Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Viết đoạn văn ngắn khoảng 10 đến 15 câu nói về chủ đề môi trường. Gạch chân các từ láy và cụm danh từ trong đoạn văn. Cho biết phương thức biểu đạt của đoạn văn và cách trình bày của đoạn văn

Viết đoạn văn ngắn khoảng 10 đến 15 câu nói về chủ đề môi trường. Gạch chân các từ láy và cụm danh từ trong đoạn văn. Cho biết phương thức biểu đạt của đoạn văn và cách trình bày của đoạn văn
1 trả lời
Hỏi chi tiết
38
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Môi trường sống của chúng ta đang ngày càng bị **ô nhiễm** và **biến đổi**. Trong không khí, chúng ta dễ dàng nhận thấy những **khói bụi** dày đặc từ các nhà máy, xe hơi, làm cho bầu trời không còn trong **xanh** và **sạch**. Không chỉ có vậy, nguồn nước cũng bị **ô nhiễm** nghiêm trọng do chất thải công nghiệp và **túi nylon** trôi nổi. Thực vật xung quanh cũng chịu ảnh hưởng lớn; nhiều **loài cây** và **động vật** đang đứng trước nguy cơ bị tuyệt chủng. Nếu không có biện pháp bảo vệ kịp thời, chúng ta sẽ phải đối diện với những **hệ lụy** khôn lường cho thế hệ tương lai. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều cách để chúng ta có thể **bảo vệ** và **khôi phục** môi trường, như **trồng cây**, **giảm thiểu** rác thải nhựa và **nâng cao** ý thức cộng đồng. Chúng ta chính là người quyết định tương lai của hành tinh này, vì vậy hãy hành động ngay hôm nay để bảo vệ ***môi trường*** xung quanh.

**Phương thức biểu đạt:** Miêu tả và Nghị luận.

**Cách trình bày:** Đoạn văn được trình bày theo hình thức đoạn văn liên hoàn, trong đó các ý kiến và dữ liệu được sắp xếp theo trình tự logic, nhấn mạnh vấn đề môi trường và kêu gọi hành động bảo vệ. Từ láy và cụm danh từ được gạch chân để làm nổi bật các khái niệm quan trọng trong văn bản.
1
0
Quỳnh Anh
30/07 18:18:00
+5đ tặng
Hiện nay, môi trường đang ô nhiễm nghiêm trọng. Đầu tiên là đất đai được coi là tài nguyên quý giá của con người. Ông cha ta có câu: “Tấc đất tấc vàng” để khẳng định sự quý giá của đất đai. Nhờ có đất đai, con người mới có thể xây dựng nhà cửa để sinh sống, làm việc. Đất đai còn là nơi để trồng trọt, sản xuất đem lại nguồn lợi thu nhập. Nhưng hiện nay, việc đất đai bị ô nhiễm chủ yếu do con người sử dụng các chất hóa học như thuốc trừ sâu, thuốc bảo vệ thực vật dùng trong sản xuất, làm ngấm xuống đất. Tiếp theo là nguồn nước - nhiều người có suy nghĩ rằng chẳng có gì nhiều như nước. Nhưng thực tế nguồn nước ngọt phục vụ cho cuộc sống của con người trên trái đất đang ngày càng khan hiếm. Theo Tổ chức Y tế thế giới, có khoảng hơn hai tỷ người đang sống trong cảnh thiếu nước ngọt. Việc các nhà máy không xử lý hóa chất mà đã thải chất bẩn ra sông, biển khiến nguồn nước nhiễm bẩn. Các loại thuốc trừ sâu, bảo vệ thực vật ngấm xuống mạch nước ngầm gây ô nhiễm nguồn nước sạch. Cuối cùng là môi trường không khí hiện nay cũng đang bị ô nhiễm rất lớn bởi khí thải của các phương tiện giao thông, của các nhà máy chưa qua xử lý. Điều đó làm tăng khả năng mắc các bệnh về hô hấp ở con người. Vậy nên, con người cần ý thức được tác hại của ô nhiễm môi trường, để cùng nhau chung tay bảo vệ môi trường.
- phương thức biểu đạt : nghị luận 
- Trình bày : đưa ra các thực trạng, giải pháp để nêu ra vấn đề cần bàn luận 

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Câu hỏi Ngữ văn Lớp 6 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo