Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Chuyển lời dẫn trực tiếp dưới đây thành lời dẫn gián tiếp

----- Nội dung dịch tự động từ ảnh -----
Bài tập 2. Chuyển lời dẫn trực tiếp dưới đây thành lời dẫn gián tiếp

1. Hôm sau, Linh Phi lấy một cái túi bằng lụa tím, đựng mười hạt mĩnh châu sứ giả Xích Hồn đưa Phan ra khỏi nước. Vũ Nương nhân cơ hội đó cũng đưa gửi một chiếc hoa vàng mà dặn:
- Nhớ nói hô với chàng Trương, nếu còn nhớ chút tình xưa nghĩa cũ, xin lập một đoàn giải oan ở bên sông, đốt cây đền thần chiếu xuống nước, tôi sẽ trở về.
(Nguyễn Dữ)

2. Sau khi thằng con đi, lão tử bạo rang: “Cái ruột là của con ta. Hỏi còn mồ ma mẹ nó, mẹ nó có thật lủng bụng, để sen mãi, mới để ra được năm mươi đồng bạc tậu.”
(Nam Cao)

3. Nhà văn Xu-khôm-lin-ski (Sumkhomlysky) đã nói: “Con người sinh ra không phải để tiêu biến như một hạt cát vô danh. Họ sinh ra để lại trên mặt đất, in dấu lại trong trái tim người khác.”
(Theo Trần Thị Ngọc Luyến)
3 trả lời
Hỏi chi tiết
40
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Dưới đây là lời dẫn gián tiếp của các câu đã cho:

1. Hôm sau, Linh Phi đã lấy một cái túi bằng lụa tía, đựng mười hạt mình châu sai sự giã Xích Hồn đưa Phan ra khỏi nước. Vũ Nương nhận cơ hội đó cũng đưa ra gói chiếc hoa vàng mà dặn: Nhớ nói cho chàng Trương biết, nếu còn nhớ chút tình xưa nghĩa cũ, xin lập một đạo giải oan ở bên sông, đốt cây đèn trên chiếc xuồng rỗi, tôi sẽ trở về.

2. Sau khi thằng con đi, lão tự bảo rằng: Cái vườn là của con ta. Hỏi còn mồ mả me nó, mẹ nó có thấy lạnh buốt bùng, để sên mãi, mới để ra được mười đống bạc tầu.

3. Nhà văn Xu-khôm-lin-xki (Sumkhomylsky) đã nói rằng: Con người sinh ra không phải để tiêu biến như một hạt cát vô danh. Họ sinh ra để in dấu lại trên mặt đất, in dấu lại trong trái tim người khác.
1
0
Ngọc
01/08 22:16:46
+5đ tặng
1. Chuyển đổi câu dẫn trực tiếp trong đoạn trích của Nguyễn Dữ:

Câu gốc: "Nhớ nói hộ với chàng Trương, nếu còn nhớ chút tình xưa nghĩa cũ, xin lập một đoàn giải oan ở bên sông, đốt cây đền thần chiếu xuống nước, tôi sẽ trở về."
Câu chuyển đổi: Vũ Nương nhân đó cũng gửi tặng một chiếc hoa vàng và nhờ sứ giả nhắn lại với Trương Sinh rằng nếu còn chút tình nghĩa xưa cũ, chàng hãy lập đàn giải oan ở bên sông, đốt cây đèn thần chiếu xuống nước, nàng sẽ trở về.
2. Chuyển đổi câu dẫn trực tiếp trong đoạn trích của Nam Cao:

Câu gốc: “Cái ruột là của con ta. Hỏi còn mồ ma mẹ nó, mẹ nó có thật lủng bụng, để sen mãi, mới để ra được năm mươi đồng bạc tậu.”
Câu chuyển đổi: Sau khi đứa con trai đi, lão nhân tức giận quát mắng rằng cái ruột là của ông ta, hỏi xem còn mồ mả mẹ nó ở đâu, mẹ nó có thật lủng bụng, để sen mãi, mới để ra được năm mươi đồng bạc tậu.
3. Chuyển đổi câu dẫn trực tiếp trong đoạn trích của Trần Thị Ngọc Luyến:

Câu gốc: “Con người sinh ra không phải để tiêu biến như một hạt cát vô danh. Họ sinh ra để lại trên mặt đất, in dấu lại trong trái tim người khác.”
Câu chuyển đổi: Nhà văn Xu-khôm-lin-ski khẳng định rằng con người sinh ra không phải để sống vô nghĩa như một hạt cát vô danh mà họ sinh ra để lại dấu ấn trên mặt đất và trong trái tim của những người khác.
 

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
0
0
Cloudoris
01/08 22:17:11
+4đ tặng
  1. Hôm sau, Linh Phi đã lấy một cái túi bằng lụa tím và đựng mười hạt mĩnh châu sứ giả Xích Hồn để đưa Phan ra khỏi nước. Vũ Nương đã nhân cơ hội đó gửi một chiếc hoa vàng và dặn rằng nếu Trương còn nhớ chút tình xưa nghĩa cũ, thì hãy lập một đoàn giải oan ở bên sông, đốt cây đền thần chiếu xuống nước, và bà sẽ trở về.

  2. Sau khi thằng con đi, lão tử đã bộc bạch rằng cái ruột là của con ông ta. Ông hỏi còn mồ ma mẹ nó, mẹ nó có thật lủng bụng, để sen mãi, mới để ra được năm mươi đồng bạc tậu.

  3. Nhà văn Xu-khôm-lin-ski (Sumkhomlysky) đã phát biểu rằng con người sinh ra không phải để tiêu biến như một hạt cát vô danh mà là để lại dấu ấn trên mặt đất và trong trái tim người khác.

0
0
NGUYỄN THỦY ...
01/08 23:47:23
+3đ tặng
  1. Sau ngày mai, Linh Phi mang một túi vải tím, chứa mười sợi chuỗi trai, đưa Phan ra khỏi nước. Vân Nương cũng gửi một hoa vàng và nhắc nhở: "Hãy nhớ nói với chàng Trương nếu còn nhớ chút tình xưa nghĩa cũ, xin lập một đoàn giải oan ở bên sông, đốt cây đền thần xuống nước, tôi sẽ trở về."
  2. Sau khi con đi, già rúc lên: "Ðây là tài sản của ta! Hỏi mồ ma mẹ nó, mẹ nó có bầu to, để sau nhiều năm mới cho ra được năm mươi đồng bạc mua lợn."
  3. Nhà văn Sumkhomlysky đã nói: "Con người sinh ra không phải để biến mất như một hạt cát vô danh. Họ sinh ra để lại trên mặt đất, khắc dấu vào trái tim người khác."
  4.  

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Câu hỏi Ngữ văn Lớp 9 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo