Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Hãy rút ra bài học mà em tâm đắc nhất sau khi đọc câu chuyện "Thỏ và rùa"? Viết thành đoạn văn 7-10 câu trong đoạn văn có sử dụng phó từ. Gạch chân, ghi chú thích

Hãy rút ra bài học mà em tâm đắc nhất sau khi đọc câu chuyện thỏ va rùa? Viết thành đoạn văn 7-10 câu trong đoạn văn có sử dụng phó từ. Gạch chân, ghi chú thích.
5 trả lời
Hỏi chi tiết
36
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Câu chuyện "Thỏ và Rùa" đã để lại trong em nhiều bài học quý giá, nhưng bài học em tâm đắc nhất là sự kiên trì và không thành kiến về bản thân. Trong câu chuyện, thỏ rất tự phụ và luôn nghĩ mình nhanh hơn, trong khi đó rùa chậm chạp nhưng luôn nỗ lực từng bước một. Dù thỏ đã nhanh chóng chạy trước nhưng lại chủ quan và ngủ quên. Ngược lại, rùa không bao giờ từ bỏ, mà kiên trì đi về phía trước. Qua đó, em nhận ra rằng thành công không chỉ đến từ tài năng mà còn đến từ sự chăm chỉ và quyết tâm. Thực tế, người ta thường rất dễ mắc phải sai lầm do sự tự mãn, vì vậy việc khiêm tốn, nỗ lực không ngừng là điều cực kỳ quan trọng. Em sẽ luôn ghi nhớ rằng "chậm mà chắc" vẫn là phương châm đúng đắn trong cuộc sống.

_Gạch chân:_ "kiên trì", "chăm chỉ", "quyết tâm", "tự mãn", "khiêm tốn", "chậm mà chắc".

_Ghi chú thích:_ Các từ gạch chân thể hiện những đức tính quan trọng mà em rút ra từ câu chuyện.
1
1
GuraChan
01/08 09:33:09
+5đ tặng

Sau khi đọc câu chuyện về thỏ và rùa, bài học mà em tâm đắc nhất chính là "Đua không nhất thiết phải nhanh, quan trọng là mục đích và cố gắng". Thỏ đã mất kiên nhẫn và tự mãn khi thấy mình nhanh hơn rùa, dẫn đến thất bại. Trong khi đó, rùa kiên nhẫn, kiên định và không bao giờ từ bỏ, cuối cùng cũng đạt được mục tiêu của mình. Bài học này nhắc nhở chúng ta về quan trọng của kiên trì, nỗ lực và không ngừng học hỏi, thay vì tự mãn và chủ quan. Cũng như trong cuộc đua của thỏ và rùa, đến đích không chỉ là vấn đề tốc độ, mà còn là sự kiên trì và quyết tâm đến từng bước tiến.

#yuno

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
4
1
dieu thu
01/08 09:33:15
+4đ tặng
Câu chuyện "Thỏ và Rùa" đã để lại cho tôi một bài học quý giá về sự kiên trì và khiêm tốn. Mặc dù thỏ rất nhanh nhẹn và tự tin vào khả năng của mình, nhưng chính sự chủ quan đã khiến nó thua cuộc. Ngược lại, rùa, mặc dù chậm chạp, nhưng lại kiên trì và không bao giờ từ bỏ. Điều này cho thấy rằng, trong cuộc sống, không phải lúc nào tài năng hay tốc độ cũng quyết định thành công. Quan trọng hơn cả là sự nỗ lực không ngừng nghỉ và thái độ khiêm tốn. Tôi nhận ra rằng, nếu chúng ta chăm chỉ làm việc và không ngừng cố gắng, thì chắc chắn sẽ đạt được mục tiêu của mình. Bài học này nhắc nhở tôi rằng, thành công không đến từ sự nhanh chóng mà đến từ sự bền bỉ và quyết tâm. Vì vậy, tôi sẽ luôn nhớ rằng "chậm mà chắc" mới là con đường dẫn đến thành công bền vững.
2
1
chip chip
01/08 09:33:52
+3đ tặng
Câu chuyện “Thỏ và Rùa” mang đến cho tôi bài học quan trọng về sự kiên trì và khiêm tốn. Thỏ, dù nhanh nhẹn và tài giỏi, đã chủ quan và tự mãn, cho rằng chiến thắng là điều đương nhiên với mình. Ngược lại, Rùa, dù chậm chạp, nhưng với sự kiên trì và không bao giờ bỏ cuộc, cuối cùng đã vượt qua Thỏ để giành chiến thắng. Thực sự, câu chuyện này nhấn mạnh rằng sự cố gắng không ngừng và sự khiêm tốn là yếu tố quan trọng hơn là tài năng hay tốc độ. Chính nhờ sự bền bỉ và chăm chỉ, Rùa đã đạt được thành công mà Thỏ không thể tưởng tượng được. Hơn nữa, điều này cho thấy rằng không nên đánh giá thấp những nỗ lực nhỏ bé mà mọi người thực hiện. Sự kiên trì và nỗ lực không ngừng nghỉ sẽ đem lại kết quả tốt đẹp hơn bất kỳ sự tự mãn nào. Chắc chắn rằng mỗi người đều có thể học hỏi từ câu chuyện này để không ngừng phấn đấu và duy trì thái độ khiêm tốn, để đạt được mục tiêu của mình một cách bền vững và chắc chắn.
1
1
Amelinda
01/08 09:34:20
+2đ tặng
Em thấy rằng, dù Thỏ có nhanh nhẹn và tự tin đến đâu, nhưng vì tính kiêu căng, chủ quan nên đã thất bại. Còn Rùa, tuy chậm chạp nhưng lại rất kiên trì, không ngừng cố gắng. Chính nhờ sự kiên trì ấy mà Rùa đã đạt được thành công cuối cùng. Qua câu chuyện, em hiểu rằng, trong cuộc sống, không phải ai cũng có thể thành công ngay lập tức. Có những lúc chúng ta sẽ gặp phải khó khăn, thử thách, nhưng nếu chúng ta kiên trì theo đuổi mục tiêu, chắc chắn sẽ có kết quả tốt đẹp.
Giải thích:
 * Em: Đại từ nhân xưng dùng để chỉ người nói (trong trường hợp này là người đang viết bài).
 * Chúng ta: Đại từ nhân xưng dùng để chỉ người nói và người nghe (mang tính bao quát hơn).
 * Kiên trì: Phó từ chỉ tính chất của hành động, thể hiện sự bền bỉ, không nản lòng trước khó khăn.
0
1
Cloudoris
01/08 09:37:55
+1đ tặng
Sau khi đọc xong truyện rùa và thỏ, bài học mà em tâm đắc nhất là con người không nên kiêu ngạo. Thỏ là một con vật vốn dõ chạy rất nhanh, nhưng khi chạy với rùa, một con vật chạy chậm hơn nó rất nhiều mà rùa lại chịu thua. Khi ta biết khiêm tốn, chúng ta có thể có cơ hội chạm tay tới thành công, còn khi ta kiêu căng, ngạo mạn, nghĩ mình hơn người thì ta sẽ gặp phải thất bại. Vì thói kiêu căng làm mờ đi lý trí ủa con người. Con người không có ý thức chịu chấp nhận, không muốn học hỏi vì nghĩ mình đã đủ giỏi. Đó chính là ''dải băng bịt mắt'' khiến cho con người ta trở nên không sáng suốt trong từng lựa chọn. Vì thế, ta cần phải khiêm tốn, không tự phụ, tự cao mà làm cho những cố gắng và lợi thế của mình trở thành vô nghĩa. Chỉ có khiêm tốn, ta mới có thể học hỏi và đạt được nhưng thành công trong cuộc sống
PHÓ TỪ: RẤT

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Câu hỏi Ngữ văn Lớp 9 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo