Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

VIẾT TRỌN VẸN THÀNH BÀI VĂN ĐỦ CÁC PHẦN TRONG DÀN Ý DƯỚI ĐÂY

VIẾT TRỌN VẸN THÀNH BÀI VĂN ĐỦ CÁC PHẦN TRONG DÀN Ý DƯỚI ĐÂY
DÀN Ý NGHỊ LUẬN VỀ Ý NGHĨA CỦA TÌNH YÊU THƯƠNG

I. Mở bài

- Nêu vấn đề cần nghị luận: Ý nghĩa của tình yêu thương

Ví dụ:

Mỗi chúng ta ai cũng đã từng nghe câu tục ngữ “Thương người như thể thương thân”, đó là một nghĩa cử rất cao đẹp của con người. Trong cuộc sống chúng ta cần mở lòng để yêu thương và giúp đỡ những người xung quanh khó khăn hơn ta. Khi chúng ta yêu thương người khác thì chúng ta sẽ được yêu thương và được quý mến hơn. Chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về tình yêu thương con người.

II. Thân bài

1. Giải thích

- Tình yêu thương là một khái niệm chỉ một phẩm chất tình cảm, vẻ đẹp tâm hồn của con người. Đó là tình cảm thương yêu, chia sẻ và đùm bọc một cách thắm thiết.

+ Yêu thương con người là sự quan tâm, giúp đỡ của chúng ta đối với những người xung quanh

+ Là làm những điều tốt đẹp cho người khác và nhất là những người gặp khó khăn hoạn nạn.

+ Là thể hiện tình cảm yêu thương và quý mến người khác.

2. Bàn luận

a) Biểu hiện của tình yêu thương:

- Trong gia đình:

+ Ông bà thương con cháu, cha mẹ thương con, con thương ba mẹ

+ Cha mẹ chấp nhận hi sinh, cực nhọc để làm việc vất vả và nuôi dạy con cái nên người

+ Con cái biết nghe lời, yêu thương cha mẹ là thể hiện tình yêu thương của mình đối với ba mẹ

+ Tình yêu thương còn thể hiện ở sự hòa thuận quý mến lẫn nhau giữa anh em với nhau.

- Trong xã hội:

+ Tình yêu thương thể hiện ở tình yêu đôi lứa

+ Tình yêu thương con người là truyền thống đạo lí

+ Tình thương dành cho những con người có số phận đau khổ, bất hạnh.

+ Quan tâm, chia sẻ vật chất cho những người sống khó khăn, thiếu thốn, cần sự giúp đỡ ở quanh mình.

+ Lên án, đấu tranh chống lại những thế lực đày đọa, bóc lột, ngược đãi con người.

b) Ý nghĩa của tình yêu thương:

- Sưởi ấm tâm hồn những con người cô đơn, đau khổ, bất hạnh, truyền cho họ sức mạnh, nghị lực để vượt lên hoàn cảnh.

- Tạo sức mạnh cảm hoá kì diệu đối với những người “lầm đường lạc lối”; mang lại niềm hạnh phúc, niềm tin và cơ hội để có cuộc sống tốt đẹp hơn;

- Là cơ sở xây dựng một xã hội tốt đẹp, có văn hóa.

* Phản đề: Phê phán những người trong xã hội sống thiếu tình thương, vô cảm, dửng dưng trước nỗi đau chung của đồng loại; những kẻ ích kỉ, chỉ biết lo cho cuộc sống của bản thân mình mà không quan tâm đến bất cứ ai.

3. Bài học nhận thức và hành động

- Tình yêu thương có vai trò rất quan trọng trong cuộc sống

- Chúng ta hãy nâng niu hạnh phúc gia đình; hãy sống yêu thương, biết sẻ chia, đồng cảm với những cảnh ngộ trong cuộc đời.

III. Kết bài:

- Tổng kết, khẳng định lại vấn đề: Tình yêu thương có vai trò quan trọng trong cuộc sống con người, là lẽ sống của mỗi người

- Mỗi người chúng ta phải biết yêu thương lẫn nhau, yêu thương đồng loại.

 

 

 

1 trả lời
Hỏi chi tiết
19
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
### Nghị luận về ý nghĩa của tình yêu thương

Mỗi chúng ta ai cũng đã từng nghe câu tục ngữ “Thương người như thể thương thân”, đó là một nghĩa cử rất cao đẹp của con người. Trong cuộc sống, chúng ta cần mở lòng để yêu thương và giúp đỡ những người xung quanh, đặc biệt là những ai gặp khó khăn hơn mình. Tình yêu thương không chỉ là một tình cảm tự nhiên mà còn là một giá trị văn hóa, xã hội quý báu. Khi chúng ta yêu thương người khác, chúng ta cũng sẽ nhận lại được tình yêu thương và sự quý mến từ họ. Chính vì vậy, việc tìm hiểu và thấu hiểu tình yêu thương là rất cần thiết.

Tình yêu thương là một khái niệm chỉ một phẩm chất tình cảm, vẻ đẹp tâm hồn của con người. Đó là tình cảm thương yêu, chia sẻ và đùm bọc một cách thắm thiết. Yêu thương con người chính là sự quan tâm, giúp đỡ của chúng ta đối với những người xung quanh. Nó không chỉ dừng lại ở việc làm những điều tốt đẹp cho người khác, mà còn thể hiện sự cảm thông, chia sẻ đặc biệt dành cho những người gặp khó khăn hoạn nạn. Yêu thương còn là việc bày tỏ tình cảm quý mến đối với những người xung quanh, từ bạn bè, hàng xóm đến những người xa lạ.

Trong gia đình, tình yêu thương được thể hiện qua sự quan tâm, chăm sóc lẫn nhau. Ông bà thương cháu, cha mẹ luôn hết lòng vì con cái, và con cái biết nghe lời, yêu thương cha mẹ, đó là biểu hiện rõ nét của tình yêu thương gia đình. Cha mẹ chấp nhận hi sinh, làm việc vất vả để nuôi dạy con cái nên người, và trong những lúc khó khăn, các thành viên trong gia đình thường đoàn kết, hỗ trợ lẫn nhau. Tình yêu thương trong gia đình còn thể hiện ở sự hòa thuận, quý mến lẫn nhau giữa anh chị em.

Trong xã hội, tình yêu thương không chỉ dừng lại ở tình yêu đôi lứa mà còn bao trùm mọi mối quan hệ con người. Nó thể hiện qua truyền thống đạo lý tốt đẹp của dân tộc, đặc biệt là tình thương dành cho những con người có số phận đau khổ, bất hạnh. Chúng ta cần quan tâm, chia sẻ vật chất cho những người sống khó khăn, thiếu thốn, cũng như lên án và đấu tranh chống lại những thế lực đày đọa, bóc lột con người. Những hành động này không chỉ mang lại niềm vui cho người khác mà còn giúp chúng ta trở nên tốt đẹp hơn.

Tình yêu thương có ý nghĩa vô cùng to lớn. Nó không chỉ sưởi ấm tâm hồn những con người cô đơn, đau khổ mà còn truyền cho họ sức mạnh, nghị lực để vượt lên hoàn cảnh. Hơn nữa, tình yêu thương tạo sức mạnh cảm hóa kì diệu đối với những người “lầm đường lạc lối”, mang lại niềm hạnh phúc, niềm tin và cơ hội để họ có cuộc sống tốt đẹp hơn. Nếu mỗi người sống với tình yêu thương, chúng ta sẽ xây dựng được một xã hội văn minh, tốt đẹp hơn. Ngược lại, chúng ta cũng cần phê phán những người sống thiếu tình thương, vô cảm, dửng dưng trước nỗi đau chung của đồng loại; những kẻ ích kỷ chỉ biết lo cho cuộc sống của bản thân mà không quan tâm đến ai khác.

Tình yêu thương thật sự có vai trò rất quan trọng trong cuộc sống của mỗi cá nhân. Nó không chỉ hình thành mối quan hệ tốt đẹp giữa con người mà còn góp phần xây dựng một xã hội vững bền, hạnh phúc. Mỗi người chúng ta cần nâng niu hạnh phúc gia đình, sống yêu thương và biết sẻ chia, đồng cảm với những cảnh ngộ trong cuộc đời.

Tổng kết lại, tình yêu thương có vai trò quan trọng trong cuộc sống con người, là lẽ sống của mỗi người. Chỉ khi biết yêu thương lẫn nhau, yêu thương đồng loại, chúng ta mới có thể sống một cách trọn vẹn và hạnh phúc. Hãy luôn giữ trong lòng ngọn lửa yêu thương và chia sẻ nó đến mọi người xung quanh!
0
0
mr bean
13/08 20:27:15
+5đ tặng
trong mỗi con người tình yêu thương là 1 thứ tình cảm thiêng liêng và cao cả . chính vì vậy nó có ý nghĩa vô cùng quan trọng trong cuộc sống.
Tình yêu thương là một khái niệm chỉ một phẩm chất tình cảm, vẻ đẹp tâm hồn của con người. Đó là tình cảm thương yêu, chia sẻ và đùm bọc một cách thắm thiết.
trong các gia đình Ông bà thương con cháu, cha mẹ thương con, con thương ba mẹ . Cha mẹ chấp nhận hi sinh, cực nhọc để làm việc vất vả và nuôi dạy con cái nên người. Con cái biết nghe lời, yêu thương cha mẹ là thể hiện tình yêu thương của mình đối với ba mẹ.Tình yêu thương còn thể hiện ở sự hòa thuận quý mến lẫn nhau giữa anh em với nhau.
bên cạnh đó ở ngoài xã hội mọi người luôn Quan tâm, chia sẻ vật chất cho những người sống khó khăn, thiếu thốn, cần sự giúp đỡ ở quanh mình . Một số người luôn Tình thương dành cho những con người có số phận đau khổ, bất hạnh. họ còn Lên án, đấu tranh chống lại những thế lực đày đọa, bóc lột, ngược đãi con người.
ngoài ra tình yêu thương còn có ý nghĩa như Sưởi ấm tâm hồn những con người cô đơn, đau khổ, bất hạnh, truyền cho họ sức mạnh, nghị lực để vượt lên hoàn cảnh. bên cạnh đó còn Tạo sức mạnh cảm hoá kì diệu đối với những người “lầm đường lạc lối”; mang lại niềm hạnh phúc, niềm tin và cơ hội để có cuộc sống tốt đẹp hơn,Là cơ sở xây dựng một xã hội tốt đẹp, có văn hóa.
mặc dù vậy hiện nay những người trong xã hội sống thiếu tình thương, vô cảm, dửng dưng trước nỗi đau chung của đồng loại; những kẻ ích kỉ, chỉ biết lo cho cuộc sống của bản thân mình mà không quan tâm đến bất cứ ai. đó là 1 điều cần phải lên án .
để có đc tình yêu thương ta phải biết Chúng ta hãy nâng niu hạnh phúc gia đình; hãy sống yêu thương, biết sẻ chia, đồng cảm với những cảnh ngộ trong cuộc đời.
      qua đó tình yêu thương có ỹ nghĩa quan trọng đối với mỗi con người , vì vậy chúng ta hãy luôn yêu thương mọi người xung quanh là luôn tạo cho mình 1 tính cách giàu tình cảm .

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Ngữ văn Lớp 8 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo