Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Em hãy đề xuất cho gia đình bạn Linh, phương thức chăn nuôi phù hợp để vừa không gây ô nhiễm môi trường, vừa ít tốn chi phí nhất và giải thích vì sao em lại đề xuất phương thức chăn nuôi đó?

Nhà bạn Linh có rẫy cà phê khá rộng. Nay gia đình bạn Linh muốn phát triển thêm nghề chăn nuôi gà thịt. Em hãy đề xuất cho gia đình bạn Linh phương thức chăn nuôi phù hợp để vừa không gây ô nhiễm môi trường vừa ít tốn chi phí nhất và giải thích vì sao em lại đề xuất phương thức chăn nuôi đó?
1 trả lời
Hỏi chi tiết
25
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Để gia đình bạn Linh có thể thực hiện chăn nuôi không gây ô nhiễm môi trường và tiết kiệm chi phí, em đề xuất phương thức chăn nuôi gà thả vườn kết hợp với trồng rau.

**Lý do đề xuất:**

1. **Không gây ô nhiễm môi trường:** Phương thức chăn nuôi gà thả vườn giúp giảm thiểu lượng phân thải ra môi trường hơn so với chăn nuôi nhốt. Gà thả vườn có không gian hoạt động tự do, đồng thời phân gà có thể được sử dụng làm phân bón tự nhiên cho cây trồng, tạo ra vòng tuần hoàn sinh thái.

2. **Tiết kiệm chi phí:** Gà thả vườn cần ít thức ăn hơn vì chúng có thể tìm kiếm thực phẩm tự nhiên từ môi trường (côn trùng, hạt, rau xanh). Bên cạnh đó, việc kết hợp trồng rau trong khu vực chăn nuôi cũng giúp tận dụng đất đai hiệu quả, giảm chi phí mua thực phẩm cho gia cầm.

3. **Tăng cường sức khỏe cho gia đình:** Việc chăn nuôi gà và trồng rau sẽ giúp gia đình có nguồn thực phẩm sạch và an toàn, cải thiện chế độ dinh dưỡng.

4. **Thích ứng với môi trường:** Gà thả vườn thường có sức đề kháng tốt hơn, có thể chịu đựng được điều kiện thời tiết khắc nghiệt tốt hơn so với gà nuôi nhốt.

Tóm lại, chăn nuôi gà thả vườn kết hợp trồng rau là một phương thức chăn nuôi bền vững, vừa bảo vệ môi trường, vừa tiết kiệm chi phí, lại mang lại thực phẩm sạch cho gia đình.
2
0
Phương
25/07 15:30:27
+5đ tặng

-phương thức: chăn nuôi bán chăn thả

- Tận dụng đc diện tích rừng cao su đã trồng để làm môi trường nuôi thả hàng ngày cho vật nuôi phân gà làm phân bón cho cây cao su ngược lại cây cao su có thể làm sạch môi trường không khí khi nuôi gà . điều này góp phần giảm chi phí mua phân bón cho cây và giảm chi phí thức ăn cho gà vì gà có thể tìm thức ở cây cao su

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan
Bài tập Công nghệ Lớp 7 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo