Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Tóm tắt câu chuyện Hùng Vương chọn đất đóng đô từ 7 - 10 câu

tóm tắt câu chuyện Hùng Vương chọn đất đóng đô từ 7-10 câu
 
3 trả lời
Hỏi chi tiết
28
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Câu chuyện Hùng Vương chọn đất đóng đô kể về một sự kiện quan trọng trong lịch sử dân tộc Việt Nam. Khi Hùng Vương, vị vua đầu tiên của nước Văn Lang, quyết định tìm một địa điểm thích hợp để xây dựng kinh đô. Ông đã triệu tập các lạc hầu, lạc tướng và cùng nhau đi khảo sát nhiều vùng đất. Cuối cùng, sau khi thăm nhiều nơi, họ lên núi Nghĩa Lĩnh và nhận thấy đây là vị trí lý tưởng với địa thế cao ráo, thuận lợi cho việc phòng thủ và phát triển. Hùng Vương đã quyết định chọn vùng đất này làm nơi đóng đô, từ đó tạo nền tảng cho sự phát triển của quốc gia. Quyết định này không chỉ thể hiện tầm nhìn xa trông rộng của Hùng Vương mà còn góp phần tạo dựng bản sắc văn hóa và lịch sử dân tộc Việt Nam.
2
0
Khánh
06/08 14:47:25
+5đ tặng

Trải qua 4 mảnh đất Mảnh đầu tiên thì sai chim Đại Bàng đắp thêm 100 quả gò. Vua lệnh cho chim Đại Bàng phải làm xong trước khi mặt trời mọc. Chim Đại Bàng đem hết sức mình ra thực hiện lệnh của vua. Quả gò thứ 99 vừa xong chỉ còn 01 quả nữa là hoàn thành công việc thì bỗng có tiếng gà rừng gáy, chim Đại Bàng ngỡ là trời đã sáng, vỗ cánh bay đi. Thế là không đúng ý, vua Hùng bỏ đi tìm đất khác. Mảnh thứ 2 tuy đẹp nhưng đất không vững, vui bèn bỏ đi. Mảnh thứ 3 không đủ 120 ngách không thể mở mang được cung điện, không phải là chốn hội tụ muôn dân, vua không ưng, lại bỏ đi. Mảnh thứ 4 Vua lệnh cho chim Phượng đào đủ 100 hố để lấy nơi đây làm đất định đô. Vừa đào xong cái hố 99, chợt có tiếng chim Phượng đực từ xa vọng lại, Phượng cái vỗ cánh bay theo, cả đàn cũng bay theo. Vua thấy không đủ 100 hố, lại ra đi. Đến một ngày đẹp trời vua lại đi tìm, tới một nơi có 03 sông tụ hội, xa xa một bên có núi Tản Viên, một bên có núi Tam Đảo chầu về. Núi đồi nhấp nhô trùng điệp, đồng ruộng phì nhiêu xanh tốt, dân cư đông đúc, vui vẻ, thịnh vượng. Ở chính giữa cả một vùng đồi núi có một hòn núi cao vọt hẳn lên trông tựa như đầu một con rồng, núi đồi xung quanh như thân rồng uốn khúc. Vua Hùng cả mừng, càng ngắm càng nhận ra núi non kỳ vĩ, đất rộng, sông dài, cây cối xanh tươi. Đất lại có thế hiểm để giữ, có thế mở để tiến, quả là nơi có trăm họ hội tụ. Thế là vua quyết định chọn nơi đây làm mảnh đất định đô và nơi đây trở thành kinh đô của nước Văn Lang. Nay chính là vùng đất thuộc thành phố Việt Trì gồm cả hai huyện Phù Ninh, Lâm Thao tỉnh Phú Thọ, nguyên là vùng đất Phong Châu xưa.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
0
0
NGUYỄN THỦY ...
06/08 14:47:41
+4đ tặng
Ngày xưa, vua Hùng Vương, người sáng lập ra Nhà Hồng Bàng, đã quyết định tìm một vị trí mới để đóng đô cho triều đại của mình. Vua cử một số quan lại đi khảo sát các vùng đất khác nhau. Trong quá trình khảo sát, có một số nơi đẹp đẽ nhưng không phù hợp với yêu cầu của vua, vì thế họ tiếp tục tìm kiếm. Cuối cùng, họ đến vùng đất ở phía Bắc, nơi có địa hình thuận lợi, khí hậu ôn hòa và tài nguyên phong phú. Đặc biệt, vùng đất này có vị trí chiến lược thuận lợi cho việc phòng thủ và giao thương. Vua Hùng Vương rất hài lòng với khu vực này và quyết định chọn nơi đây làm thủ đô của triều đại, đặt tên là Phong Châu. Quyết định này đã mở ra một giai đoạn phát triển mới cho đất nước và triều đại Hùng Vương.
1
0
Amelinda
06/08 14:58:05
+3đ tặng
Vua Hùng, vị vua đầu tiên của nước Văn Lang, đã đi khắp nơi để tìm một vùng đất thích hợp làm kinh đô. Ông đã đến nhiều nơi, nhưng chưa hài lòng với bất kỳ nơi nào.
Đầu tiên, vua giao cho chim Đại Bàng đắp 100 quả gò, nhưng chim Đại Bàng lại bỏ đi trước khi hoàn thành. Sau đó, vua chọn những nơi đất đai bằng phẳng, sông nước bao quanh, nhưng đều không phù hợp.
Cuối cùng, vua Hùng đã tìm thấy một vùng đất tuyệt đẹp. Nơi đây có núi sông hùng vĩ, đất đai màu mỡ, dân cư đông đúc. Vua rất hài lòng và quyết định chọn nơi đây làm kinh đô của nước Văn Lang.
Đó là lý do vì sao người Việt Nam ta luôn tự hào về mảnh đất hình chữ S thân yêu của mình.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan
Bài tập Ngữ văn Lớp 6 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo