Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Toán học - Lớp 5
06/06 16:06:11

Miêu tả về mẹ của em

Miêu tả về mẹ của em 
5 trả lời
Hỏi chi tiết
32
0
1
Nguyên
07/06 22:27:18
+5đ tặng
Mẹ của em là người phụ nữ đầy năng lượng và yêu thương. Bằng sự ân cần và kiên nhẫn, bà luôn là nguồn động viên và hỗ trợ lớn lao cho gia đình. Vẻ ngoài của bà thường truyền đạt sự ấm áp và sự chăm sóc đến mọi người xung quanh. Bằng cách cẩn thận và tỉ mỉ, bà luôn biết cách quản lý thời gian và công việc một cách hiệu quả, làm cho mọi việc trong nhà trở nên suôn sẻ hơn. Khả năng làm việc vất vả và lòng hiếu thảo của bà là nguồn cảm hứng lớn lao cho em và gia đình. Bằng tình yêu thương vô điều kiện và tâm hồn rộng lượng, mẹ em là người phụ nữ mạnh mẽ và đáng kính trong cuộc sống của em.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
Gouu Tduz
07/06 22:27:25
+4đ tặng

Mỗi sáng thức dậy, em đón chào thiên thần đáng yêu nhất của mình - mẹ. Mẹ của em năm nay đã 35 tuổi và làm công việc bán hàng online. Mẹ có vóc dáng nhỏ nhắn, một chút gầy gò. Tuy nhiên, nhờ làn da trắng hồng và gương mặt thanh tú, mẹ trông thật xinh xắn. Khuôn mặt nhỏ nhắn của mẹ có đôi mắt to tròn và cái miệng chúm chím. Nụ cười của mẹ rất duyên dáng, khiến lúm đồng tiền nhỏ hiện lên bên má trái. Mẹ thường để kiểu tóc ngắn, hơi cụp và có mái. Mẹ nói rằng kiểu tóc này giúp che đi khuyết điểm trên khuôn mặt, nhưng dù sao thì em vẫn thấy mẹ rất đẹp dù mẹ có làm gì với mái tóc.

Vì mẹ chủ yếu làm việc ở nhà, nên trang phục của mẹ luôn đơn giản và không cần trang điểm nhiều. Suốt ngày, mẹ bận rộn kiểm tra hàng hóa và trả lời tin nhắn từ khách hàng. Đôi khi, đã đến 11 giờ đêm mẹ vẫn còn ngồi gói hàng. Dù vậy, mẹ vẫn luôn chăm sóc chu đáo cho cả gia đình. Nhà em luôn sạch sẽ và gọn gàng, bữa cơm luôn nóng hổi và thơm ngon. Mẹ thật tài giỏi. Bây giờ em đã lớn lên, nên em có thể giúp mẹ nhiều hơn. Em thích nhất là sau khi học bài xong, em được sang cùng mẹ gói hàng. Em cùng kể cho mẹ nghe những chuyện ở trường trong khi làm việc. Mẹ lắng nghe em với ánh mắt dịu dàng và trìu mến. Bố ngồi bên cạnh và thỉnh thoảng chọc vào những câu đùa, làm hai mẹ con cười vui vẻ. Đó là khoảnh khắc em mong chờ nhất trong ngày.

Em mong rằng, mỗi ngày gia đình em được tràn đầy hạnh phúc và yên bình như vậy. Bởi với em, nụ cười của mẹ là món quà tuyệt vời nhất.

Gouu Tduz
chám điểm cho mình nha.
0
0
Võ Thiện Tâm
07/06 22:29:36
+3đ tặng

Trong gia đình, người mà em yêu quý nhất là mẹ, mẹ là người đã chăm lo cho em mỗi ngày từ bữa ăn đến giấc ngủ. Trong em mẹ là người phụ nữ giản dị nhưng tuyệt vời.

Mẹ em năm nay đã ba mươi lăm tuổi, cái tuổi không còn trẻ nữa. Mẹ em không cao nhưng có dáng người cân đối và có phần hơi đẫy đà. Khuôn mặt mẹ tròn trịa phúc hậu, trên khuôn mặt ấy đã ẩn hiện những nốt tàn nhan báo hiệu tuổi tác. Nổi bật trên khuôn mặt ấy là đôi mắt to hiền dịu. Đôi mắt ấy luôn nhìn em với tất cả tình yêu thương trìu mến cho em động lực mỗi khi gặp khó khăn, vỗ về em khi em buồn, cho em cảm thấy được yêu thương và bảo vệ, lấp lánh khi em đạt điểm tốt. Đôi mắt ấy u buồn khi em làm sai, ánh lên những niềm vui sướng khi em làm việc tốt. Mỗi lần nhìn vào đôi mắt ấy, em lại tự thấy mình có bổn phận phải không để đôi mắt ấy ướt lệ.

Làn da mẹ hơi ngăm đen vì những năm tháng dãi dầu mưa nắng lo cho gia đình, đó là một làn da khỏe khoắn, nồng thở vị cần cù, chịu khó. Có lẽ điều nổi bật nhất ở mẹ là mái tóc đen bóng, mượt mà dài đến gần eo, em rất thích mỗi sáng giúp mẹ chải tóc, tóc mẹ vừa mượt vừa dày, khi búi trông rất đẹp. Mẹ em cũng rất quý bộ tóc ấy, mẹ thường gội đầu bằng bồ kết, chứ ít khi gội bằng dầu, mẹ bảo gội bằng bồ kết tóc vừa đen vừa chắc. Đôi bàn tay mẹ xương xương mà ấm áp với những ngón tay thuôn thuôn như búp măng, mỗi lần áp má lên đôi bàn tay mẹ em lại thấy ấm áp lạ thường khi cảm nhận được sự gồ ghề của những vết chai thô ráp trên lòng bàn tay ấy. Khi ấy em lại thương mẹ vô cùng, em chỉ mong mình lớn thật nhanh để đỡ đần mẹ cho mẹ đỡ vất vả.

Mẹ em là một người luôn vun vén cho gia đình. Ngày thường dù đi làm nhưng mọi việc trong nhà mẹ đều lo chu toàn. Năm nào mẹ cũng mua đồ mới cho em nhưng có những bộ quần áo mẹ mặc mấy năm, em hỏi mẹ đều bảo là vì vẫn mặc được. Em biết đó không chỉ vì là do mẹ giản dị mà còn vì mẹ muốn tiết kiệm cho gia đình cho em được sung sướng hơn. Mẹ vô cùng tiết kiệm nhưng lại rất chiều chị em em. Chúng em có đầy đủ những điều mình thích không thiếu một thứ. Nhưng mẹ cũng vô cùng nghiêm khắc mỗi khi chúng em mắc lỗi, cho dù là lỗi to hay nhỏ mẹ cũng nhất định phạt nặng để chúng em biết lỗi và nhớ sửa sai.

Em rất hạnh phúc vì được là con của mẹ, em tự hứa với lòng nhất định phải học hành chăm chỉ nên người để mẹ tự hào và cho mẹ những ngày tháng hạnh phúc

1
0
NguyễnNhư
07/06 22:31:12
+2đ tặng
            Ai cũng có cho mình một gia đình ấm áp để trờ về sau quãng thời gian mệt mỏi - đó chính là gia đình. Và có lẽ người em luôn chia sẻ niềm vui nỗi buồn, yêu quý nhất là mẹ. 
           Mẹ em năm nay 38 tuổi và gắn bó lâu dài  với nghề giáo viên mầm non. Mẹ có dáng người nhỏ bé và hơi gầy, nhưng vẫn rất khỏe.  Mẹ có thể một tay bế học sinh của mình, tay còn lại quét lớp, xếp đồ chơi cho ngăn nắp mà không cảm thấy quá mệt mỏi. Da của mẹ ngăm và hơi khô, đôi bàn tay mùa đông thường bị bong da vì phải tiếp xúc nhiều với nước.  Khuôn mặt của mẹ có dáng trái xoan cùng với mái tóc dài làm nổi bật mặt của mẹ. Nổi bật trên đôi mắt của mẹ có lẽ là đôi mắt sáng, hai mí rõ rệt. Vì đặc thù nghề nghiệp, nên mẹ của em chẳng trang điểm khi đi làm, sợ dính son vào các bạn nhỏ. Trang phục của mẹ cũng là những bộ quần áo đồng phục màu xanh dương đơn điệu. Mái tóc cũng được tết lại gọn gàng hoặc búi lên phía sau đầu. Công việc là giáo viên mầm non nên mẹ em luôn phải đến trường từ sớm và trở về nhà tối muộn. Dù vậy, mẹ vẫn luôn cố dành nhiều thời gian nhất cho gia đình. Bố là người nấu cơm cho cả nhà, thì mẹ sẽ rửa bát. Sau đó bổ hoa quả rồi ngồi ăn, trò chuyện với cả nhà.
               Em rất yêu quý mẹ của mình và luôn tự hứa với bản thân không được để mẹ khóc, cố gắng để mẹ vui lòng
 
0
0
Minhh Hằngg
07/06 22:46:12
+1đ tặng

Ai đã từng nghe những giai điệu tha thiết, ngọt ngào trong khúc ca “Nhật kí của mẹ” chắc không thể nào quên “Này con yêu ơi, con biết không? Mẹ yêu con, yêu con rất nhiều! Những kỷ niệm lần đầu yêu, suốt một đời đâu dễ quên…” Người mẹ nào cũng yêu con rất nhiều, yêu con vô bờ bến. Mỗi lần nghe những ca từ về mẹ, trong em lại hiện về hình ảnh người mẹ thân thương của mình.

Mẹ em năm nay vừa tròn bốn mươi, độ tuổi chưa phải quá già nhưng trên gương mặt đã hằn in bao vết tích mệt nhọc của thời gian. Mẹ có chiều cao khiêm tốn, nhưng vẻ nhỏ nhắn giúp thân hình mẹ cân đối. Mái tóc dài ngang vai, đen láy, suôn mượt càng tôn lên làn da trắng trẻo của mẹ. Làn da ấy đã có vài nếp nhăn cùng những chấm tàn nhang li ti trên gương mặt. Em hiểu những nếp nhăn đó là bao vất vả mẹ gánh chịu để nuôi dạy anh em em. Gương mặt mẹ trái xoan, xinh đẹp. Mẹ có đôi mắt nâu đen sâu thẳm. Người ta bảo, những người mắt sâu là những người sống tình cảm. Quả thực, mẹ em rất tình cảm, lúc nào trong mẹ cũng đầy ắp tình thương yêu cho gia đình, cho chúng em và cho những thế hệ học trò mà mẹ dạy dỗ. Đôi môi trái tim hồng hồng của mẹ lúc nào cũng nở nụ cười rạng rỡ. Chỉ khi anh em em chưa vâng lời, nụ cười đó mới vụt tắt. Khi đó, chiếc mũi cao của mẹ cũng đỏ hoe vì rơi nước mắt, trông mẹ buồn đến lạ. Em thích nhất chiếc má lúm đồng tiền của mẹ. Chiếc má lúm làm gương mặt mẹ thêm phần tươi xinh, duyên dáng.

Mẹ em thường mặc quần vải sẫm màu cùng áo sơ mi dài tay. Trong bộ trang phục này, trông mẹ rất nghiêm túc nhưng không kém phần trẻ trung. Những ngày lễ, mẹ thướt tha trong tà áo dài. Em yêu nhất là đôi bàn tay mẹ, đôi bàn tay mềm mại nhưng đã có chút nhăn nheo. Làm sao mà không nhăn nheo khi đôi bàn tay ấy đã chăm bẵm từng miếng ăn, giấc ngủ cho anh em em, đã dắt dìu bao thế hệ học trò bỡ ngỡ vào lớp một? Mẹ em là một người vừa ấm áp, vừa nghiêm khắc. Ngày còn nhỏ, mẹ mua cho chúng tôi rất nhiều đồ chơi. Nhưng mẹ cũng căn dặn sau khi chơi xong phải cất ngăn nắp và gìn giữ cẩn thận.

Bài hát “Nhật kí của mẹ” kể lại cả chặng đường người mẹ sinh thành, nuôi dưỡng và thương yêu người con nhưng có lẽ chẳng câu từ nào có thể đong đếm được sự hi sinh và tình cảm bao la mẹ dành cho con. Em luôn thầm hứa sẽ ngoan ngoãn, vâng lời cha mẹ và học tập thật tốt để không phụ lòng sinh dưỡng của mẹ.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo