực sống bền bỉ và ý chí kiên định giúp con người chinh phục mọi thứ, làm nên cuộc sống tươi đẹp. Không có nghị lực sống, ngay cả những việc làm đơn giản nhất cũng không thể hoàn thành, tinh thần bi quan, sợ hãi, sống cuộc đời hèn kém. Nghị lực sống không phải là thứ sẵn có mà là năng lực cần phải rèn luyện. Kiên định ý chí, giữ vững lập trường, kỉ luật cao, không bao giờ né tránh hay lùi bước trước khó khăn thử thách, xông xáo làm việc, cống hiến sức mình trong công việc sẽ giúp bạn có nghị lực sống vững mạnh. Nghị lực sống là điều cần có để con người hướng đến sống một cuộc đời trọn vẹn. Không thể có một cuộc sống trọn vẹn mà thiếu nghị lực sống. Chính nghị lực sống là yếu tố giúp ta vượt qua khó khăn, trở ngại, đứng vững giữa cuộc đời và làm được nhiều điều hữu ích. Thiếu đi nghị lực sống, con người dễ bị khuất phục và sớm bị loại bỏ.
1
0
An nhon
03/06 18:11:48
+3đ tặng
Cuộc sống có rất nhiều cám dỗ, dục vọng và không phải ai cũng đủ ý chí để vượt qua nó. Vậy ý chí là gì? Nó cần thiết như thế nào trong đời sống của chúng ta? "Ý chí" được định nghĩa là tinh thần, là khả năng, năng lực của mỗi người để họ có thể vượt qua thử thách, khó khăn để hoàn thành mục tiêu, ước mơ. Ý chí sẽ tạo nên một động lực to lớn để giúp chúng ta vượt qua mọi sóng gió của cuộc đời. Một con người có ý chí là người biết đứng lên sau thất bại, quyết tâm vượt mọi khó khăn, có mục tiêu rõ ràng trong cuộc sống. Họ luôn có một bản kế hoạch, mục tiêu cụ thể, rõ ràng cho chính mình và luôn phấn đấu, cần mẫn, trau dồi bản thân để vươn tới ước mơ đó. Có thể nói, ý chí là yếu tố quan trọng nhất quyết định thành công của một con người. Không có ý chí thì bất cứ việc gì cũng là khó khăn, là thử thách và điều đó sẽ dễ dẫn tới những điều tiêu cực, những bước đi sai lầm. Có ý chí chắc chắn sẽ tạo nên thành công và nhà bác học Edison chính là người đã khẳng định điều đó. Hơn hai ngàn lần thử thách mới tạo nên được chiếc bóng đèn điện đầu tiên. Nếu không có ý chí, liệu ông có quyết tâm thử đến lần thứ hai ngàn đó để giờ đây nhân loại vinh danh ông như một nhà phát minh vĩ đại nhất thế kỉ XX? Vậy nhưng, ở ngoài kia, vẫn còn một số bộ phận người trẻ sống buông thả, không hề quan tâm tới ý chí, hoài bão hay ước mơ. Họ dễ dàng nản lòng trước khó khăn, sẵn sàng "thả trôi" những mục tiêu của mình để sa đà, ngã vào những tệ nạn xã hội. Vậy nên để sống, để vươn lên hãy rèn luyện cho mình một ý chí vững vàng để vượt qua tất cả mọi chông gai trong cuộc sống này!
0
0
Ko bt
03/06 19:48:30
+2đ tặng
   Cuộc sống của chúng ta có muôn vàn những khó khăn, thử thách yêu cầu phải vượt qua thì mới đạt được thành công. Để làm được điều đó thì ý chí và nghị lực chính là hai yếu tố quan trọng, tác động trực tiếp đến sự thành bại của mỗi người. Ý chí là khả năng xác định, điều khiển bản thân theo mục tiêu đề ra và quyết tâm thực hiện nó. Nghị lực là tinh thần, là sức mạnh kiên cường vượt qua khó khăn, gian khổ. Người có ý chí và nghị lực sẽ luôn được mọi người yêu quý, giúp đỡ và tin tưởng. Ý chí và nghị lực là hai phẩm chất luôn đi kèm với nhau và luôn có ý nghĩa vô cùng quan trọng trong cuộc sống. Khi chúng ta gặp phải khó khăn thì chỉ cần có ý chí và nghị lực thì chúng ta sẽ tìm ra được cách giải quyết và vượt qua những khó khăn đó. Minh chứng rõ nhất cho điều này chính là ý chí quyết tâm chiến đấu, nghị lực phi thường của dân tộc Việt Nam trong các cuộc kháng chiến chống giặc ngoại xâm đã mang lại thắng lợi vẻ vang và độc lập tự do cho Tổ quốc. Vậy để rèn luyện ý chí và nghị lực sống, chúng ta cần phải làm gì? Khi đang là một học sinh, ý chí và nghị lực được rèn luyện nếu ta luôn cố gắng, nỗ lực vươn lên trong học tập dù trong bất cứ khó khăn, thử thách nào.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo