Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Lần đầu tiên em cắp sách tới trường đầy bỡ ngỡ và xúc động

----- Nội dung dịch tự động từ ảnh -----
VD5: Lần đầu tiên em cắp sách tới trường đầy bỡ ngỡ và xúc động. Ngôi trường thật lạ, không giống trường Mầm non của em. Nơi đây chắc chắn có bao nhiêu điều thú vị đang chờ các em khám phá. Hãy tà lại ngôi trường với tâm trạng ngạc nhiên và xúc động của ngày đầu tiên ấy.
1 trả lời
Hỏi chi tiết
12
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Đoạn văn bạn chia sẻ mô tả cảm xúc của một học sinh khi lần đầu cắp sách đến trường. Cảm giác bỡ ngỡ và hồi hộp khi bước vào môi trường học tập mới, khác biệt so với trường mẫu giáo. Học sinh đó cảm thấy hào hứng với những điều thú vị đang chờ đón mình. Nếu bạn cần tóm tắt hoặc phân tích thêm về đoạn văn này, hãy cho mình biết nhé!
1
0
Thu Thuỷ
08/08 18:36:04
+5đ tặng
Trong mỗi chúng ta luôn luôn có những kỉ niệm đẹp về tuổi học trò nhưng kỉ niệm ấn tượng sâu sắc nhất đối với tôi là lần đầu tiên cắp sách tới trường.
Sáng hôm ấy, mẹ đưa tôi trên con đường dài và rộng.Đến nơi tôi bước xuống khỏi xe. Trước mắt là một ngôi trường cao, rộng.Trước mắt tôi hai trụ cổng như hai anh lính gác đang dang cánh tay để chào đón chúng tôi.Bước qua chiếc cổng, tôi thật ngỡ ngàng trước khung cảnh của trường. Trước mắt tôi là một khoảng sân rộng thênh thang với rất nhiều bồn hoa cây cảnh, những cây cổ thụ thì như những chiếc ô khổng lồ nghiêng mình tỏa bóng mát, dưới gốc cây có cả những chiếc ghế đá nữa. Lúc này rất đông học sinh nô đùa chạy nhảy hòa cùng với tiếng ve cuối mùa làm cho sân trương như nhộn nhịp hẳn lên. Nhìn quanh trường tôithấy cái gì cùng lạ lẫm, rộng lớn lạ thường, Giữa sân trường, cột cờ cao vời vợi với lá cờ đỏ sao vàng đang tung bay trong gió. Trường có ba dãy nhà với rất nhiều phòng học. Tôi ngơ ngác theo mẹ đi dạo quanh trường. Em chăng hiểu những phòng này để làm gì mà rộng thế. Qua lời giới thiệu của mẹ em đã hiểu được dãy nhà đối diện với cổng trường là dành cho thầy cô nghỉ ngơi sau mỗi giờ lên lớp. Còn hai dãy nhà hai bên là phòng học của các lớp. Mẹ còn cho tôi biết trường còn có cả phòng thư viện, phòng đội, phòng học tiếng anh, phòng tin học,... Lúc đó, tôi cũng chẳng hiểu nỗi trong phòng đó có gì và được dùng để làm gì. Rồi mẹ dẫn tôi tới một phòng học. Lớp học đầu tiên là ở tầng một, mẹ nói “Lớp học của con đây rồi”. Cũng như tôi mấy người bạn khác chỉ dám nép bên người thân. Ngước nhìn lên tôi thấy trước cửa lớp có một tấm biển đỏ, đó chính là tên lớp của tôi . Rồi tiếng trống cũng vang lên, tôi phải tạm xa mẹ theo cô giáo vào lớp. Bước vào lớp, mặc dù rất hồi hộp nhưng tôi vẫn cảm nhận được sự rộng rãi và khang trang với những bộ bàn ghế được xếp rất ngay ngắn, thẳng hàng. Phía trên có một chiếc bàn màu xanh rất rộng. Phía trên chiếc bảng là ảnh Bác Hồ với nụ cười rất tươi đang nhìn chúng tôi trìu mến cùng với các khẩu hiệu mà mãi sau này tôi mới biết đọc nó. Lớp có một chiếc tủ nhưng không phải đựng đồ chơi mà để đựng sách vở và đồ dung học tập. Sau khi sắp xếp chỗ ngồi cho chúng tôi , cô giáo bất đầu hướng dẫn chúng tôi cách học và bắt đầu từ bài học đầu tiên với giọng nói nhẹ nhàng. Cô đã hướng dẫn chúng tôi   cách đọc, cách viết những chữ cái đầu tiên, cô đã giúp chúng tôi hiểu được đến trường Tiểu học không phải để vui chơi, nô đùa như những ngày còn ở mẫu giáo nữa. Đến đây, chúng tôi sẽ được tham gia các hoạt động bổ ích. Sự ân cần, dịu dàng của cô đã giúp em quên đi sự lo lắng trong ngày đầu tiên cắp sách tới trường.

Dù cách đây gần 5 năm nhưng kỉ niệm của ngày đầu tiên ấy sẽ không bao giờ phai nhạt trong tôi. Dù sau này có ra sao tôi vẫn sẽ nhớ về nơi này- ngôi nhà thứ 2 của tôi.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan
Bài tập Ngữ văn Lớp 6 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo