Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Giải bài có thưởng!

Đây là tưởng tượng của nhà thơ Nguyễn Nhược Pháp về hình ảnh Sơn Tinh và Thuỷ Tinh. Điều này cho thấy, từ những thông tin về nhân vật trong câu chuyện, mỗi chúng ta đều có thể tưởng tượng ra ngoại hình của nhân vật Sơn Tinh, Thuỷ Tinh theo cách riêng. Hãy ghi lại tưởng tượng của em bằng một đoạn văn (khoảng 5 - 7 câu)

19. Đây là tưởng tượng của nhà thơ Nguyễn Nhược Pháp về hình ảnh Sơn Tinh và Thuỷ Tinh:
Sơn Tình có một mắt ở trận
Thuỷ Tinh râu ria quăn xanh rì
Một thần phi bạch hổ trên cạn
Một thần cưới lưng rồng uy nghi.
Điều này cho thấy, từ những thông tin về nhân vật trong câu chuyện, mỗi chúng ta đều có thể tưởng tượng ra ngoại hình của nhân vật Sơn
Tinh, Thuỷ Tinh theo cách riêng. Hãy ghi lại tưởng tượng của em bằng một đoạn văn (khoảng 5 - 7 câu)
20. Phép thuật của Sơn Tinh và Thủy Tinh thể hiện cụ thể như thế nào? Theo em người kể chuyện có bộc lộ thái độ thiên vị đối với nhân vật
nào không? Dựa vào đâu em kết luận như vậy?
0 trả lời
Hỏi chi tiết
35
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
19. Trong trí tưởng tượng của em, Sơn Tinh là một vị thần mạnh mẽ, cao lớn với đôi mắt sáng rực và mái tóc đen dài. Ông mặc áo giáp bằng đá, tay cầm cây gậy thần có thể điều khiển núi non. Ngược lại, Thủy Tinh hiện lên với hình ảnh một vị thần biển cả, râu dài xanh rì như rong biển, đôi mắt xanh biếc như đại dương. Ông mặc áo giáp bằng vảy cá, tay cầm cây trượng có thể điều khiển nước biển. Mỗi khi hai vị thần giao chiến, đất trời như rung chuyển, tạo nên những trận bão tố kinh hoàng.

20. Phép thuật của Sơn Tinh thể hiện qua khả năng điều khiển núi non, làm cho đất đai cao lên để ngăn chặn nước lũ của Thủy Tinh. Trong khi đó, Thủy Tinh có khả năng điều khiển nước, gây ra những trận lũ lụt dữ dội để tấn công Sơn Tinh. Theo em, người kể chuyện không bộc lộ thái độ thiên vị đối với nhân vật nào. Cả hai vị thần đều được miêu tả với những sức mạnh riêng biệt và đều có những trận chiến ngang tài ngang sức, không ai hoàn toàn thắng thế.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo