Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Viết đoạn văn về vai trò của đọc sách

viết đoạn văn về vai trò của đọc sách
3 trả lời
Hỏi chi tiết
34
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Đọc sách đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc phát triển tri thức và nhân cách của con người. Trước hết, sách là nguồn tri thức vô tận, cung cấp cho chúng ta kiến thức về mọi lĩnh vực từ khoa học, lịch sử, văn hóa đến nghệ thuật. Qua việc đọc sách, chúng ta không chỉ mở rộng tầm hiểu biết mà còn rèn luyện khả năng tư duy, phân tích và giải quyết vấn đề. Hơn nữa, đọc sách còn giúp chúng ta phát triển kỹ năng ngôn ngữ, từ vựng và cách diễn đạt, góp phần nâng cao khả năng giao tiếp. Ngoài ra, sách còn là người bạn đồng hành, giúp chúng ta thư giãn, giảm căng thẳng và tìm thấy niềm vui trong cuộc sống. Đặc biệt, những cuốn sách về đạo đức, triết học có thể giúp chúng ta xây dựng và củng cố giá trị nhân cách, sống có trách nhiệm và ý nghĩa hơn. Vì vậy, việc duy trì thói quen đọc sách hàng ngày là một yếu tố quan trọng để phát triển toàn diện bản thân.
3
1
Bảo Yến
21/07 08:21:21
+5đ tặng
Trong cuộc sống, mỗi sự vật đều có giá trị, ý nghĩa riêng. Một trong những vật có giá trị vô cùng lớn và mang ý nghĩa quyết định đến đời sống con người chính là sách. Sách là nơi lưu trữ những kiến thức từ lâu đời ở nhiều lĩnh vực khác nhau giúp người đọc mở mang hiểu biết cũng như bồi dưỡng tâm hồn. Đọc sách giúp con người tiếp thu nguồn tri thức để hoàn thiện bản thân, suy nghĩ đúng đắn hơn và đủ kiến thức để tìm kiếm công việc nuôi sống bản thân. Mỗi con người không thể trưởng thành, mở rộng tầm hiểu biết nếu không tiếp thu, lĩnh hội kiến thức, kiến thức được ghi lại, tập trung chủ yếu dưới dạng sách vở. Bên cạnh đó, chính chúng ta cũng có thể chia sẻ bài học, lan tỏa thông điệp tốt đẹp thông qua sách vở, viết lách. Bạn thử nghĩ xem, nếu các thế hệ đi trước không lưu lại kiến thức, bài học vào sách vở thì hiện nay chúng ta liệu sẽ có những bài học bổ ích? Và xã hội sẽ liệu có phát triển được như bây giờ? Sách lưu giữ thông tin của nhiều lĩnh vực, bên cạnh việc cung cấp tri thức, sách còn giúp ta rèn giũa tâm hồn cũng như giải trí sau những giờ lao động mệt mỏi. Xã hội không có sách vở, kiến thức sẽ chìm trong u tối với sự lạc hậu, những thông điệp tốt đẹp, truyền thống văn hóa không được lưu truyền từ đời nọ sang đời kia tạo nên bản sắc văn hóa riêng. Tuy nhiên, trong cuộc sống vẫn còn nhiều người chưa ý thức được tầm quan trọng của sách vở, chưa có ý thức đọc sách, trau dồi kiến thức để hoàn thiện bản thân mà chỉ lười biếng, dựa dẫm vào người khác. Những người này mãi sẽ không tiến bộ và sẽ bị tụt về phía sau. Mỗi người hãy lựa chọn cho mình những quyển sách tốt nhất để học tập và trau dồi bản thân, giúp cho cuộc sống này trở nên ý nghĩa hơn.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
Chou
21/07 08:21:47
+4đ tặng
Đọc sách từ lâu đã trở thành một thói quen tốt đẹp, đóng vai trò quan trọng trong đời sống tinh thần của con người. Sách là kho tàng tri thức vô tận, mở ra cánh cửa dẫn đến thế giới bao la, giúp ta hiểu biết thêm về lịch sử, văn hóa, khoa học, đời sống,... Sách là người bạn đồng hành giúp ta giải trí, thư giãn sau những giờ học tập và làm việc căng thẳng.Đọc sách giúp ta mở rộng tầm nhìn, trau dồi kiến thức. Mỗi cuốn sách là một thế giới riêng, chứa đựng những kiến thức mới mẻ, những điều kỳ diệu mà ta chưa từng biết đến. Nhờ đọc sách, ta có thể khám phá những nền văn hóa khác nhau, tìm hiểu về những thành tựu khoa học vĩ đại, hay đơn giản là học hỏi những kinh nghiệm sống quý giá từ những bậc tiền bối.Đọc sách còn giúp ta rèn luyện tư duy, khả năng sáng tạo. Khi đọc sách, ta buộc phải tập trung, suy nghĩ, phân tích và đánh giá nội dung sách. Quá trình này giúp ta rèn luyện khả năng tư duy logic, sáng tạo, đồng thời giúp ta hình thành những quan điểm, cách nhìn nhận vấn đề một cách độc lập.Hơn nữa, đọc sách còn giúp ta bồi dưỡng tâm hồn, hoàn thiện nhân cách. Những tác phẩm văn học với những nhân vật cao đẹp, những câu chuyện cảm động sẽ giúp ta biết yêu thương, biết đồng cảm, biết trân trọng những giá trị tốt đẹp trong cuộc sống. Đọc sách giúp ta có một tâm hồn phong phú, một nhân cách cao đẹp, một trái tim nhân hậu.Đọc sách là một thói quen tốt đẹp mà mỗi người nên rèn luyện. Hãy dành thời gian mỗi ngày để đọc sách, bạn sẽ nhận thấy những lợi ích to lớn mà nó mang lại cho bản thân. Sách sẽ là người bạn đồng hành giúp bạn trên con đường học tập, rèn luyện và trưởng thành.
 
1
0
Silent Now
21/07 08:22:00
+3đ tặng
Sách là tri thức, đọc sách mang đến cho chúng ta rất nhiều lợi ích. Đọc sách giúp chúng ta mở rộng hiểu biết, những tri thức của nhân loại được đúc kết trong sách nên khi đọc sách, chúng ta sẽ lĩnh hội được kiến thức ở rất nhiều lĩnh vực. Không chỉ cung cấp cho chúng ta kho tàng tri thức quý báu, đọc sách còn mang đến cho chúng ta những điều hay, dẫn dắt chúng ta trở thành những con người có ích cho xã hội. Những bài học nhân văn, những giá trị tốt đẹp của cuộc sống trong sách giúp chúng ta yêu đời, yêu người, yêu chính bản thân mình, hướng tới những điều tốt đẹp. Ngoài ra, sách còn là người bạn đồng hành, những khi buồn chúng ta đọc một cuốn sách vui hay những câu chuyện tích cực trong sách sẽ giúp chúng ta xốc lại tinh thần, cảm thấy vui vẻ trở lại. Việc đọc sách mang lại nhiều lợi ích tuy nhiên chúng ta cần phải chọn những cuốn sách tốt, có giá trị để đọc, đọc sách kết hợp với thực hành, vận dụng những điều được học trong sách vào cuộc sống. Tóm lại sách là người bạn tốt của con người, chúng ta cần chăm chỉ đọc sách 

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Câu hỏi Ngữ văn Lớp 9 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo