Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Viết đoạn văn khoảng 10 câu nêu cảm nhận của em về bài thơ con chim chiền chiện

Viết đoạn văn khoảng 10 câu nêu cảm nhận của em về bài thơ con chim chiền chiện
3 trả lời
Hỏi chi tiết
31
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Bài thơ "Con chim chiền chiện" của tác giả Tố Hữu đã để lại trong lòng em nhiều cảm xúc sâu sắc. Hình ảnh con chim chiền chiện là biểu tượng cho sự sống, niềm vui và hy vọng. Tiếng hót trong trẻo của nó vang lên giữa thiên nhiên, như một bản nhạc sống động, tươi vui. Điều đặc biệt là trong bài thơ, tác giả khắc họa vẻ đẹp giản dị nhưng vô cùng quý giá của tuổi trẻ, sự nhiệt huyết và khát khao cháy bỏng. Âm điệu vui tươi, giàu hình ảnh tạo nên một bức tranh sống động về cuộc sống, về những ước mơ và hoài bão. Bài thơ không chỉ gửi gắm tình yêu thiên nhiên mà còn thể hiện khát vọng sống và lòng yêu nước sâu sắc. Mỗi câu chữ dường như thấm đượm tâm tư của tác giả về một quê hương tươi đẹp. Qua đó, em cảm nhận được sức mạnh của tình yêu và niềm tin trong cuộc sống. "Con chim chiền chiện" không chỉ đơn thuần là con chim mà còn là biểu tượng cho khát vọng tự do và ước mơ vươn tới những điều tốt đẹp hơn. Bài thơ đã chạm đến trái tim em và để lại nhiều suy ngẫm về ý nghĩa của cuộc sống.
1
0
Nguyệt
09/08 20:39:31
+5đ tặng
Bài thơ “Con chim chiền chiện” của Huy Cận đã đem đến cho tôi nhiều cảm nhận. Hình ảnh trung tâm của bài thơ - con chim chiền chiện được nhà thơ khắc họa thật chân thực và sống động. Cánh chim bay vút trên trời, với tiếng hót long lanh giống như cành sương chói, hình ảnh so sánh kết hợp với ẩn dụ chuyển đổi cảm giác. Tiếng hót giờ đây không chỉ được cảm nhận bằng thính giác mà còn có thể nhìn thấy bằng thị giác - đầy long lanh, giống như hình ảnh giọt sương trên cành cây được nắng chiếu sáng. Những câu thơ tiếp theo khiến chúng ta có cảm thấy dường như chim chiền chiện đang trò chuyện với con người. Chúng đang làm tốt nhiệm vụ của mình, gieo những niềm vui đến với thế gian, cánh chim bay mãi đến trời xanh dường như không biết mệt mỏi. Với những dòng thơ trong trẻo, đẹp đẽ của mình, nhà thơ cũng muốn gửi gắm một bức thông điệp ý nghĩa rằng con người cần có giao hòa, gắn bó với thiên nhiên để cảm nhận được vẻ đẹp của thiên nhiên, đồng thời thêm yêu mến, trân trọng thiên nhiên.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
wp
09/08 20:39:54
+4đ tặng
Tác giả Huy Cận có nhiều tác phẩm hay, nhưng tôi cảm thấy yêu thích nhất là bài thơ “Con chim chiền chiện”. Tác giả đã khắc họa hình ảnh chim chiền chiện hiện lên vô cùng sinh động, chân thực. Mở đầu là hình ảnh chim chiền chiện đang bay vút cao, cất tiếng hót ngọt ngào. Tiếng hót không chỉ được cảm nhận bằng thính giác mà còn nhìn thấy bằng thị giác - long lanh, giống như hình ảnh giọt sương trên cành cây được nắng chiếu sáng. Đọc những câu thơ tiếp theo, tôi có cảm nhận như chim chiền chiện đang trò chuyện với con người. Nhân vật trữ tình trong bài đã đưa ra câu hỏi: “Chim ơi, chim nói/Chuyện chi, chuyện chi?”. Phải chăng chim chiền chiện đang gieo niềm vui đến với thế gian. Cánh chim bay mãi đến trời xanh mà không biết mệt mỏi. Những dòng thơ đọc lên thấy sao thật vui tươi, trong trẻo. Và dường như nhà thơ đang muốn gửi gắm một bức thông điệp ý nghĩa rằng con người cần có giao hòa, gắn bó với thiên nhiê
0
0
ngọc ume hai chín
29/08 20:18:23
Khi đọc bài thơ “Con chim chiền chiện” của Huy Cận, tôi như rộn ràng trước vẻ đẹp của thiên nhiên. Hình ảnh cành chim chiền chiện bay cao tới tận trời xanh, cất vang tiếng hót gợi ra một không gian rộng lớn, tươi vui. Tiếng chim vang được cảm nhận đầy tinh tế, gợi cho tôi cảm nhận không chỉ bằng thính giác mà còn bằng thị giác - “tiếng hót long lanh”, “tiếng ngọc trong veo”. Đó là thứ âm thanh trong trẻo, êm đềm mà đẹp đẽ biết bao. Tác giả còn sử dụng biện pháp tu từ nhân hóa, khiến cho chim chiền chiện giống như một người bạn đang trò chuyện với con người. Chúng đang làm nhiệm vụ gieo những niềm vui đến với thế giới. Cánh chim bay mãi đến trời xanh dường như không biết mệt mỏi. Với những câu thơ bốn chữ ngắn gọn, tác giả muốn gửi gắm đến bạn đọc bức thông điệp rằng con người cần phải sống giao hòa với thiên nhiên để cảm nhận vẻ đẹp của thiên nhiên, cảm thấy yêu thêm cuộc sống. Từ đó, mỗi người cũng cần biết trân trọng vẻ đẹp của thiên nhiên.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan
Bài tập Ngữ văn Lớp 8 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo