Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Ngữ văn - Lớp 8
18/07 08:55:14

Viết 1 đoạn văn khoảng 200 chữ trình bày suy nghĩ của em về sức mạnh của sự thấu hiểu

Viết 1 đoạn văn khoảng 200 chữ trình bày suy nghĩ của em về sức mạnh của sự thấu hiểu ( viết riêng 2 cách diễn dịch và phối hợp ) 
1 trả lời
Hỏi chi tiết
41
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
**Cách diễn dịch:**

Sức mạnh của sự thấu hiểu là một trong những yếu tố quan trọng giúp con người xây dựng mối quan hệ bền vững và hạnh phúc. Khi chúng ta thấu hiểu người khác, chúng ta không chỉ nhận ra những cảm xúc, suy nghĩ và mong muốn của họ mà còn tạo ra sự kết nối sâu sắc và chân thành. Sự thấu hiểu giúp giảm bớt những hiểu lầm và xung đột, từ đó tạo ra môi trường giao tiếp cởi mở và tin tưởng. Hơn nữa, khi chúng ta thấu hiểu người khác, chúng ta có thể đưa ra những lời khuyên, hỗ trợ và động viên đúng lúc, giúp họ vượt qua khó khăn và phát triển bản thân. Sự thấu hiểu không chỉ mang lại lợi ích cho người khác mà còn giúp chúng ta trở nên nhạy bén, tinh tế và giàu lòng nhân ái hơn. Vì vậy, việc rèn luyện khả năng thấu hiểu là điều cần thiết để chúng ta có thể sống hòa hợp và hạnh phúc trong xã hội.

**Cách phối hợp:**

Sự thấu hiểu là một sức mạnh vô hình nhưng vô cùng quan trọng trong cuộc sống. Khi chúng ta thấu hiểu người khác, chúng ta không chỉ nhận ra những cảm xúc, suy nghĩ và mong muốn của họ mà còn tạo ra sự kết nối sâu sắc và chân thành. Điều này giúp giảm bớt những hiểu lầm và xung đột, từ đó tạo ra môi trường giao tiếp cởi mở và tin tưởng. Hơn nữa, sự thấu hiểu còn giúp chúng ta đưa ra những lời khuyên, hỗ trợ và động viên đúng lúc, giúp người khác vượt qua khó khăn và phát triển bản thân. Không chỉ mang lại lợi ích cho người khác, sự thấu hiểu còn giúp chúng ta trở nên nhạy bén, tinh tế và giàu lòng nhân ái hơn. Vì vậy, việc rèn luyện khả năng thấu hiểu là điều cần thiết để chúng ta có thể sống hòa hợp và hạnh phúc trong xã hội.
3
0
Altrøx
18/07 08:56:23
+5đ tặng

Con người Việt Nam ta vốn được biết đến với nhiều đức tính, phẩm chất tốt đẹp. Một trong số đó chúng ta phải kể đến chính là sự thấu cảm, sẻ chia, đùm bọc nhau. Sự thấu cảm là việc chúng ta yêu thương, san sẻ những điều nhỏ nhặt nhất với những người xung quanh. Bên cạnh đó, sự thấu cảm còn là việc chúng ta đồng cảm, xót thương trước những số phận bất hạnh, sẵn sàng giúp đỡ, chia sẻ khó khăn với người khác để khiến cho cuộc sống này trở nên tốt đẹp hơn. Người sống có sự thấu cảm, chia sẻ là những người sẵn sàng giúp đỡ người có hoàn cảnh khó khăn hơn mình mà không màng đến tư lợi của bản thân. Họ sống vì tập thể, vì người khác, biết nghĩ đến lợi ích chung của tập thể, của mọi người. Bên cạnh đó, họ cũng là những người biết lan tỏa những hành động, những thông điệp tốt đẹp đến người khác cũng như tuyên truyền những thông điệp đó để nó lan tỏa tốt hơn. Sự thấu cảm, chia sẻ có vai trò vô cùng to lớn đối với cuộc sống của con người: Khi giúp đỡ, san sẻ với người khác, ta không chỉ giúp cuộc sống của họ tốt hơn mà ta sẽ nhận lại sự kính trọng, niềm tin yêu của họ dành cho mình. Một xã hội tràn ngập tình yêu thương là một xã hội vô cùng đáng sống. Mỗi người biết chia sẻ, yêu thương, giúp đỡ người khác sẽ góp phần làm cho xã hội này giàu tình cảm hơn, phát triển văn minh hơn.



 

Để thành công trong cuộc sống và được mọi người yêu quý, chúng ta cần phải rèn luyện cả về trí tuệ lẫn tình cảm. Một trong những yếu tố mà chúng ta nên có chính là việc hiểu mình, hiểu người. Hiểu mình là khi chúng ta biết được ưu điểm, nhược điểm của bản thân, biết mình muốn gì, cần gì và phải làm gì để cuộc sống tốt đẹp hơn. Còn hiểu người là việc chúng ta thấu hiểu tính cách, con người của người đó để từ đó yêu thương, bao dung và trân trọng họ bằng tấm lòng chân thành nhất. Hiểu mình hiểu người sẽ giúp cho bản thân chúng ta có thêm nhiều bài học về lẽ sống, cách làm người. Người hiểu mình là những người hiểu được tính cách, giá trị của bản thân, biết được ưu, nhược điểm của mình, từ đó cố gắng hoàn thiện bản thân mình theo chiều hướng tích cực hơn, tốt đẹp hơn. Bên cạnh đó còn là việc chúng ta biết quan tâm đến cảm nhận của những người xung quanh, sẵn sàng chia sẻ niềm vui, nỗi buồn với người khác, lắng nghe người khác bằng cả tấm lòng chân thành, sự yêu thương, chia sẻ mà không vụ lợi. Hiểu người, hiểu đời còn là việc từ sự cảm thông của người khác chúng ta rút ra được bài học cho bản thân mình để giúp mình và người cùng tốt hơn. Việc hiểu mình, hiểu người sẽ làm cho cuộc sống chúng ta ý nghĩa hơn. Trong xã hội có rất nhiều mảnh đời chịu bất hạnh, đau thương, khổ cực, việc chúng ta yêu thương, đùm bọc, giúp đỡ những người đó làm xoa dịu, giảm bớt nỗi đau của họ, xã hội cũng sẽ phát triển đẹp đẽ, vững mạnh hơn. Mỗi người biết chia sẻ, yêu thương, giúp đỡ người khác sẽ góp phần làm cho xã hội này giàu tình cảm hơn, phát triển văn minh hơn. Bên cạnh đó vẫn có không ít người có tính ích kỉ, nhỏ nhen, chỉ biết đến bản thân mình mà không cần suy nghĩ cho người khác. Lại có những người sống mà không có mục tiêu, lí tưởng, không biết bản thân mình cần gì, muốn gì… Những người này cần kiểm điểm lại chính mình và thay đổi cách sống. Tình người vô cùng cần thiết và quan trọng trong cuộc sống này, hãy trở thành một người có ích, giàu tình yêu thương để thấy cuộc sống thật đáng sống.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo