Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Em hãy đề xuất cho gia đình bạn An phương thức chăn nuôi phù hợp, để vừa không gây ô nhiễm môi trường vừa ít, vì sao em lại đề xuất phương thức chăn nuôi đó?

Câu 1: Nhà bạn An đang có một diện tích đất khá rộng của gia đình đang nuôi cá. Nay gia đình bạn An muốn phát triển thêm nghề chăn nuôi gà. Em hãy đề xuất cho gia đình bạn An phương thức chăn nuôi phù hợp để vừa không gây ô nhiễm môi trường vừa ít vì sao em lại đề xuất phương thức chăn nuôi đó? tốn chi phí nhất và giải thích
1 trả lời
Hỏi chi tiết
19
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Để gia đình bạn An có thể phát triển nghề chăn nuôi gà một cách hiệu quả mà không gây ô nhiễm môi trường và tiết kiệm chi phí, em đề xuất phương thức chăn nuôi gà theo hình thức **chăn nuôi hữu cơ kết hợp với nuôi cá**.

### Lý do đề xuất phương thức này:

1. **Chăn nuôi hữu cơ**: Phương thức này sử dụng thức ăn tự nhiên, nghĩa là không sử dụng hoá chất hay kháng sinh, giúp bảo vệ sức khỏe gà và đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Thức ăn có thể được làm từ phụ phẩm nông nghiệp, rau củ quanh nhà hoặc thức ăn hữu cơ.

2. **Hệ sinh thái tuần hoàn**: Kết hợp nuôi gà với nuôi cá là một giải pháp bền vững, nơi mà phân gà có thể sử dụng để bón cho cá và gia cầm. Phân gà có thể được thả xuống ao nuôi cá để cung cấp chất dinh dưỡng cho tảo và các sinh vật dưới nước. Điều này không chỉ giúp cải thiện năng suất nuôi cá mà còn làm sạch môi trường nước.

3. **Giảm thiểu ô nhiễm**: Khi nuôi gà trong môi trường rộng rãi và có thể cho chúng di chuyển tự do, phân gà sẽ được phân huỷ tự nhiên và không bị tích tụ, hạn chế tình trạng ô nhiễm không khí và nguồn nước. Việc này cũng giúp giảm mùi hôi của chất thải.

4. **Tiết kiệm chi phí**: Chăn nuôi hữu cơ sẽ giúp gia đình bạn An tiết kiệm chi phí thức ăn khi tận dụng các nguồn thức ăn sẵn có từ nông nghiệp. Ngoài ra, phân gà và các phụ phẩm cũng có thể được sử dụng lại, giúp giảm thiểu chi phí đầu vào cho việc chăn nuôi.

5. **Tăng cường sức khỏe gia cầm**: Việc không sử dụng hóa chất cũng sẽ giúp cho gà khỏe mạnh hơn, ít mắc bệnh, từ đó giảm được chi phí chữa bệnh và nâng cao sản lượng trứng và thịt.

Với những lợi ích trên, phương thức chăn nuôi gà hữu cơ kết hợp với nuôi cá không chỉ giúp gia đình bạn An phát triển kinh tế mà còn bảo vệ môi trường và sức khỏe cộng đồng.
1
0
Ngọc
01/08 22:20:15
+5đ tặng

Phương thức: Bán chăn thả

Giải thích: Tận dụng diện tích đất trồng để nuôi gà, sử dụng phân gà để làm thức ăn cho cá. Còn có những con cá để làm ngược lại thức ăn cho gà. Điều này làm giảm kinh phí mua thức ăn cho gà và cá.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan
Bài tập Công nghệ Lớp 7 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo