Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Toán học - Lớp 5
04/06 20:39:03

Miêu tả về mẹ của em 

Miêu tả về mẹ của em 

 

3 trả lời
Hỏi chi tiết
21
1
0
Khánk Ly
22/06 21:04:13

Trong gia đình em, người mà em yêu quý và kính trọng nhất là mẹ.

Năm nay, mẹ ba sáu tuổi. Dáng người thon thả. Mái tóc dài mượt mà và óng ả. Khuôn mặt trái xoan. Đôi mắt mẹ sáng long lanh như ngọn đuốc dõi theo từng bước đi của em. Môi mẹ đỏ tươi, luôn in lại những nụ cười rạng rỡ. Làn da của mẹ trắng mịn như được thoa một lớp phấn. Mẹ ăn mặc rất giản dị nhưng lại toát lên vẻ sang trọng. Hằng ngày, ngoài những công việc giảng dạy ở trường và tham gia các công tác đoàn thể mẹ còn phải lo chăm sóc chu đáo cho gia đình. Tối đến, dù bận soạn bài nhưng mẹ vẫn dành thời gian giảng bài cho em. Những hôm em ốm, nhờ có bàn tay mẹ chăm sóc mà em đã nhanh khỏi để đến trường. Hằng ngày, mẹ phải dậy sớm để lo bữa sáng cho gia đình. Công việc bận rộn như vậy nhưng lúc nào mẹ cũng rất vui. Mẹ không những là người mẹ dịu dàng, đảm đang mà mẹ vừa là người chị, người bạn của em những lúc vui buồn. Có mẹ, em thấy ấm lòng. Em rất kính trọng mẹ em, mẹ xứng đáng là người "Giỏi việc trường, đảm việc nhà" mà nhà trường đã trao tặng danh hiệu cho mẹ trong công tác.

Em rất yêu quý mẹ em. Em sẽ cố gắng học giỏi để xứng đáng với công sinh thành và nuôi dưỡng của mẹ.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
Chấm điểm nhe
22/06 21:05:55

Năm nay mẹ em đã tròn 40 tuổi và có gần 20 năm gắn bó với nghề giáo viên mầm non. Mẹ có dáng người nhỏ bé và hơi gầy, nhưng vẫn rất khỏe. Mẹ có thể một tay bế học sinh của mình, tay còn lại quét lớp, xếp đồ chơi cho ngăn nắp. Da của mẹ trắng hồng nhưng hơi khô, đôi bàn tay mùa đông thường bị bong da vì phải tiếp xúc nhiều với nước. Khuôn mặt của mẹ có dáng trái xoan, phần trán hơi ngắn nên mẹ thường để tóc mái bằng để che bớt đi. Đôi mắt của mẹ là mắt một mí, lúc nào cũng đeo một cặp kính cận để nhìn rõ hơn. Vì đặc thù nghề nghiệp, nên mẹ của em chẳng trang điểm khi đi làm, sợ dính son vào các bạn nhỏ. Trang phục của mẹ cũng là những bộ quần áo đồng phục màu xanh dương đơn điệu. Mái tóc cũng được tết lại gọn gàng hoặc búi lên phía sau đầu. Chỉ khi có dịp quan trọng đi đâu, mẹ mới xõa tóc ra và trang điểm. Lúc đó, em thấy mẹ trông thật đẹp biết bao nhiêu, chẳng kém các diễn viên trên tivi đâu. Công việc là giáo viên mầm non nên mẹ em luôn phải đến trường từ sớm và trở về nhà tối muộn. Dù vậy, mẹ vẫn luôn cố dành nhiều thời gian nhất cho gia đình. Bố là người nấu cơm cho cả nhà, thì mẹ sẽ rửa bát. Sau đó bổ hoa quả rồi ngồi ăn, trò chuyện với cả nhà.

Có thể mẹ của em chưa hoàn hảo trong mắt những người xung quanh. Nhưng với em thì mẹ chính là mặt trời hoàn mĩ nhất, vừa ấm áp lại xinh đẹp. Chẳng thể nào mà em sống được nếu như thiếu đi mặt trời nhỏ ấy dù chỉ một ngày.

1
0
Mẹ của tôi là người phụ nữ rất mạnh mẽ và yêu thương. Cô ấy luôn quan tâm và chăm sóc cho gia đình một cách rất chu đáo. Mẹ tôi rất thông minh và có khả năng giải quyết vấn đề tốt. Cô ấy là người phụ nữ mẫu mực, luôn dẫn dắt chúng tôi bằng tấm gương và sự quan tâm chân thành.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo