Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Vật lý - Lớp 6
14/06 21:21:27

Thuỷ ngân là gì?

Thuỷ ngân là gì?
5 trả lời
Hỏi chi tiết
Trợ lý ảo
24
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Thuỷ ngân, còn được gọi là mercury, là một nguyên tố hóa học có ký hiệu Hg và số nguyên tử 80 trong bảng tuần hoàn. Nó là một kim loại nặng, có màu bạc và là kim loại duy nhất ở trạng thái lỏng ở nhiệt độ phòng. Thuỷ ngân có nhiều ứng dụng trong công nghiệp và y học, chẳng hạn như trong nhiệt kế, barometer, và các thiết bị đo lường khác.

Tuy nhiên, thuỷ ngân cũng rất độc hại và có thể gây ra nhiều vấn đề sức khỏe nghiêm trọng nếu tiếp xúc hoặc hít phải. Do đó, việc sử dụng và xử lý thuỷ ngân đòi hỏi phải tuân thủ các quy định an toàn nghiêm ngặt để bảo vệ sức khỏe con người và môi trường.
1
1
Thành Vinh
14/06 21:21:45
+5đ tặng
Thủy ngân là nguyên tố hóa học có ký hiệu Hg và số hiệu nguyên tử 80. Nó có nhiều tính chất khác biệt so với những kim loại thông thường

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
1
Hoàng Cửu Bảo
14/06 21:21:51
+4đ tặng
Thủy ngân là nguyên tố hóa học có ký hiệu Hg và số hiệu nguyên tử 80. Nó có nhiều tính chất khác biệt so với những kim loại thông thường
1
1
Kim Anh
14/06 21:22:08
+3đ tặng

Thủy ngân là nguyên tố hóa học thuộc nhóm kim loại, ở thể lỏng, có ký hiệu “Hg” và số nguyên tử 80. Thủy ngân trong tự nhiên có thể tồn tại dưới nhiều hình thức khác nhau: nguyên tố kim loại, dạng vô cơ (là dạng gây hại cho những người làm các ngành nghề có nguy cơ tiếp xúc với chất độc hại như công nhân trong nhà máy hóa chất) và dạng hữu cơ (ví dụ như methylmercury, là chất mà mọi người có thể tiếp xúc thông qua việc ăn uống). Với những dạng khác nhau của thủy ngân, mức độc tính và tác động xấu của chúng đối với sức khỏe con người cũng khác nhau.

Thủy ngân được tìm thấy trong tự nhiên bên trong lớp vỏ trái đất. Thủy ngân được giải phóng ra môi trường từ hoạt động của núi lửa, phong hóa đá và tác động từ con người. Trong đó, hoạt động sản xuất của con người là nguyên nhân chính khiến cho thủy ngân thải ra môi trường, đặc biệt là các nhà máy nhiệt điện, lò than, đốt than dân dụng để sưởi ấm và nấu ăn, trung tâm công nghiệp, lò đốt chất thải, hậu quả do việc khai thác thủy ngân, vàng và một số kim loại khác.

1
1
14/06 21:26:41
+2đ tặng
Là một nguyên tố khối nặng màu bạc, thủy ngân là nguyên tố kim loại duy nhất ở dạng lỏng ở điều kiện tiêu chuẩn về nhiệt độ áp suất yếu tố duy nhất khác là chất lỏng trong các điều kiện này là halogen bromua, mặc dù các kim loại như caesi, gali và rubidi tan chảy ngay trên nhiệt độ phòng
1
0
Thank Truc
14/06 21:51:38
+1đ tặng

Thủy ngân (Hg) là một kim loại có dạng lỏng khi để ở nhiệt độ phòng. Bên ngoài, nó giống như hạt cườm hoặc giọt nước màu trắng bạc. Thủy ngân lỏng đôi khi được gọi là thủy ngân kim loại hoặc thủy ngân nguyên tố.

Thủy ngân lỏng dễ dàng bốc hơi vào không khí, ngay cả ở nhiệt độ phòng, để tạo thành hơi (khí) thủy ngân.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Câu hỏi Vật lý mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo