Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Là học sinh em nên làm gì để thể hiện lòng yêu nước "

Là học sinh em nên làm gì để thể hiện lòng yêu nước " . Giúp mình với mình cần gấp a
2 trả lời
Hỏi chi tiết
30
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Để thể hiện lòng yêu nước, là học sinh, bạn có thể thực hiện một số hành động sau đây:

1. **Học tập chăm chỉ**: Nâng cao tri thức và kỹ năng của bản thân để có thể đóng góp cho đất nước trong tương lai. Bạn nên chăm chỉ học tập, nghiên cứu để trở thành công dân có ích.

2. **Tham gia các hoạt động ngoại khóa**: Tham gia các phong trào, câu lạc bộ ở trường, đặc biệt là những hoạt động liên quan đến truyền thống văn hóa, lịch sử của dân tộc.

3. **Gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc**: Tìm hiểu và tham gia vào việc bảo tồn các phong tục, tập quán tốt đẹp của dân tộc. Bạn cũng có thể tham gia các hoạt động văn hóa nghệ thuật.

4. **Tham gia các hoạt động tình nguyện**: Góp sức vào các hoạt động xã hội, tình nguyện giúp đỡ cộng đồng, như diễn ra trong các chương trình bảo vệ môi trường, giúp đỡ người nghèo, hay tham gia vào các chiến dịch tuyên truyền về lòng yêu nước.

5. **Tôn trọng và bảo vệ môi trường**: Bằng những hành động nhỏ như không xả rác, tham gia dọn dẹp khu vực xung quanh, bạn đang thể hiện sự trân trọng với quê hương, đất nước.

6. **Tìm hiểu lịch sử và văn hóa dân tộc**: Nghiên cứu về lịch sử, văn hóa và những tấm gương anh hùng của đất nước để hiểu rõ hơn về quê hương mình.

7. **Sử dụng mạng xã hội một cách tích cực**: Chia sẻ thông tin tích cực, tuyên truyền về đất nước, con người Việt Nam và tham gia vào các hoạt động trực tuyến hỗ trợ những vấn đề liên quan đến đất nước.

8. **Có ý thức bảo vệ Tổ quốc**: Luôn sẵn sàng lên tiếng và hành động khi thấy những điều không đúng, đồng thời bảo vệ những giá trị tốt đẹp và truyền thống văn hóa của dân tộc.

Hãy nhớ rằng lòng yêu nước có thể thể hiện qua nhiều hành động nhỏ bé nhưng ý nghĩa trong cuộc sống hàng ngày. Chúc bạn thành công!
1
0
whynothnguyen
28/07 22:38:45
+5đ tặng
Với thế hệ trẻ, có rất nhiều cách để thể hiện lòng yêu nước chân chính của mình. Đó có thể là những hành động nhỏ như cố gắng học tập tốt, rèn luyện và tu dưỡng đạo đức. Có khi đơn giản chỉ là một hành động vì môi trường, không vứt rác bừa bãi. Hoặc thậm chí đơn giản hơn chỉ là nở một nụ cười với vị khách nước ngoài khi ta vô tình gặp trên đường mà thôi…

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
0
0
Nhiii
29/07 07:41:06
+4đ tặng
1. Học tập chăm chỉ: Nâng cao tri thức và kỹ năng của bản thân để có thể đóng góp cho đất nước trong tương lai. Bạn nên chăm chỉ học tập, nghiên cứu để trở thành công dân có ích.
2. Tham gia các hoạt động ngoại khóa: Tham gia các phong trào, câu lạc bộ ở trường, đặc biệt là những hoạt động liên quan đến truyền thống văn hóa, lịch sử của dân tộc.
3. Gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc: Tìm hiểu và tham gia vào việc bảo tồn các phong tục, tập quán tốt đẹp của dân tộc. Bạn cũng có thể tham gia các hoạt động văn hóa nghệ thuật.
4. Tham gia các hoạt động tình nguyện: Góp sức vào các hoạt động xã hội, tình nguyện giúp đỡ cộng đồng, như diễn ra trong các chương trình bảo vệ môi trường, giúp đỡ người nghèo, hay tham gia vào các chiến dịch tuyên truyền về lòng yêu nước.
5. Tôn trọng và bảo vệ môi trường: Bằng những hành động nhỏ như không xả rác, tham gia dọn dẹp khu vực xung quanh, bạn đang thể hiện sự trân trọng với quê hương, đất nước.
6. Tìm hiểu lịch sử và văn hóa dân tộc: Nghiên cứu về lịch sử, văn hóa và những tấm gương anh hùng của đất nước để hiểu rõ hơn về quê hương mình.
7. Sử dụng mạng xã hội một cách tích cực: Chia sẻ thông tin tích cực, tuyên truyền về đất nước, con người Việt Nam và tham gia vào các hoạt động trực tuyến hỗ trợ những vấn đề liên quan đến đất nước.
8. Có ý thức bảo vệ Tổ quốc: Luôn sẵn sàng lên tiếng và hành động khi thấy những điều không đúng, đồng thời bảo vệ những giá trị tốt đẹp và truyền thống văn hóa của dân tộc.
Nhiii
chấm đ vs ạ

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Câu hỏi Ngữ văn Lớp 9 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo