Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Toán học - Lớp 9
03/06 19:47:17

Tính giá trị biểu thức

giải đc mình nhắn gâu gâu 100 lần:) 
----- Nội dung dịch tự động từ ảnh -----
ĐỀ THI THỬ TUYÊN SINH VÀO LỚP 10 THPT NĂM HỌC 2024 – 2025
Môn: TOÁN — lần 4
Câu 1. (1,75 điểm)
( Đề gồm 1 trang, có 5 câu )
1) Tính giá trị biểu thức : 4-3V18+2V8 VT2
2) Giải hệ phương trình :
3x+y=1
x-y--5
3) Giải phương trình : x + 3 40
Câu 2. (2,25 điểm)
1 ) Vẽ đồ thị hàm số (P): y = 2x và hàm số (d): y = 4 tới
2) Tìm tọa độ giao điểm của hai hàm số (P) và (d).
2
3) Tìm các số thực x để biểu thức M =V2x−1+ - + x − 5 xác định.
Câu 3. (2 điểm)
4x
1) Một phòng họp có 320 ghế ngồi được xếp thành từng dãy và số ghế ở mỗi dãy bằng nhau.
Nếu số dãy tăng thêm 2 và số ghế ở mỗi dãy cũng tăng thêm 1 thì phòng có 374 ghế. Hỏi phòng có bao
nhiêu dãy và mỗi dãy có bao nhiêu ghế?
2) Người ta thả một viên bi sắt hình cầu có bán kính 2cm vào một cốc thủy tinh hình trụ có bán
kính đáy 3cm, chiều cao 5cm. Ban đầu cốc không có nước, sau đó đổ nước đến khi đầy cốc, viên bị
ngập hoàn toàn trong nước. Tính thể tích nước trong cốc, biết cốc và viên bị không ngấm nước.
(lấy x = 3,14, bỏ qua độ dày của cốc, kết quả làm tròn đến chữ số thập phân thứ hai)
Câu 4 : (1,5 điểm)
1) Rút gọn biểu thức: P =
X-
√√√x-1 √√x. 2022
với x>0, x#1.
2) Tìm m để phương trình x^ +5x+3m −1 = 0 (với x là ẩn, m là tham số) có hai nghiệm x,, x, thỏa
mãn: x+x+3xx, =−1
Câu 5. (2,5 điểm) Cho đường tròn (O) đường kính AB. Lấy điểm C thuộc đường tròn (O), với C khác A
và B, biết CA vuông góc với AB cắt hai đường thẳng AC và BC lần lượt tại hai điểm D và H.
1) Chứng minh bốn điểm A, C, H. M cùng thuộc một đường tròn và xác định tâm của đường tròn
này.
2) Chứng minh: MA.MB = MD MH
3) Gọi E là giao điểm của đường thẳng BD với đường tròn (O), E khác B.
Chứng minh ba điểm A, H, E thẳng hàng.
4) Trên tia đối của tia BA lấy điểm N sao cho MN = AB, Gọi P và Q tương ứng là hình chiếu
vuông góc của điểm M trên BD và N trên AD. Chứng minh bốn điểm D, Q. H. P cùng thuộc một đường
tròn.
HÉT.
2 trả lời
Hỏi chi tiết
28
1
2
Kim Mai
03/06 19:49:03
+5đ tặng

Câu 3:

1) Gọi số dãy là x, số ghế là y (x;y thuộc N*)

Vì tổng số ghế là 320 nên:
xy = 320
=> y = 320/x (1)
Nếu số dãy ghế tăng tăng thêm 1 và số ghế mỗi dãy tăng thêm 2 thì trong phòng có 374 ghế nên ta có:
(x+1) (y+2) - xy = 374 - 320
=> 2x + y + 2 + xy -xy = 54
=>2x + y = 52 (2)
Thay (1) vào (2) ta có:
2x + 320/x =52
<=> 2x2x2 +320 = 52x
<=> x2x2 + 160 = 26x
<=> x2x2 - 26x +160 =0
<=> x2x2 - 10x - 16x + 160 = 0
<=> (x-16) * (x-10) = 0
<=> x = 16 hoặc x=10

=> y= 320/16 = 20 hoặc y = 320/10 =32
Vậy
TH1: Phòng họp có 16 dãy, mỗi dãy 20 chỗ
TH2: Phòng họp có 10 dãy, mỗi dãy 32 chỗ
2) Trong ảnh

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
3
0
Vũ Đại Dương
03/06 20:05:53
+4đ tặng

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo